Ấm áp tình người từ cuốc xe 2.000 đồng của anh tài xế xe công nghệ

Nhận chở cụ bà đi đoạn đường gần 10 km,  thế nhưng anh tài xế xe công nghệ chỉ lấy đúng 2.000 đồng, khiến ai nấy nghe xong đều cảm động.

Chi Nguyễn
13:00 14/02/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về cuốc xe giá 2.000 đồng của một anh tài xế xe công nghệ đang khiến dân tình xúc động. Đó là anh Ngô Bảo (thường gọi Bảo Nam, 31 tuổi, trú TP. Thủ Đức), đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM.

Anh kể, khi đó anh đang ngồi ở một quán cà phê gần Bệnh viện Tam Hà, chờ khách đặt xe. Lúc ấy, anh chú ý tới một cụ bà tầm 70 tuổi, gương mặt khắc khổ, đi hỏi xe hết tài xế này đến tài xế khác. Thế nhưng, có lẽ vì thấy giá cao quá, cụ lại ngậm ngùi rời đi.

Anh nhớ lại: "Thấy tôi mặc áo tài xế, ngoại mới tiến tới hỏi: 'Có đi không con?'. Tôi gật đầu đồng ý. Ngoại hỏi giá bao nhiêu thì tôi cười nói ngoại cứ yên tâm, bữa nay có khuyến mãi ngoại ơi, đảm bảo là rẻ nhất luôn. Sau khi chần chừ, ngoại lên xe, còn tôi thì cũng tắt app chở ngoại tới một phòng khám để châm cứu, cũng ở Thủ Đức cách đó hơn 8 cây số".

am-ap-tinh-nguoi-tu-cuoc-xe-2-000-dong-cua-anh-tai-xe-xe-cong-nghe

Đến nơi, cụ bà hỏi giá tiền, thì anh liền cười, nói rằng cuốc xe có 2.000 đồng thôi. Nghe xong, bà bất ngờ, hỏi lại như không tin vào tai mình. Anh Bảo Nam kể sau đó, bà lấy ra tờ 20.000 đồng đưa cho anh rồi nói: "Con nói giỡn ngoại đúng không? Xăng mắc rồi đi xa, nắng nôi cực khổ mà sao lấy 2.000 đồng được".

Thấy tài xế kiên quyết không nhận, bà vỗ vai anh rồi nói: "Ngoại cảm ơn con!". Anh đáp: "Miễn sao ngoại khám bệnh xong khỏe mạnh là con vui!". Với anh Bảo Nam, chính những lời cám ơn như vậy là động lực để anh sống tốt hơn, làm nhiều việc tử tế hơn.

Vì muốn lưu lại kỷ niệm về cuốc xe đặc biệt của mình, anh chàng đã đăng tải câu chuyện lên trang mạng xã hội cá nhân và bất ngờ khi được nhiều người chia sẻ. Bảo Nam nói rằng chính những lời bình luận, động viên của mọi người dành cho mình cũng khiến cho niềm vui nhỏ của anh thêm phần trọn vẹn. Anh thấy mình không chỉ giúp bà cụ, mà cũng nhận lại được nhiều điều từ cuốc xe vừa qua.

am-ap-tinh-nguoi-tu-cuoc-xe-2-000-dong-cua-anh-tai-xe-xe-cong-nghe

Được biết, nam tài xế mồ côi cả cha lẫn mẹ từ năm 8 tuổi, được bà ngoại cưu mang, chăm sóc. Nay bà đã mất, nhưng những ký ức về bà vẫn còn mãi trong tim anh. Sau những ngày vất vả mưu sinh với nghề đi biển, năm 2017 anh Bảo Nam từ quê Khánh Hòa vào TP.HCM lập nghiệp, làm lao động tự do. Năm 2018, anh bén duyên làm tài xế công nghệ rồi duy trì đến tận bây giờ.

Anh tâm sự: "Đây không phải là cuốc xe 2.000 đồng đầu tiên của tôi. Tôi đi ngoài đường, hễ thấy bà cụ nào đi bộ là tôi sẽ hỏi có cần tôi chở hay không, tôi không lấy tiền hoặc lấy rất thấp. Vì nhìn những hình bóng đó, tôi nhớ tới người bà quá cố của mình. Thậm chí có những người mình chở tới nơi mới biết nhà họ rất giàu chứ không phải khó khăn, nhưng tôi vẫn không lấy. Tôi làm vậy để thấy lòng bình yên!".

Bên cạnh đó, anh Bảo Nam cũng tâm sự anh thường tham gia hỗ trợ những người khó khăn ở TP.HCM khi có thời gian, và xem đó như là cách để trả ơn mảnh đất này vì đã cưu mang, che chở anh suốt những năm tháng qua. Anh tin rằng việc mình sống tử tế với những người xung quanh sẽ khiến người bà quá cố cảm thấy tự hào về mình.

am-ap-tinh-nguoi-tu-cuoc-xe-2-000-dong-cua-anh-tai-xe-xe-cong-nghe

Chị Nguyễn Ngọc Trân (24 tuổi, bạn anh Bảo Nam) tâm sự rằng bản thân không quá ngạc nhiên khi biết được câu chuyện của anh, bởi trước giờ anh luôn sống tốt, sống tử tế với những người xung quanh. "Thêm một điều mình quý ở anh là dù anh không giàu có, khá giả nhưng hay giúp người, nhất là mấy người khó khăn, cơ nhỡ. Anh Bảo Nam hiền lành, khu trọ ai cũng thương", chị Trân nói thêm.

Theo Cao An Biên/Thanh Niên

Xem thêm: Chị Lê Thanh Nam và hành trình hơn 20 năm hiến máu: Mỗi người sẽ chọn 1 cách riêng để làm việc thiện, của tôi là hiến máu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận