Học đầu tư tài chính bắt đầu với 7 nguyên tắc đầu tư cơ bản nhất

Nếu bạn muốn trở nên giàu có và có một cuộc sống thoải mái, an nhàn thì hãy học ngay 7 nguyên tắc đầu tư tài chính cơ bản nhất.

Chi Nguyễn
11:36 03/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang có một số tiền nhàn rỗi, hay bạn là một người thích đầu tư thì việc đầu tư tài chính càng sớm càng tốt là biện pháp sinh lời được nhiều người quan tâm. Nhưng nếu bạn đang bắt đầu tiếp cận với bài học này thì đừng bỏ qua những nguyên tắc đầu tư cơ bản nhất sau đây.

1. Bắt đầu từ ngay hôm nay

7-nguyen-tac-dau-tu-co-ban-nhat-giup-ta-lam-giau-nhanh-chong
Bắt đầu từ ngay hôm nay

Nếu bạn có ý định hoặc đang lên kế hoạch đầu tư tài chính, hãy bắt đầu tìm hiểu ngay lúc này về lĩnh vực hay kênh đầu tư tài chính mà bạn muốn thực hiện. Nếu vì lo sợ rủi ro, không đủ vốn mà trì hoàn thì bạn sẽ càng chậm chạp trong việc đầu tư hay thậm chí không hiểu chúng ra sao.

Quan trọng là bắt đầu từ những bước nhỏ nhất sẽ là bàn đạp vững chắc nhất cho các bước tiếp theo, việc trì hoãn sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội rất nhiều. Trường hợp chưa có đủ vốn thì hiện nay cũng có nhiều giải pháp vay tiền nhanh chỉ cần CMND, vay vốn ngân hàng…. Hỗ trợ đầu tư cũng rất khả thi giúp bạn có thể bắt tay thực hiện nhanh chóng.

2. Tiết kiệm và có kế hoạch chi tiêu hợp lý

Sẽ rất khó để bắt đầu việc đầu tư tài chính nếu bạn không có một khoản tiền nhất định mỗi tháng, cũng như biết cách chi tiêu và tiết kiệm hợp lý. Chính vì vậy, trước khi tiến hành đầu tư tài chính thì đòi hỏi mọi người hãy chi tiêu mỗi tháng hợp lý để có được một khoản tiền dư ra để dành đầu tư. Bạn nên lược bỏ những khoản tiền chi tiêu phung phí bằng việc xác định mức độ quan trọng của các khoản chi tiêu mỗi ngày. 

3. Rèn luyện tính kiên nhẫn

Việc đầu tư không thể sinh lời ngày một ngày hai mà nó sẽ cần một khoảng thời gian khá dài. Vậy nên, mọi người hãy luyện tập tính kiên nhẫn, cũng như bình tĩnh để phân tích, quan sát và nhạy bén trước những biến động của thị trường.

4. Thực hành đầu tư tài chính thật nhiều một cách thông minh

7-nguyen-tac-dau-tu-co-ban-nhat-giup-ta-lam-giau-nhanh-chong
Thực hành đầu tư tài chính thật nhiều một cách thông minh

Nếu chỉ suy nghĩ và quan sát thôi là chưa đủ, đòi hỏi mọi người cần phải bắt tay vào thực hiện ngay những phép thử đó. Hãy tập quan sát, đánh giá, phân tích các kênh đầu tư tài chính mà mình lựa chọn. Từ đó sẽ giúp bạn đúc kết được những tài sản là những kiến thức, kinh nghiệm riêng giúp việc đầu tư hiệu quả.

5. Giảm rủi ro trong đầu tư tài chính

Khi đầu tư tài chính đòi hỏi mọi người phải dự đoán được rủi ro và giảm thiểu chúng bằng việc sở hữu nhiều hơn một loại hình đầu tư: chứng khoán, vàng, bất động sản, crypto,… Ngoài ra, cách tốt nhất để phân tán rủi ro chính là sử dụng các quỹ mở.

Quỹ mở ở đây là nhà đầu tư dùng tiền để mua những khoản đầu tư nhỏ của nhiều công ty, khi mua một phần của quỹ mở, mọi người sẽ có một phần đầu tư nhỏ của nhiều khoản đầu tư khác nhau. Trường hợp một khoản bị thua thì thiệt hại sẽ giảm tối thiểu.

6. Đầu tư tài chính cá nhân không nên thiếu kế hoạch

Xác định mục tiêu, lập kế hoạch cụ thể là thói quen không thể thiếu của các nhà đầu tư thành công, cũng như giúp họ đạt được lợi nhuận mà mình đặt ra. Mục đích của việc này để giúp mọi người dự đoán được tình hình đầu tư và đưa ra giải pháp đi kèm, hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Vậy nên, để làm được điều này thì mọi người cần phải đặt ra cho mình những câu hỏi như: Nên đầu tư vào kênh tài chính nào? Mục tiêu của bản thân là gì? Làm thế nào để đạt được mục tiêu đó? Nên đầu tư trong khoảng thời gian bao lâu để đạt được mục tiêu?.... Sau khi trả lời được những câu hỏi đó thì tiếp theo là bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về tài chính, kinh doanh để bắt đầu thực hiện.

7. Tìm một công ty quản lý đầu tư uy tín

7-nguyen-tac-dau-tu-co-ban-nhat-giup-ta-lam-giau-nhanh-chong
Tìm một công ty quản lý đầu tư uy tín

Ngày nay, việc đầu tư tài chính không đơn giản như xưa do có nhiều công ty quản lý đầu tư xuất hiện nhằm giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro, góp phần gia tăng lợi nhuận. Đồng thời, tại các công ty này luôn có đội ngũ chuyên môn cao sẽ giúp bạn biết cách đầu tư tài chính sao cho hiệu quả. Vậy nên, sao bạn không tìm cho mình một công ty quản lý có uy tín nếu muốn đi đường dài?

Tóm lại: Việc đầu tư tài chính không chỉ đơn thuần là bỏ tiền và chờ đợi nhận lợi nhuận mà cần bạn phải bỏ thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và lên kế hoạch rõ ràng. Đặc biệt là việc đầu tư cần phải có nguồn vốn ổn định. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định đầu tư và vay vốn tài chính để kinh doanh đầu tư thì có thể tham khảo tại:

- Website: Vncash24h.com

- Địa chỉ: 220 Đ. Phan Văn Trị, Phường 7, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

- Email: Vncash24h@gmail.com

- Hotline: 0869044489  

Xem thêm: Muốn né cảnh "không xu dính túi" lúc cuối tháng, đây là 4 mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả cho người trẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận