Bất ngờ bị phát hiện xin việc ở công ty khác, nên xử trí ra sao?

Vì công ty hiện tại trả lương thấp, người đàn ông này quyết định nhảy việc. Không ngờ lúc đang xin việc ở công ty khác, anh bị phát hiện.

Chi Nguyễn
15:00 30/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh L. tâm sự: "Tôi 33 tuổi, sinh sống tại TP HCM. Tôi làm việc cho công ty hiện tại đến tháng sáu này là tròn tám năm. Mối quan hệ hiện tại của tôi với sếp và đồng nghiệp khá ổn, chúng tôi không có mâu thuẫn gì.

Về công việc hiện tại, nó đem lại nguồn thu nhập cho tôi khoảng 18 triệu đồng một tháng. Theo tám năm kinh nghiệm thì tôi đánh giá công việc không khó cũng không dễ, chỉ xử lý thông tin và số liệu để làm báo cáo cho cấp trên. Chính vì công việc quá ổn định, lặp đi lặp lại nên tôi cảm thấy có phần chán nản.

Thông tin từ trước Tết cho biết hiện công ty có một số công nợ khó thu hồi nên dự kiến sắp tới có thể sẽ giảm lương, cắt trợ cấp. Gánh nặng kinh tế cho gia đình khiến tôi nhiều lần nghĩ đến nhảy việc.

Sau Tết tôi có nộp CV xin việc ở một vài công ty và được mời phỏng vấn. Có một công ty muốn tôi làm việc cho họ và đưa ra mức lương chỉ cao hơn công ty hiện tại hai triệu đồng. Thế nhưng thời gian vào làm việc và tan ca muộn hơn, lại ở xa hơn công ty hiện tại.

bat-ngo-bi-phat-hien-xin-viec-o-cong-ty-khac-nen-xu-tri-ra-sao

Mặc dù công ty này hứa hẹn nếu làm tốt sẽ xem xét tăng lương mỗi sáu tháng một lần, nhưng với tình hình nhiều người lao động thất nghiệp hiện nay, tôi cảm thấy nghỉ việc ở một công ty ổn định rồi làm việc cho một công ty khác mà lương không cao hơn được bao nhiêu, lại có bất tiện thì khá rủi ro và không đáng.

Tôi đang định từ chối đề nghị đó thì phát hiện được việc sếp không biết từ đâu mà đã nghe được tin tôi đi xin việc khác trong khi chưa nghỉ việc hẳn. Việc này là tôi cũng nghe đồng nghiệp nói lại chứ sếp chưa hỏi thẳng tôi. Cộng thêm thái độ gần đây không còn như trước nữa nên tôi chắc chắn sếp đã biết chuyện này.

Bây giờ tôi có nên chủ động trình bày với sếp trước hay không? Mục đính chính của đi làm là kiếm tiền lo cho gia đình nên tôi nghĩ sếp sẽ thông cảm cho mình. Nhờ anh chị tư vấn giúp".

Bạn S. chia sẻ: "Mình từng trưởng phòng kỹ thuật, đôi khi mình biết anh em cấp dưới có apply vào doanh nghiệp khác, tuy nhiên mình thấy điều này bình thường, hoặc mình sẽ tự kiểm tra bản thân xem trong thời gian làm việc có tạo điều kiện để anh em đó làm việc tốt hay chưa để mình cải thiện.

Nên bạn cứ yên tâm làm việc đi, đừng lo lắng gì cả. Đã muốn đi thì cứ tìm cơ hội. Còn ngày nào vẫn đang làm việc ở công ty hiện tại thì cứ làm bằng tất cả năng lực. Vậy thôi. Nếu bạn có rời đi thì sau 2 tuần chả ai nhớ đến bạn nữa đâu, thô nhưng thật đó ạ".

bat-ngo-bi-phat-hien-xin-viec-o-cong-ty-khac-nen-xu-tri-ra-sao

Anh T. thì cho hay: "Chuyện sếp biết càng tốt. Nếu thấy bạn quan trọng với công ty thì sẽ tìm cách giữ. Nhưng nếu thấy bạn không quan trọng thì dù bạn ở lại thêm cũng sẽ không được đối xử tốt hơn. Cái gì sắp mất thường quý, nhưng sếp không cảm thấy quý thì nghĩa là bạn đã không còn giá trị gì với họ rồi".

Bạn K. thì nhận xét: "Bạn nên cố gắng làm việc tốt hơn, sếp bạn sẽ nhìn vào kết quả làm việc của bạn mà không cần truy vấn. Trường hợp (chẳng may) được mời uống trà: bạn hãy khiêm nhường trình bày. Ý là thời gian này nhiều công ty giải thể, nhiều công ty cắt giảm nhân sự nên bạn có chút hoang mang. Đi phỏng vấn chỗ mới chỉ là muốn thử sức xem khả năng bản thân tới đâu, nếu chẳng may nằm trong diện cắt giảm thì bạn sẽ thế nào. NHƯNG cũng qua phút hoang mang nông nổi đó, bạn nhận thấy (với bạn) cty hiện tại vẫn là môi trường tốt nhất. Bạn sẽ cố gắng phấn đấu và mong muốn được gắn bó lâu dài, không làm sếp thất vọng (thêm).

Chúc bạn bình tĩnh, diễn đạt tốt thành ý nhằm lấy lại niềm tin nơi sếp!"

Theo VnExpress

Xem thêm: Lý do nhảy việc sai lầm nhiều người trẻ mắc: Chỉ như nhảy từ hố lửa này qua hố lửa khác, hãy coi chừng!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận