Triệu phú trẻ bật mí 3 quy tắc giúp cô kiếm đủ tiền để nghỉ hưu sớm ở tuổi 26

Tori Dunlap là một triệu phú tự thân, blogger chuyên về tài chính ở Mỹ vừa tiết lộ 3 quy tắc giúp cô kiếm đủ tiền để nghỉ hưu sớm.

Chi Nguyễn
16:32 12/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với nhiều người ở độ tuổi 20, 30, nghỉ hưu dường như là giấc mơ không tưởng và xa vời trong vài năm tới. Nhưng với một người có ảnh hưởng trên TikTok như Tori Dunlap, ngày nghỉ hưu của cô đang sắp đến. Và trong video mới đây, cô đã tiết lộ 3 cách mà cô đang thực hiện để có thể nghỉ hưu ở tuổi 26.

Những lời khuyên của Tori bao gồm cả việc thương lượng mức lương và bắt đầu một công việc làm thêm bên cạnh công việc chính toàn thời gian. Cô cũng cho biết cô cũng đầu tư nhưng cô cho rằng không nên đầu tư nếu không nghiên cứu kỹ lưỡng trước. Ngoài ra, nếu đầu tư bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần là bạn có thể bị mất hoặc thua lỗ vì đó không phải là cách đảm bảo nhất để kiếm tiền.

3-quy-tac-giup-trieu-phu-26-tuoi-kiem-du-tien-de-nghi-huu-som
Với một người có ảnh hưởng trên TikTok như Tori Dunlap, ngày nghỉ hưu của cô đang sắp đến

Chia sẻ trên trang TikTok của mình, Tori cho biết: "Tôi độc lập về tài chính, có nghĩa là tôi không bao giờ phải làm việc một ngày nào nếu tôi không muốn". Cô cho rằng chị em phụ nữ cần học cách kiểm soát tài chính một cách tốt hơn. Đó là lý do mà cô mở công ty giá trị 7 chữ số ở tuổi 25 - Her First 100K, với mục tiêu xóa nhòa sự bất bình đẳng qua việc trợ giúp những người phụ nữ khác trong các vấn đề tài chính. Cuộc phiêu lưu để tự lập tài chính của Dunlap bắt đầu khi cô mới 21 tuổi và vừa tốt nghiệp đại học

Ở tuổi 25, cô đã hoàn thành mục tiêu tài chính đầu tiên: Tiết kiệm được 100,000 USD. Hiện tại, cô đang từng bước trở thành triệu phú và đạt được tự do tài chính mà cô hằng mong muốn. 3 cách mà Tori đã thực hiện trước hết đó là hãy bắt tay vào đầu tư ngay khi có thể.

3-quy-tac-giup-trieu-phu-26-tuoi-kiem-du-tien-de-nghi-huu-som
Ở tuổi 25, cô đã hoàn thành mục tiêu tài chính đầu tiên: Tiết kiệm được 100,000 USD và hướng tới nghỉ hưu sớm

"Với tư cách một chuyên gia về tiền bạc, tôi luôn khuyên mọi người rằng ngày tốt nhất để đầu tư là hôm nay bởi vì bạn không thể chờ đến ngày mai mới bắt đầu", Tori nói và thêm rằng hãy bắt đầu đầu tư nếu bạn chưa có hoặc tăng đầu tư nếu bạn đã bắt đầu.

Tiếp đó là thương lượng mức lương. "Khi tôi còn làm việc cho công ty, tôi thương lượng mức lương mọi lúc mọi nơi. Tôi sẽ không làm công việc đó nếu không được đãi ngộ xứng đáng", Tori nói.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là công việc mà cho tôi thu nhập ở mức 7 con số này lại là việc làm thêm. Tori cho biết cô chưa thực chưa muốn nghỉ hưu nhưng nếu cô muốn, cô đã có thể làm được. Tuy nhiên, với mỗi người lại có một mức khác nhau, bạn cần số tiền bao nhiêu để có thể nghỉ hưu phụ thuộc phần lớn vào lối sống mà bạn muốn.

Theo Mirror

Xem thêm: 7 lợi thế giúp các tỷ phú nắm chắc thành công: Đôi khi chăm chỉ không thể giúp ta làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận