5 công việc tuyển dụng liên tục trong năm tới, lương khủng lại không yêu cầu ngồi văn phòng

Theo LinkedIn, đây là những công việc khát nhân lực, tuyển dụng liên tục trong những năm tới.

Chi Nguyễn
14:00 01/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người lao động hiện nay không cần chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ mới có thể có được một công việc tốt liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo nghiên cứu từ LinkedIn, những ngành khát nhân lực nhất liên quan đến AI không nhất thiết là những công việc có tính chuyên môn cao về công nghệ. Các dịch vụ chuyên nghiệp, dịch vụ hành chính và hỗ trợ, bán lẻ, sản xuất đều là những ngành tuyển dụng hàng đầu mà vẫn có liên quan đến công nghệ mới.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 7/2023, các bài đăng trên LinkedIn tuyển dụng vị trí liên quan đến AI đã tăng gấp đôi trên toàn cầu. Các nền tảng tìm kiếm việc làm khác cũng ghi nhận sự gia tăng về các vị trí việc làm liên quan đến AI.

5-cong-viec-tuyen-dung-lien-tuc-trong-nam-toi-ban-biet-chua

Dưới đây sẽ là 5 công việc cụ thể vừa liên quan đến AI, vừa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất thời gian gần đây. Danh sách này được lọc trên nền tảng việc làm Indeed và ZipRecbeaner. Những công việc nhu cầu tuyển dụng cao xuất hiện trên cả hai nền tảng trong cùng khoảng thời gian tương đương nhau sẽ được đánh giá là có nhu cầu tuyển dụng cao.

1. Nhà khoa học dữ liệu

2. Kỹ sư phần mềm

3. Kỹ sư dữ liệu

4. Nhà khoa học nghiên cứu

5. Quản lý sản phẩm

Theo ZipRecbeaner, mức lương bình quân cho những công việc này đều vượt 100.000 USD. Các nhà khoa học dữ liệu có mức lương bình quân thấp nhất là 127.128 USD (khoảng 3 tỷ VNĐ), trong khi người quản lý sản phẩm có mức lương trung bình cao nhất là 153.698 USD (khoảng 3,7 tỷ VNĐ).

5-cong-viec-tuyen-dung-lien-tuc-trong-nam-toi-ban-biet-chua

Hơn nữa, tất cả những công việc này đều có thể được thực hiện tại nhà và hiện có hàng nghìn cơ hội làm việc từ xa đang cần tìm các ứng viên.

Mặc dù nhu cầu về các công việc liên quan đến AI tăng đều đặn trong năm qua, các công ty cũng đang tìm tuyển chuyên gia có hiểu biết về AI để làm các công việc khác như chuyên gia chuỗi cung ứng và giám đốc kinh doanh.

Báo cáo cũng lưu ý rằng nhu cầu về các ứng viên tài năng và giàu kinh nghiệm về AI sẽ còn tăng trong thời gian tới. Vì ngày càng nhiều công ty áp dụng AI trong quy trình làm việc.

Theo CNBC

Xem thêm: Lời nhắn nhủ cho người đang thất nghiệp: Muốn nhanh chóng tìm được việc, hãy suy nghĩ như một ông chủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận