Tỷ phú Jack Ma cho rằng có 3 thứ đắt giá hơn việc sở hữu một căn nhà

Theo tỷ phú Jack Ma, trong 5 năm tới, những thứ này sẽ đáng giá hơn việc sở hữu nhà rất nhiều, nếu ta có chúng trong tay thì thành công là điều tất yếu.

Chi Nguyễn
15:45 29/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều người trong số chúng ta ôm giấc mộng trở nên giàu có, nhưng không phải ai cũng biết làm điều đó. Nếu chỉ có đích đến mà không có con đường, thì thật khó để ta có thể đi tới được đích mà mình mong muốn.

3-thu-dang-gia-hon-viec-so-huu-nha-theo-ty-phu-jack-ma
T phú Jack Ma từng khẳng định rằng trong 5 năm tới, sẽ có ba thứ còn đáng giá hơn cả một ngôi nhà

Dù vậy, nếu ta kịp thời nắm bắt xu hướng, thì việc đổi đời chắc chắn có thể xảy ra. Cách đây một thời gian, khi đang trả lời phỏng vấn, tỷ phú Jack Ma đã khẳng định rằng trong 5 năm tới, sẽ có ba thứ còn đáng giá hơn cả một ngôi nhà:

Sức khỏe

3-thu-dang-gia-hon-viec-so-huu-nha-theo-ty-phu-jack-ma
Sức khỏe là thứ vốn tốt nhất của mỗi người

Sức khỏe là thứ vốn tốt nhất của mỗi người, bởi chỉ khi có sức khỏe tốt ta mới chiến đấu cho ước mơ của mình. Jack Ma cho rằng, người có thể vượt qua mình trong tương lai nhất định sẽ xuất thân từ ngành y tế.

Quả thực, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng ta ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe. Jack Ma quả là người có tầm nhìn xa, lĩnh vực y tế nhất định sẽ trở thành xu hướng được quan âm và phát triển trong những năm tới.

Giáo dục

3-thu-dang-gia-hon-viec-so-huu-nha-theo-ty-phu-jack-ma
Một nhà kinh tế nổi tiếng thế giới đã từng công khai tỷ suất lợi nhuận đầu tư giáo dục, có thể lên tới 30%

Sự phát triển của một quốc gia luôn gắn liền với nỗ lực và thành quả của mọi người dân. Vì thế, nếu ta đầu tư nhiều hơn vào giáo dục, khiến cho lớp mầm non có nhiều cơ hội phát triển, trong tương lai đất nước ắt sẽ ngày một thịnh vượng. 

Một nhà kinh tế nổi tiếng thế giới đã từng công khai tỷ suất lợi nhuận đầu tư giáo dục, có thể lên tới 30%. Tức là, đầu tư vào giáo dục không phải là hình thức đầu tư lỗ, trái lại nó khiến ta gặt hái thành công bất ngờ. Tất nhiên, đầu tư vào đâu cũng phải có cái tâm và cái tầm, đừng chỉ chăm chăm chú ý tới lợi nhuận mà bỏ qua đạo đức.

Năng lực cá nhân

3-thu-dang-gia-hon-viec-so-huu-nha-theo-ty-phu-jack-ma
Học hỏi chính là việc mà chúng ta nên đầu tư suốt đời

Học hỏi chính là việc mà chúng ta nên đầu tư suốt đời. Thông qua học tập, chúng ta mới có thể ngày càng nâng cao giá trị của bản thân, nhờ đó tìm được nhiều cơ hội thăng tiến tốt hơn. Một khi ta có năng lực, việc thực hiện hóa giấc mơ của mình sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Sở hữu một ngôi nhà hẳn sẽ rất hạnh phúc, nhưng nó sẽ chỉ là một thành công ngắn hạn. Nếu ta biết hướng tới 3 thứ trên đây, ắt hẳn cuộc đời ta chuyển biến bất ngờ. Ta  nên biết quý trọng sức khỏe của mình, bởi vì đây chính là "tiền vốn" đắt giá nhất. Muốn đầu tư, đừng bỏ lỡ ngành y tế và giáo dục, bởi đó là những lĩnh vực sẽ được quan tâm trong 5 năm tới. Muốn thành công, nhất định không được nóng vội, cứ chậm mà chắc mới là chân lý!

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Bài học đắt giá cho người trẻ từ chuyện trầy trật khởi nghiệp của Jack Ma và Phạm Nhật Vượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận