Gió tầng nào gặp mây tầng đó, mãi ôm tư duy tiểu nhân thì giàu sang chỉ là giấc mộng

Muốn chạm tay được tới thành công, trước hết ta phải tự mình giải phóng bản thân khỏi những tư duy thấp kém.

Chi Nguyễn
09:58 25/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít người trong chúng ta từng một lần nghĩ rằng, ước gì mình trở nên giàu có. Thế nhưng, làm sao để trở nên giàu có, hay đơn giản để thăng tiến trong sự nghiệp thì không phải ai cũng biết. Nhiều chuyên gia từng nhận xét rằng, điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo chính là tư duy.

Như vậy, muốn đổi đời, trước hết ta phải có thói quen của người giàu, rồi sử dụng tư duy của họ để kiếm tiền. Đó là quy luạt "bất thành văn" của người thành công, và là những điều không phải ngày một ngày hai mà có được. Dưới đây là 3 thói quen của giới thượng lưu giải thích lý do vì sao người giàu thành công được đến vậy:

Dùng thời gian để kiếm tiền

3-thoi-quen-lam-giau-dat-gia-dung-mai-om-tu-duy-tieu-nhan
Dùng thời gian để kiếm tiền

Thời gian là tiền bạc, điều này tất nhiên ai trong chúng ta cũng biết. Thế nhưng, trong thực tế, không phải ai cũng biết tận dụng nó. Đa phần chúng ta đều quen với việc bán sức lao động để kiếm tiền, còn người giàu lại có thói quen dùng thời gian để kiếm tiền.

Có nghĩa là, với người giàu thì họ vẫn có thể kiếm tiền ngay cả khi không làm việc. Ngay cả trong lúc ngủ, số tiền của họ vẫn tăng lên, đó gọi là "thu nhập sau giấc ngủ". Thói quen sinh hoạt của người bình thường là đi làm 8 tiếng để kiếm tiền, thời gian còn lại thì dùng để sinh hoạt. Người giàu thì không như vậy, họ tìm mọi cách để kiếm ra tiền.

Muốn trở nên giàu có, ta phải trau dồi thói quen tối ưu hóa nguồn thu nhập. Muốn làm được điều đó, ta nên có cả thời gian và kiến thức. Vì thế hãy tập trung trau dồi tri thức, sở thích và tìm cách biến nó thành công cụ kiếm tiền.

Ham học hỏi

Hiếu học là thói quen mà bất kì người thành công nào cũng có. Vì thế, ta nên học hỏi và "vay mượn" từ những người giàu, bởi họ đã có những thành quả thực tiễn. Học hỏi từ thành công và thất bại của người khác sẽ giúp ta tiết kiệm thời gian hơn thay vì trải nghiệm

Cố gắng đi lên từ hai bàn tai trắng không chỉ tốn thời gian, mà còn bắt ta phải đi đường vòng và dễ xa dần mục tiêu giàu có. Một người thành coogn từng nói, sở dĩ bản thân có tầm nhìn xa là vì anh đứng trên vai của những người khổng lồ.

Biết lựa chọn và từ bỏ

3-thoi-quen-lam-giau-dat-gia-dung-mai-om-tu-duy-tieu-nhan
Nếu không có hướng đi đúng đắn, sự nghiệp của ta nhất định sẽ bị đình trệ, thậm chí thụt lùi

Tất nhiên, không phải ta cứ "bạ đâu học đấy", thấy gì cũng cố gắng "vơ vét" cho bản thân mình. Nếu không có hướng đi đúng đắn, sự nghiệp của ta nhất định sẽ bị đình trệ, thậm chí thụt lùi.

Sau cùng, ta không nên đưa ra những lời khuyên mù quáng, mà phải phân tích được - mất, ưu - nhược rõ ràng. Từ bỏ cũng vậy, không phải thấy nản thì buông, mà phải trải qua nhiều sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Dưới đây là 6 tư duy quan trọng của người thành công giúp ta thoát nghèo:

Người thành công nghĩ một, làm mười

Khi so sánh suy nghĩ của người giàu và người nghèo thì có một sự tương phản rõ ràng: người nghèo chờ đợi, còn người giàu hành động. Khi gặp vấn đề, hoặc điều gì đó không chắc chắn, người nghèo thường nghĩ nhiều hơn, chọn chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra rồi mới hành động. Trong khi đó, người giàu sẽ làm điều đó trước, luôn cố gắng hành động càng sớm càng tốt.

Người thành công quyết định dứt khoát

3-thoi-quen-lam-giau-dat-gia-dung-mai-om-tu-duy-tieu-nhan
Người thành công quyết định dứt khoát

Người thành công rất coi trọng thời gian, đó là lý do họ thường đưa ra quyết định một cách dứt khoát. Điều đó không có nghĩa là họ suy nghĩ cẩu thả, mà họ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Một khi đã quyết tâm làm, họ sẽ không chùn chân, mà cứ thế vững tin thực hiện. Trong khi đó, người nghèo thường có nhiều nỗi sợ và không quyết đoán.

Người thành công không ngừng tìm cách tăng thu nhập

Người nghèo thường sợ rủi ro, vì thế họ chú trọng việc tích cóp, tìm cách tiết kiệm nhiều nhất có thể. Trong khi đó, người giàu chú trọng việc tăng thu nhập, tìm cách mở rộng nguồn tài chính.

Người thành công không có giới hạn trong nguồn thu nhập

Khi nói tới việc kiếm tiền, người giàu luôn muốn kiếm được nhiều hơn. Trong khi đó, người bình thường lại dễ hài lòng, và thường yên tâm với sự ổn định. Ổn định không hề sai, nhưng nếu muốn trở nên giàu có, đừng để bản thân giới hạn bởi điều đó.

Người thành công coi trọng cơ hội

3-thoi-quen-lam-giau-dat-gia-dung-mai-om-tu-duy-tieu-nhan
Người thành công coi trọng cơ hội

Không ít người nghèo thường nghĩ rằng, tôi sẽ chờ đến khi cơ hội tới và nắm chặt lấy nó. Trong khi đó, người giàu thích tự tạo ra cơ hội cho riêng mình. Họ không ngại rủi ro, không sợ sai lầm, dám đương đầu với những gì sắp diễn ra.

Người thành công coi trọng các mối quan hệ

Người giàu rất chú trọng việc thiết lập mạng lưới các mối quan hệ, bởi họ cho rằng đó là chìa khóa của việc thành công. Họ dễ có 3 điểm khả năng và 7 điểm cho các mối quan hệ còn người nghèo thì ngược lại. Người thành công hiểu rõ rằng các mối quan hệ chính là kết nối tài chính, mối quan hệ càng bền chặt đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội để kiếm tiền tốt hơn.

(Theo Sohu)

5 lời khuyên từ người thành công giúp đàn ông tuổi trung niên tăng thu nhập gấp nhiều lần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận