Trưởng thành trong khốn khó, đây là 3 mẹo tiết kiệm hữu ích mà vị triệu phú này đúc kết được

Có xuất phát điểm nghèo khó, nhưng nhờ áp dụng 3 mẹo tiết kiệm hữu ích, vị triệu phú này có thể "chuyển mình" trở nên giàu có.

Chi Nguyễn
5 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiết kiệm không giống như keo kiệt. Học cách sống tiết kiệm hơn hoặc thay đổi thói quen chi tiêu của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng thường là điều cần thiết. Và đối với nhiều người, đặc biệt là những người lớn lên trong cảnh nghèo khó, điều đó thậm chí có thể là bản chất thứ hai.

Peter Niebling và Hunter Garnett, cả hai đều nói rằng họ lớn lên mà không có nhiều tiền nhưng về mặt tài chính thì thoải mái hơn so với khi còn trẻ. Sau đây là những bí quyết tiết kiệm lớn nhất mà họ học được từ thời thơ ấu vẫn có lợi cho họ cho đến ngày nay.

Mua xe cũ, đã qua sử dụng bằng tiền mặt

Đối với Hunter Garnett, người sáng lập tại Huntsville Personal Injury Lawyers, lớn lên trong một gia đình trung lưu thấp với bảy người con, anh không để lại nhiều tiền để chi tiêu.

Một thói quen tiết kiệm mà anh học được và vẫn tiếp tục thực hành là mua xe cũ hoặc đã qua sử dụng bằng tiền mặt, thay vì dựa vào các khoản vay mua ô tô. Điều này đã giúp anh và vợ tiết kiệm tiền chi phí tài chính và bảo hiểm ô tô.

3-meo-tiet-kiem-huu-ich-ma-vi-trieu-phu-tung-khon-kho-duc-ket-duoc-1

“Cho đến tận vài năm trước, vợ tôi vẫn lái chiếc Honda Accord 2004. Tôi vẫn lái chiếc Toyota Tacoma 2000”, Garnett cho biết. “Bây giờ, mặc dù kiếm được từ sáu con số trở lên hàng năm, chúng tôi vẫn trả tiền mặt cho những chiếc xe đã qua sử dụng. Điều này đã giúp chúng tôi tránh phải trả lãi cho các khoản vay mua ô tô. Chúng tôi cũng có thể tiết kiệm đáng kể tiền bảo hiểm ô tô”.

Sử dụng đến khi đồ hỏng thì thôi

Khi bạn lớn lên trong cảnh nghèo khó, bạn thực sự không đủ khả năng vứt bỏ đồ đạc của mình chỉ vì chúng hơi cũ hoặc không còn trong tình trạng hoàn hảo. Đối với Peter Niebling, giám đốc đại lý tại Redlands Mazda, đây là một trong những bí quyết tiết kiệm lớn nhất mà ông học được.

“Lớn lên mà không có nhiều tiền đã dạy cho tôi một số tính tiết kiệm mà tôi vẫn luôn ghi nhớ”, Niebling nói. “Phương châm sử dụng hết, hao mòn của gia đình chúng tôi là điều chính. Điều đó có nghĩa là sửa chữa và tái sử dụng đồ đạc thay vì chỉ mua đồ mới mọi lúc — điều mà tôi vẫn làm và nó giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền”.

Đừng tốn quá nhiều tiền vào các món quà

Tặng quà vào các dịp lễ hoặc sinh nhật có thể là cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm của bạn với ai đó, nhưng cũng rất tốn kém. Và đối với những người lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, việc mua tất cả những món quà đó là điều không khả thi.

3-meo-tiet-kiem-huu-ich-ma-vi-trieu-phu-tung-khon-kho-duc-ket-duoc-2

Garnett cho biết gia đình anh thường tự làm quà tặng để cắt giảm chi phí. Anh cho biết vợ anh sử dụng các trang web như Pinterest để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời và sau đó mua những món đồ rẻ tiền hoặc đã qua sử dụng từ Facebook hoặc Craigslist để cắt giảm chi phí vật tư.

vị triêu phú nói thêm: "Một năm nọ, chúng tôi hái bông trên một cánh đồng, mua vòng hoa từ Hobby Lobby và làm những vòng hoa bằng bông thực sự đẹp cho tất cả các chị em gái và mẹ của chúng tôi (có 11 chị em gái)".

Xem thêm: 5 cách chi tiêu thông thái giúp bạn giàu hơn: Để đồ trong giỏ hàng 24 giờ mới mua

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận