9x quyết tâm giảm gần 20 kg để thực hiện ước mơ làm tiếp viên hàng không

Từ một cô gái có phần mũm mĩm, nặng hơn 70 kg, 9x Đặng Ngọc Mai Hương đã quyết tâm giảm 19kg để trở thành tiếp viên hàng không.

Chi Nguyễn
13:12 06/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Ngọc Mai Hương (SN 1995, Hà Nội) tâm sự, trước khi quyết tâm giảm cân, có thời điểm cô nàng nặng tới 72 kg, vòng éo suýt soát 100 cm. Đang tuổi ăn tuổi lớn, do thói quen ăn đêm, lại thích đồ ngọt và đồ chiên rán, Hương đã rơi vào tình trạng thừa cân, béo phí. Cô bạn nhớ lại: "Đến ngày trường cấp 3 tổ chức Ngày lễ trưởng thành, các bạn nữ trong lớp ai cũng diện những chiếc váy xinh xắn, chụp hình. Còn mình, không vừa bất cứ một chiếc váy nào, nên bị mọi người trêu chọc".

Nhớ lại khi đó, Hương cảm thấy rất buồn và mặc cảm. Nhưng rồi, tự ý thức được cơ thể ngày càng ốm yếu, thường xuyên đau đầu gối do quá cân, cô nàng đã quyết định thay đổi vóc dáng, giảm cân khi bắt đầu vào năm nhất đại học. Để giảm cân, 9x quyết định thực hiện nguyên lý Calorie Deficit (calo in < calo out), tức là lượng calo hấp thụ trong ngày phải nhỏ hơn lượng calo mà cơ thể tiêu hao.

9x-quyet-tam-giam-19-kg-de-thuc-hien-uoc-mo-lam-tiep-vien-hang-khong
Sau 8 tháng kiên trì, Mai Hương đã giảm cân thành công

Mai Hương thừa nhận, thời gian đầu việc "bóp mồm, bóp miệng" không hề dễ dàng. Cô bạn 9x nhớ lại: "Là một người có thói quen ăn uống vô độ, nhiều đêm, mình bị đói, mệt rồi nghĩ hay là thôi cứ xuống làm bát mì rồi mai tính tiếp.Thế rồi, mình tự động viên bản thân phải kiên trì, cố gắng. Suốt 6 tháng liền, mình không cập nhật bất cứ thứ gì trên mạng xã hội và hạn chế gặp gỡ bạn bè để đỡ bớt sa đà vào ăn uống".

Hương quyết định hạn chế tinh bột, không uống nước ngọt có gas, ngừng ăn các loại đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, cô bạn ưu tiên ăn đồ luộc, hấp, uống nhiều nước lọc và bổ sung các loại chất béo tốt và vitamin, khoáng chất. Không chỉ thay đổi chế độ ăn uống, Hương còn chăm chỉ luyện tập thể dục. Ban đầu cô chỉ chạy bộ, rồi dần chuyển sang tập carido và HIIT, mỗi ngày tập luyện 40-60 phút theo bài tập trên mạng.

9x-quyet-tam-giam-19-kg-de-thuc-hien-uoc-mo-lam-tiep-vien-hang-khong
Cô bạn đã trở thành tiếp viên hàng không, có thể mặc những bộ quần áo mình ưa thích

Sau 8 tháng, Mai Hương đã giảm thành công 19kg, thu gọn 30 cm vòng em, vòng 3 săn chắc và gọn gàng hơn. Sau khi giảm cân thành công, Hương cảm thấy tự tin hơn, yêu đời hơn. Cô đã có thể diện những bộ váy áo mình yêu thích, sức khỏe tốt hơn xưa. Hương đã có nhiều cơ hội hơn, đủ điều kiện để theo đuổi ước mơ làm tiếp viên hàng không. Hiện tại, dù không còn mục tiêu giảm cân, cô bạn 9x vẫn duy trì thói quen tập luyện và ăn uống khoa học để dữ dáng và nâng cao sự dẻo dai cho cơ thể.

Hành trình 3 năm kiên trì giảm cân của "thánh ăn" Hàn Quốc Yang Soo Bin

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận