Lý giải vì sao BlackPink và BTS được "chọn mặt gửi vàng" làm đại sứ thương hiệu xa xỉ

Thời gian gần đây, nhiều thần tượng Hàn Quốc như BlackPink, BTS liên tục được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu xa xỉ, dần thay thế vị trí của những ngôi sao Hollywood.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 17/05
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo SCMP, trước đây các thương hiệu thời trang xa xỉ có xu hướng chọn diễn viên hoặc ca sĩ nổi tiếng ở nước Mỹ hoặc châu Âu làm đại sứ. Chẳng hạn như Julia Roberts với Dior, Cate Blanchett với Giorgio Armani hay Keira Knightley cùng Chanel. Những người này có độ nhận diện lớn, thường yêu cầu trả phí cao và thường xuất hiện trên các bảng quảng cáo và tạp chí toàn thế giới.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Người nổi tiếng từ châu Á, đặc biệt là thần tượng Hàn Quốc dần chiếm lĩnh vị trí đại sứ thời trang

Tuy nhiên, thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những người nổi tiếng từ châu Á, đặc biệt là thần tượng Hàn Quốc dần chiếm lĩnh vị trí này. Cả 4 thành viên nhóm BlackPink đều đang là đại sứ thương hiệu của các nhà mốt hàng đầu. BTS cũng vừa trở thành đại sứ thương hiệu cho Louis Vuitton vào tháng 4 vừa qua và chuẩn bị quảng bá sản phẩm của hãng trên toàn thế giới. 

Đó là một dấu hiệu cho thấy văn hóa đại chúng có bước chuyển mình, khi vị trí của những ngôi sao Hollywood trong mảng thời trang đang dần bị thay thế.

BTS 

BTS là nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đến từ Bighit Entertainment (nay đã đổi tên thành HYBE Corporation). Nhóm idol gồm 7 thành viên này trong những năm gần đây đã liên tục gây tiếng vang lớn, với nhiều thành tích "vô tiền khoáng hậu". BTS từng nhận 5 giải tại Billboard Music Awards, được đề cử tại Grammy Award cùng vô số giải thưởng khác.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
BTS từng nhận 5 giải tại Billboard Music Awards, được đề cử tại Grammy Award cùng vô số giải thưởng khác

Ngày 26/4 vừa qua, nhóm nhạc thần tượng BTS cho biết họ đã trở thành Đại sứ toàn cầu (House Ambassadors) của Louis Vuitton. Cả nhóm cho biết họ rất mong đợi các dự án tới đây với Virgil Abloh, Giám đốc phân khúc thời trang nam của LV.

Nói về điều này, Virgil Abloh đã bày tỏ: "Tôi rất vui khi BTS tham gia Louis Vuitton. Tôi rất mong đợi sự hợp tác tuyệt vời này sẽ thêm một chương hiện đại cho Ngôi nhà - văn hóa sang trọng và đương đại... Tôi nóng lòng muốn chia sẻ tất cả những dự án rất thú vị mà chúng tôi đang thực hiện".

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
BTS đã trở thành Đại sứ toàn cầu (House Ambassadors) của Louis Vuitton

Ngay sau đó, trang Instagram toàn cầu của hãng đã tràn ngập hình ảnh của BTS, bao gồm cả hình nhóm idol này diện đồ hiệu tới lễ trao giải Grammy đầu năm nay.

BlackPink

BlackPink là nhóm thần tượng đến từ công ty giải trí YG Entertainment, liên tục gây tiếng vang từ khi debut cho đến thời điểm hiện tại. Vào năm 2016, khi mới ra mắt, họ đã được gọi là "Tân binh Quái vật" với vô số thành tích đáng nể. 

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
BlackPink cũng liên tục được các thương hiệu "đẩy" lên trang bìa các tạp chí thời trang danh giá.

Đáng chú ý, hiếm có nhóm thần tượng nào như 4 cô gái này - khi chỉ vừa xuất hiện đã liên tục diện những bộ trang phục đến từ thương hiệu xa xỉ. Không chỉ vậy, BlackPink liên tục gây dấu ấn khi dẫn đầu xu hướng, tạo ra vô số trend thời trang mới lạ và khiến hàng loạt sản phẩm thời trang cháy hàng.

Vài năm sau khi ra mắt, cả 4 thành viên đều lần lượt được các nhãn hàng thời trang xa xỉ lựa chọn làm đại sứ thương hiệu. Không chỉ vậy, BlackPink cũng liên tục được các thương hiệu tích cực "đẩy" lên trang bìa các tạp chí thời trang danh giá.

Jennie

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Jennie đang là House Ambassador của Chanel, danh phận cao nhất mà một đại sứ Chanel có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại

Năm 2018, Jennie được Chanel lựa chọn là Đại sứ truyền thông tại Hàn Quốc, và tới năm 2019 thì cô được "thăng hạng" trở thành House Ambassador. Khác với những thương hiệu khác, Chanel không có danh phận Global Ambassador (Đại sứ thương hiệu toàn cầu). Do đó, House Ambassador chính là danh phận cao nhất mà một đại sứ Chanel có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Cô cũng đang là Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) của Hera

Bên cạnh đó, Jennie cũng đang là Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) của Hera, Global Muse của Dashing Diva, Friend of Calvin Klein Jeans và là BTV thời trang ở Vogue Korea.

Jisoo

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Jisoo được Dior gọi tên Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) ở cả hai mảng Dior Fashion (thời trang) và Dior Beauty (làm đẹp)

Vào năm 2020, Jisoo được Dior Beauty lựa chọn là Đại sứ khu vực Hàn Quốc. Đến năm 2021, cô nàng cùng lúc được nhà mốt danh tiếng Dior gọi tên Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) ở cả hai mảng Dior Fashion (thời trang) và Dior Beauty (làm đẹp). Đây là ngôi sao châu Á đầu tiên trở thành Đại sứ toàn cầu từ Dior.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Cô cũng đang là Muse của ItMICHAA

Bên cạnh đó, Jisoo cũng đang là Muse của ItMICHAA, tham gia Collaboration: The KartRider Rush+ X JISOO X LINE FRIENDS để tạo nhận vật cho game.

Lisa

vi-sao-blackpink-va-bts-d
Lisa là Muse đầu tiên và duy nhất dưới thời Hedi Slimane trước khi thăng hạng thành Global Ambassador

Lisa chính là cái tên khiến cho Celine - thương hiệu xa xỉ nước Pháp lần đầu tiên có danh phận Global Ambassador sau 75 năm thành lập. Đích thân huyền thoại thời trang Hedi Slimane - kiêm Nhà thiết kế và Giám đốc Sáng tạo Celine đã lựa chọn và trao cho Lisa danh xưng này. Trước đó, cô cũng là Muse đầu tiên và duy nhất dưới thời Hedi trước khi thăng hạng thành Global Ambassador.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Lisa còn là Global Ambassador của Bvlgari (Bulgari), Muse và Global Ambassador của M.A.C

Bên cạnh đó, Lisa cũng từng là đại sứ thương hiệu toàn cầu ở Trung Quốc cho Moonshot Cosmetics, đại sẽ thương hiệu của PENSHOPEE Philippines. Cô cũng là Global Ambassador của Bvlgari (Bulgari), Muse và Global Ambassador của M.A.C.

Rosé

vi-sao-blackpink-va-bts-d
Rosé đang là Global Ambassador của Saint Laurent và là người Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên Campaign Season của hãng

So với các thành viên trong nhóm, Rosé có thời gian nhận danh phận lâu hơn một chút. Tuy nhiên, cô đã lập tức gây ấn tượng mạnh khi trở thành Global Ambassador của Saint Laurent và là người Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên Campaign Season của hãng. Được biết, Saint Laurent đã để mắt đến Rosé cũng như chờ đợi tận 1 năm. Bản thân Rosé cũng rất thích nhãn hàng nên cuối cùng cô đã trở thành Đại sứ toàn cầu của hãng. 

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Rosé cũng được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co. đầu năm 2021

Mới đây, Rosé đã được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co., thương hiệu trang sức cap cấp với lịch sử kéo dài hàng trăm năm.

Xu hướng mới thay đổi theo thời thế

Không chỉ các thần tượng Hàn Quốc, rất nhiều người nổi tiếng khác tại châu Á cũng liên tục được lựa chọn làm gương mặt đại diện. Chẳng hạn Armani Beauty đã bổ nhiệm nam diễn viên kiêm ca sĩ Trung Quốc - Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ toàn cầu mới về trang điểm và chăm sóc da. Ngoài ra, người mẫu Nhật Bản Koki cũng vừa được chọn làm đại sứ cho Estée Lauder.

vi-sao-blackpink-va-bts-d
Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ toàn cầu mới về trang điểm và chăm sóc da của Armani Beauty

Vì sao lại xuất hiện sự thay đổi nhanh chóng như vậy? Nhiều chuyên gia cho rằng, đại dịch COVID-19 là một lý do quan trọng dẫn đến sự chuyển đổi quảng cáo từ ngôi sao Hollywood sang sao châu Á. Bên cạnh đó, tầm quan trọng của khách hàng Trung Quốc với thương hiệu xa xỉ cũng là một lý do khác.

Chuyên gia về phong cách sang trọng ở London (Anh) Rocky Chi nhận định: "Doanh số bán hàng ở châu Âu đã giảm mạnh. Các thương hiệu phải đối mặt với thực tế là tỷ lệ khách hàng lớn nhất của họ đến từ châu Á".

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Người mẫu Nhật Bản Koki cũng vừa được chọn làm đại sứ cho Estée Lauder

Tương tự, chuyên gia tiếp thị Charlie Gu cũng nhận định: "Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong suốt COVID-19... Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đang nâng tầm những người nổi tiếng châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu để thúc đẩy sự phấn khích trong khu vực, với hy vọng tăng doanh số bán hàng”.

Bên cạnh đó, sự phát triển của phong trào bình đẳng tại Mỹ cũng khiến các thương hiệu tìm cách thoát khỏi lối mòn chỉ nhận người da trắng làm đại diện. Hành động chống lại người châu Á tăng vọt trong đại dịch đến mức hashtag #StopAsianHate trở nên thịnh hành.

Trước tình cảnh đó, những nahan vật nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang như Anna Sui, Philip Lim và Susie Bubble đã lên tiếng về tầm quan trọng của việc quáng bá nhà thiết kế (NTK) cũng như người mẫu châu Á. 

NTK Jason Wu từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn cho tạp chí thời trang Vogue như sau: "Trong quá trình trưởng thành, tôi nhận ra rằng, không có nhiều đại diện châu Á trong lĩnh vực thời trang. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta đứng lên như một cộng đồng để thúc đẩy sự thay đổi và chấp nhận."

Nguyên do khiến BlackPink là "hiện tượng dẫn đầu" trên Instagram với thành tích khủng

Đọc thêm

Ngày 16/5 vừa qua, Sohu - trang tin tức điện tử hàng đầu của Trung Quốc đã bất ngờ đăng tải bài viết vvề ca sĩ Chi Pu của Việt Nam với tiêu đề "Đệ nhất mỹ nhân Việt Nam đăng loạt ảnh hot". Thông tin này sau đó đã nhanh chóng được cộng đồng mạng tại Việt Nam biết tới chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng fans của nữ ca sĩ

Ca sĩ Chi Pu bất ngờ xuất hiện trên trang tin hàng đầu của Trung Quốc với danh hiệu 'Đệ nhất mỹ nhân Việt Nam'
0 Bình luận

Sau 2 tuần chinh chiến, Đại diện Mexico Andrea Meza đã chính thức trở thành  Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Miss Universe 2020.

Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Miss Universe 2020 đến từ Mexico Andrea Meza
0 Bình luận

Ban tổ chức Miss Universe 2020 vừa công bố top 10 nhưng không có tên Khánh Vân. Đây là tin đáng buồn. Song những nỗ lực của Khánh Vân đều được khán giả công nhận.

Khánh Vân dừng chân ở top 21 Miss Universe 2020
0 Bình luận

Tin liên quan

Bức tâm thư gửi con gái vào đêm Giáng sinh 1965 của vua hài Charlie là những dòng chữ chứa chan cảm xúc của cha dành cho con. Nhưng ẩn sâu trong đó chính là những lời căn dặn con gái trước những cám dỗ cuộc đời.

Tâm thư xúc động của vua hài Charlie gửi con gái đêm Giáng sinh: 40 năm qua, bố đã khóc nhiều con cười
0 Bình luận

Việc bố trí những vật phẩm phong thủy đúng chỗ, đúng nguyên tắc sẽ phát huy tác dụng của chúng. Áp dụng ngay những mẹo phong thủy nhà ở đơn giản dưới đây nếu bạn muốn thu hút tài lộc, may mắn và xua đuổi vận xui.

Muốn hút tài lộc, xua đuổi vận xui nên đặt 3 thứ này trước cửa nhà
0 Bình luận

Thành công là một quá trình lâu dài, đòi hỏi ta phải kiên trì và tin tưởng vào bản thân mình. Dưới đây là những câu "thần chú" hữu ích về tiền bạc của người giàu.

Những câu 'thần chú' về tiền bạc của người giàu: 'Hãy làm chủ cuộc chơi kiếm tiền một lần và mãi mãi'
0 Bình luận


Bài mới

Tiêm meso tại phòng khám da liễu nào mới an tâm?

Các chị em có lẽ đã quá quen thuộc với phương pháp tiêm meso để làm đẹp. Tuy rằng phương pháp này khá an toàn và được nhiều người ưa chuộng, song bạn không nên nghĩ rằng tiêm meso ở đâu cũng được. Cùng tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn tiêm meso tại phòng khám da liễu như thế nào để đảm bảo được sự an toàn và có được hiệu quả như mong muốn nhé!

Bí kíp bật da căng mướt sáng trong 7 ngày cùng kiehl’s

Làn da căng mịn, trong suốt như gương không chỉ là xu hướng làm đẹp hiện tại mà đã trở thành giấc mơ của hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới. Một làn da sáng khỏe, căng bóng tự nhiên không chỉ mang lại vẻ ngoài rạng rỡ mà còn thể hiện sự chăm sóc từ bên trong.

NINGNING sẽ hợp tác cùng Maybelline New York trên hành trình làm đẹp tại Bắc Á và Đông Nam Á

Maybelline New York vừa công bố sẽ chọn ca sĩ NINGNING (Ninh Nghệ Trác), trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu mới của hãng tại khu vực Bắc Á và Đông Nam Á.

Bí quyết “vàng” giúp tạm biệt làn da xỉn màu, lão hóa

Bạn tự ti vì có làn da xỉn màu? Bạn tìm nhiều cách nhưng không cảm thiện được tình trạng chảy xệ, lão hóa da? Cùng tìm hiểu về phương pháp tiêm meso - bí quyết “vàng” trong làng thẩm mỹ da hiện nay nhé!

Chi phí hàn răng sâu bao nhiêu là hợp lý? Nhân viên văn phòng chia sẻ bí kíp tiết kiệm tối đa! 

Chị Hồng (28 tuổi) là một nhân viên quan hệ công chúng ở Hà Nội. Với tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp và dùng bữa với đối tác, chị rất quan tâm đến sức khỏe răng miệng, đặc biệt là sau khi phát hiện lỗ sâu ở mặt trước răng cửa.

Gây bão khu trung tâm Gò Vấp, đám đông làm kẹt cứng khu CityLand Gò Vấp

Cuối tuần vừa qua, khu đô thị CityLand Gò Vấp đã chứng kiến một khung cảnh chưa từng có khi hàng nghìn người đổ về khiến tuyến đường Phan Văn Trị ùn tắc trong nhiều giờ liền. Đám đông bất ngờ tập trung đông nghẹt quanh một sự kiện hoành tráng với những màn trình diễn độc đáo và không gian trang trí lộng lẫy thu hút mọi ánh nhìn. Vậy điều gì khiến cả khu vực này “dậy sóng”? 

Địa chỉ mua đồng hồ Replica ở Hà Nội uy tín chất lượng - Queen Watch

Đồng hồ phiên bản Replica cao cấp hiện nay được nhiều người săn đón không chỉ bởi giá thành rẻ mà chất lượng của chúng vô cùng tốt. Vậy đâu là địa chỉ phân phối đồng hồ Replica uy tín tại Hà Nội nói riêng và trên thị trường cả nước nói chung. Theo dõi bài viết dưới đây của Queen Watch để có những thông tin cần thiết nhất.

Giải thưởng tài năng ngành tóc 'L’Oréal - Sắc màu cuộc sống 2024' vinh danh những tấm gương vượt qua nghịch cảnh

Qua hơn 15 năm với sứ mệnh trao quyền để thay đổi cuộc sống cho nhiều phụ nữ Việt Nam, L’Oréal Beauty for a better life (L’Oréal - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn) đã trở thành chương trình truyền cảm hứng cho những phụ nữ dám mơ ước và quyết tâm vượt qua khó khăn để thành công trong ngành làm đẹp.

Kiehl's trình làng bộ sưu tập giới hạn mùa lễ hội 2024 hợp tác cùng bộ đôi nghệ sỹ Public/Official

Từ năm 1851, Kiehl's đã liên tục mang đến niềm vui mùa lễ hội cho người dùng với các bộ sưu tập đặc biệt hợp tác cùng các nghệ sĩ sáng tạo nổi tiếng thế giới.

Video Dova Queen 2024: Vinh danh những tài năng sáng tạo không giới hạn

Ngày 18/10/2024, Chung kết cuộc thi Video Dova Queen 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp và tìm ra những nữ hoàng tài năng, đam mê với khả năng sáng tạo không giới hạn.

Mod
Mod 19/10
Chức năng của văn chương: Đó là lăng kính soi chiếu tâm hồn

"Nhà văn rất cần thiết có mặt ở trên đời để làm công việc cảnh tỉnh nhân loại và báo hiệu trước những tai họa", Nguyễn Minh Châu.

Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới sân chơi trí tuệ tranh tài về kiến thức hiểu biết về văn hóa

Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến có 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên thế giới tham gia. Đối tượng dự thi trong độ tuổi từ 18-33 tuổi, chưa từng kết hôn, chấp nhận thí sinh là mẹ đơn thân.

Đồng Phục Sài Gòn - Xưởng May Áo Thun Đồng Phục Đẹp - Chất Lượng 

Áo thun đồng phục là loại trang phục thường được may từ chất liệu vải cotton mềm mại, có độ co dãn tốt, tính hút ẩm cao, thoáng mát, thoải mái nên nhiều người ưa chuộng.

Sở hữu vòng tay trầm hương chất lượng tại Phong Thủy Đại Bàng

Vòng tay trầm hương mang nhiều ý nghĩa về sự may mắn, bình an do vậy được nhiều người ưa chuộng. Cùng theo dõi bài viết sở hữu vòng tay trầm hương chất lượng tại Phong Thủy Đại Bàng. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.

Trẻ hóa PRH - Phương pháp trẻ hóa 'trăm triệu' có hiệu quả như lời đồn?

Làn da lão hóa là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Nếp nhăn, da chảy xệ, kém săn chắc... khiến gương mặt trở nên già nua và thiếu sức sống. Trong bối cảnh đó, phương pháp trẻ hóa cấu trúc PRH nổi lên như một "cứu cánh" cho làn da lão hóa. Tuy nhiên, với mức giá không hề nhỏ, liệu công nghệ này có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Mod
Mod 25/07
Chăm sóc tóc chuẩn salon ngay tại nhà với bộ sản phẩm Easycos

Không còn tình trạng “tóc chỉ đẹp khi ở Salon”, bật mí cho bạn bí quyết sở hữu mái tóc đẹp như tại salon với bộ sản phẩm chăm sóc tóc đến từ thương hiệu Easycos.

Mod
Mod 23/07
Đề xuất