7x Hà Nội hơn 20 năm nhiệt tình phát cơm miễn phí cho người nghèo

Từng có tuổi thơ nghèo khó, được bà lão hàng xóm cưu mang, 7x Hà Nội cũng vì thế mà ấp ủ từ sớm ước nguyện đi giúp người, giúp đời.

Chi Nguyễn
14:00 28/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Cao Thị Ánh Tuyết (52 tuổi, quê Thái Bình, đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội) tâm sự, chị từng có tuổi thơ cơ cực. Nhà nghèo, thiếu vắng hình bóng người bố, mẹ không lo nổi miếng ăn cho 5 chị em. Rất may, một bà lão hàng xóm tốt bụng đã cưu mang cả gia đình, giúp họ vượt qua khốn khó. Cũng vì thế, chị luôn ấp ủ ước nguyện nhất định khi lớn lên sẽ đi cứu người.

Lần đầu tiên chị đứng ra làm việc tử tế là nấu nồi cháo thiện nguyện cho bệnh nhân Bệnh viện tâm thần Thái Bình. Từ đó, chỉ cần có thời gian rảnh, chị lại nấu những nồi cháo, suất cơm miễn phí tặng cho bệnh nhân ở các bệnh viện Xanh Pôn, Bạch Mai tại Hà Nội.

7x-ha-noi-hon-20-nam-phat-com-mien-phi-cho-nguoi-ngheo
Chị Cao Thị Ánh Tuyết (52 tuổi, quê Thái Bình, đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội) tâm sự, chị từng có tuổi thơ cơ cực

Ban đầu, chị chủ yếu làm thiện nguyện bằng tiền túi, chẳng kêu gọi, nhờ ai ủng hộ, giúp đỡ. Thế nhưng tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người biết đến, tình nguyện tham gia cộng tác. Cuối cùng, chị quyết định thành lập câu lạc bộ "Thiện nguyện Tuyết Phong".

Chị Tuyết kể, một ngày của chị lúc nào cũng tất bật với trăm công nghìn việc. Sáng chị đưa con đi học, rồi về công ty làm việc, trưa đến chiều thì vào bếp nấu nước. Đúng 17h30 các chiều từ thứ 2-thứ 5, các suất cơm nghĩa tình lại được phát cho người cần ở bên bờ hồ Thiền Quang.

Trước kia, chị nấu khoảng 50 suất/ngày, rồi số lượng cứ thế tăng dần. Có những ngày cơm thiếu, những gương mặt ủ rũ ra về khiến chị không cầm lòng nên quay về lấy cơm của gia đình ra phát tiếp. Đến nay, số lượng suất cơm đã lên tới gần 200 suất.

7x-ha-noi-hon-20-nam-phat-com-mien-phi-cho-nguoi-ngheo
Trước kia, chị nấu khoảng 50 suất/ngày, rồi số lượng cứ thế tăng dần, đến nay là 200 suất/ngày

Người phụ nữ bày tỏ: "Hơn 20 năm làm việc từ thiện, tôi thấy người Hà Nội rất chân thành, thanh lịch văn mính và tương thân tương ái. Có những cháu nhỏ đi qua thấy chúng tôi phát cháo cho người vô gia cư cũng sẵn sàng tham gia giúp đỡ. Hoặc có nhiều người lớn tuổi, người đang công tác ở cơ quan nhà nước thấy vậy cũng xin dóng góp cho câu lạc bộ làm việc thiện".

Hồi tháng 4/2020, khi dịch COVID-19 bùng phát, giữa lúc khó khăn, chị tuyết lại có quyết định táo bạo khiến nhiều người bất ngờ. Dù thu nhập bị giảm, chị vẫn mạnh tay bán vàng, bỏ cả trăm triệu đồng để đong gạo, mua đồ ăn tặng cho hộ nghèo và người bán hàng rong. Chỉ cần rảnh tay, chị lại tranh thủ làm đồ ăn, nước ép tặng bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch.

7x Hà Nội tâm sự: "Có vị bác sĩ tóc đã bạc phơ cầm chai nước uống gật gù, có cậu thanh niên trẻ một buổi trưa vác hơn 100 quả dưa cho bệnh nhân… tôi biết họ là những người thành đạt, ở tuổi có thể hưởng thụ nhưng họ vẫn bất chấp bệnh dịch để xông pha đến nơi nguy hiểm cứu người thì chút công sức của mình có là gì".

7x-ha-noi-hon-20-nam-phat-com-mien-phi-cho-nguoi-ngheo
Dù thu nhập bị giảm, chị vẫn mạnh tay bán vàng, bỏ cả trăm triệu đồng để đong gạo, mua đồ ăn tặng cho hộ nghèo và người bán hàng rong

Không chỉ vậy, ngôi nhà nhỏ của gia đình chị gần công viên Thống Nhất còn được tận dụng làm điểm đến cho bà con tỉnh khác ra Hà Nội khám bệnh. Xa quê đã lâu, nhưng khi hàng xóm láng giềng ngày xưa khó khăn gọi lên nhờ sự giúp đỡ, chị cũng chưa bao giờ từ chối.

Nếu bệnh nhân thiếu viện phí, hoặc không có tiền thuê xe, chị huy động mọi người rung hộ. Có trường hợp diễn viên gạo cội khi lìa đời không ai bên cạnh, chị cũng là người lo hậu sự, hỗ trợ đứa con lầm lạc trong tù của người đã khuất, cho họ một con đường trở về.

Đã có lúc mệt mỏi, cảm thấy mình nên dừng lại, thì những lời cảm ơn, động viên của người nghèo lại tiếp thêm sức mạnh cho chị. Chị Cao Thị Ánh Tuyết nói thêm: "Con tôi nhắc nhở một câu: Mẹ ơi, nếu trong việc từ thiện mẹ không cẩn thận sẽ huỷ diệt tương lai của mẹ, vậy nên tôi cũng rất giữ ý trong hoạt động thiện nguyện. Có người nói "cho tôi đóng 1 triệu" nhưng lại không đưa tiền, cũng không thể đòi nên tôi sẽ chỉ lên danh sách thực tế.

7x-ha-noi-hon-20-nam-phat-com-mien-phi-cho-nguoi-ngheo
Nhóm thiện nguyện Tuyết Phong đang phát cơm, phát cháo cho người nghèo

Tôi không mong người ta đồng hành với tôi, tôi mong mọi người hãy đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn. Hãy nhìn lại, phía sau còn rất nhiều người cần giúp đỡ trên cuộc đời này".

Theo Dân Việt, Tổ Quốc

Xem thêm: Cảm động ông lão về hưu chạy xe ôm, lấy lương hưu tặng quà cho học sinh nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận