Lý giải vì sao BlackPink và BTS được "chọn mặt gửi vàng" làm đại sứ thương hiệu xa xỉ

Thời gian gần đây, nhiều thần tượng Hàn Quốc như BlackPink, BTS liên tục được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu xa xỉ, dần thay thế vị trí của những ngôi sao Hollywood.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 17/05
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo SCMP, trước đây các thương hiệu thời trang xa xỉ có xu hướng chọn diễn viên hoặc ca sĩ nổi tiếng ở nước Mỹ hoặc châu Âu làm đại sứ. Chẳng hạn như Julia Roberts với Dior, Cate Blanchett với Giorgio Armani hay Keira Knightley cùng Chanel. Những người này có độ nhận diện lớn, thường yêu cầu trả phí cao và thường xuất hiện trên các bảng quảng cáo và tạp chí toàn thế giới.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Người nổi tiếng từ châu Á, đặc biệt là thần tượng Hàn Quốc dần chiếm lĩnh vị trí đại sứ thời trang

Tuy nhiên, thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những người nổi tiếng từ châu Á, đặc biệt là thần tượng Hàn Quốc dần chiếm lĩnh vị trí này. Cả 4 thành viên nhóm BlackPink đều đang là đại sứ thương hiệu của các nhà mốt hàng đầu. BTS cũng vừa trở thành đại sứ thương hiệu cho Louis Vuitton vào tháng 4 vừa qua và chuẩn bị quảng bá sản phẩm của hãng trên toàn thế giới. 

Đó là một dấu hiệu cho thấy văn hóa đại chúng có bước chuyển mình, khi vị trí của những ngôi sao Hollywood trong mảng thời trang đang dần bị thay thế.

BTS 

BTS là nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đến từ Bighit Entertainment (nay đã đổi tên thành HYBE Corporation). Nhóm idol gồm 7 thành viên này trong những năm gần đây đã liên tục gây tiếng vang lớn, với nhiều thành tích "vô tiền khoáng hậu". BTS từng nhận 5 giải tại Billboard Music Awards, được đề cử tại Grammy Award cùng vô số giải thưởng khác.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
BTS từng nhận 5 giải tại Billboard Music Awards, được đề cử tại Grammy Award cùng vô số giải thưởng khác

Ngày 26/4 vừa qua, nhóm nhạc thần tượng BTS cho biết họ đã trở thành Đại sứ toàn cầu (House Ambassadors) của Louis Vuitton. Cả nhóm cho biết họ rất mong đợi các dự án tới đây với Virgil Abloh, Giám đốc phân khúc thời trang nam của LV.

Nói về điều này, Virgil Abloh đã bày tỏ: "Tôi rất vui khi BTS tham gia Louis Vuitton. Tôi rất mong đợi sự hợp tác tuyệt vời này sẽ thêm một chương hiện đại cho Ngôi nhà - văn hóa sang trọng và đương đại... Tôi nóng lòng muốn chia sẻ tất cả những dự án rất thú vị mà chúng tôi đang thực hiện".

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
BTS đã trở thành Đại sứ toàn cầu (House Ambassadors) của Louis Vuitton

Ngay sau đó, trang Instagram toàn cầu của hãng đã tràn ngập hình ảnh của BTS, bao gồm cả hình nhóm idol này diện đồ hiệu tới lễ trao giải Grammy đầu năm nay.

BlackPink

BlackPink là nhóm thần tượng đến từ công ty giải trí YG Entertainment, liên tục gây tiếng vang từ khi debut cho đến thời điểm hiện tại. Vào năm 2016, khi mới ra mắt, họ đã được gọi là "Tân binh Quái vật" với vô số thành tích đáng nể. 

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
BlackPink cũng liên tục được các thương hiệu "đẩy" lên trang bìa các tạp chí thời trang danh giá.

Đáng chú ý, hiếm có nhóm thần tượng nào như 4 cô gái này - khi chỉ vừa xuất hiện đã liên tục diện những bộ trang phục đến từ thương hiệu xa xỉ. Không chỉ vậy, BlackPink liên tục gây dấu ấn khi dẫn đầu xu hướng, tạo ra vô số trend thời trang mới lạ và khiến hàng loạt sản phẩm thời trang cháy hàng.

Vài năm sau khi ra mắt, cả 4 thành viên đều lần lượt được các nhãn hàng thời trang xa xỉ lựa chọn làm đại sứ thương hiệu. Không chỉ vậy, BlackPink cũng liên tục được các thương hiệu tích cực "đẩy" lên trang bìa các tạp chí thời trang danh giá.

Jennie

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Jennie đang là House Ambassador của Chanel, danh phận cao nhất mà một đại sứ Chanel có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại

Năm 2018, Jennie được Chanel lựa chọn là Đại sứ truyền thông tại Hàn Quốc, và tới năm 2019 thì cô được "thăng hạng" trở thành House Ambassador. Khác với những thương hiệu khác, Chanel không có danh phận Global Ambassador (Đại sứ thương hiệu toàn cầu). Do đó, House Ambassador chính là danh phận cao nhất mà một đại sứ Chanel có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Cô cũng đang là Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) của Hera

Bên cạnh đó, Jennie cũng đang là Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) của Hera, Global Muse của Dashing Diva, Friend of Calvin Klein Jeans và là BTV thời trang ở Vogue Korea.

Jisoo

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Jisoo được Dior gọi tên Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) ở cả hai mảng Dior Fashion (thời trang) và Dior Beauty (làm đẹp)

Vào năm 2020, Jisoo được Dior Beauty lựa chọn là Đại sứ khu vực Hàn Quốc. Đến năm 2021, cô nàng cùng lúc được nhà mốt danh tiếng Dior gọi tên Đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Ambassador) ở cả hai mảng Dior Fashion (thời trang) và Dior Beauty (làm đẹp). Đây là ngôi sao châu Á đầu tiên trở thành Đại sứ toàn cầu từ Dior.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Cô cũng đang là Muse của ItMICHAA

Bên cạnh đó, Jisoo cũng đang là Muse của ItMICHAA, tham gia Collaboration: The KartRider Rush+ X JISOO X LINE FRIENDS để tạo nhận vật cho game.

Lisa

vi-sao-blackpink-va-bts-d
Lisa là Muse đầu tiên và duy nhất dưới thời Hedi Slimane trước khi thăng hạng thành Global Ambassador

Lisa chính là cái tên khiến cho Celine - thương hiệu xa xỉ nước Pháp lần đầu tiên có danh phận Global Ambassador sau 75 năm thành lập. Đích thân huyền thoại thời trang Hedi Slimane - kiêm Nhà thiết kế và Giám đốc Sáng tạo Celine đã lựa chọn và trao cho Lisa danh xưng này. Trước đó, cô cũng là Muse đầu tiên và duy nhất dưới thời Hedi trước khi thăng hạng thành Global Ambassador.

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Lisa còn là Global Ambassador của Bvlgari (Bulgari), Muse và Global Ambassador của M.A.C

Bên cạnh đó, Lisa cũng từng là đại sứ thương hiệu toàn cầu ở Trung Quốc cho Moonshot Cosmetics, đại sẽ thương hiệu của PENSHOPEE Philippines. Cô cũng là Global Ambassador của Bvlgari (Bulgari), Muse và Global Ambassador của M.A.C.

Rosé

vi-sao-blackpink-va-bts-d
Rosé đang là Global Ambassador của Saint Laurent và là người Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên Campaign Season của hãng

So với các thành viên trong nhóm, Rosé có thời gian nhận danh phận lâu hơn một chút. Tuy nhiên, cô đã lập tức gây ấn tượng mạnh khi trở thành Global Ambassador của Saint Laurent và là người Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên Campaign Season của hãng. Được biết, Saint Laurent đã để mắt đến Rosé cũng như chờ đợi tận 1 năm. Bản thân Rosé cũng rất thích nhãn hàng nên cuối cùng cô đã trở thành Đại sứ toàn cầu của hãng. 

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Rosé cũng được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co. đầu năm 2021

Mới đây, Rosé đã được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co., thương hiệu trang sức cap cấp với lịch sử kéo dài hàng trăm năm.

Xu hướng mới thay đổi theo thời thế

Không chỉ các thần tượng Hàn Quốc, rất nhiều người nổi tiếng khác tại châu Á cũng liên tục được lựa chọn làm gương mặt đại diện. Chẳng hạn Armani Beauty đã bổ nhiệm nam diễn viên kiêm ca sĩ Trung Quốc - Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ toàn cầu mới về trang điểm và chăm sóc da. Ngoài ra, người mẫu Nhật Bản Koki cũng vừa được chọn làm đại sứ cho Estée Lauder.

vi-sao-blackpink-va-bts-d
Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ toàn cầu mới về trang điểm và chăm sóc da của Armani Beauty

Vì sao lại xuất hiện sự thay đổi nhanh chóng như vậy? Nhiều chuyên gia cho rằng, đại dịch COVID-19 là một lý do quan trọng dẫn đến sự chuyển đổi quảng cáo từ ngôi sao Hollywood sang sao châu Á. Bên cạnh đó, tầm quan trọng của khách hàng Trung Quốc với thương hiệu xa xỉ cũng là một lý do khác.

Chuyên gia về phong cách sang trọng ở London (Anh) Rocky Chi nhận định: "Doanh số bán hàng ở châu Âu đã giảm mạnh. Các thương hiệu phải đối mặt với thực tế là tỷ lệ khách hàng lớn nhất của họ đến từ châu Á".

vi-sao-blackpink-va-bts-duoc-uu-ai-lam-dai-su-thuong-hieu-xa-xi
Người mẫu Nhật Bản Koki cũng vừa được chọn làm đại sứ cho Estée Lauder

Tương tự, chuyên gia tiếp thị Charlie Gu cũng nhận định: "Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong suốt COVID-19... Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đang nâng tầm những người nổi tiếng châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu để thúc đẩy sự phấn khích trong khu vực, với hy vọng tăng doanh số bán hàng”.

Bên cạnh đó, sự phát triển của phong trào bình đẳng tại Mỹ cũng khiến các thương hiệu tìm cách thoát khỏi lối mòn chỉ nhận người da trắng làm đại diện. Hành động chống lại người châu Á tăng vọt trong đại dịch đến mức hashtag #StopAsianHate trở nên thịnh hành.

Trước tình cảnh đó, những nahan vật nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang như Anna Sui, Philip Lim và Susie Bubble đã lên tiếng về tầm quan trọng của việc quáng bá nhà thiết kế (NTK) cũng như người mẫu châu Á. 

NTK Jason Wu từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn cho tạp chí thời trang Vogue như sau: "Trong quá trình trưởng thành, tôi nhận ra rằng, không có nhiều đại diện châu Á trong lĩnh vực thời trang. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta đứng lên như một cộng đồng để thúc đẩy sự thay đổi và chấp nhận."

Nguyên do khiến BlackPink là "hiện tượng dẫn đầu" trên Instagram với thành tích khủng

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Ngày 16/5 vừa qua, Sohu - trang tin tức điện tử hàng đầu của Trung Quốc đã bất ngờ đăng tải bài viết vvề ca sĩ Chi Pu của Việt Nam với tiêu đề "Đệ nhất mỹ nhân Việt Nam đăng loạt ảnh hot". Thông tin này sau đó đã nhanh chóng được cộng đồng mạng tại Việt Nam biết tới chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng fans của nữ ca sĩ

Ca sĩ Chi Pu bất ngờ xuất hiện trên trang tin hàng đầu của Trung Quốc với danh hiệu 'Đệ nhất mỹ nhân Việt Nam'
0 Bình luận

Sau 2 tuần chinh chiến, Đại diện Mexico Andrea Meza đã chính thức trở thành  Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Miss Universe 2020.

Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Miss Universe 2020 đến từ Mexico Andrea Meza
0 Bình luận

Ban tổ chức Miss Universe 2020 vừa công bố top 10 nhưng không có tên Khánh Vân. Đây là tin đáng buồn. Song những nỗ lực của Khánh Vân đều được khán giả công nhận.

Khánh Vân dừng chân ở top 21 Miss Universe 2020
0 Bình luận

Tin liên quan

Bức tâm thư gửi con gái vào đêm Giáng sinh 1965 của vua hài Charlie là những dòng chữ chứa chan cảm xúc của cha dành cho con. Nhưng ẩn sâu trong đó chính là những lời căn dặn con gái trước những cám dỗ cuộc đời.

Tâm thư xúc động của vua hài Charlie gửi con gái đêm Giáng sinh: 40 năm qua, bố đã khóc nhiều con cười
0 Bình luận

Việc bố trí những vật phẩm phong thủy đúng chỗ, đúng nguyên tắc sẽ phát huy tác dụng của chúng. Áp dụng ngay những mẹo phong thủy nhà ở đơn giản dưới đây nếu bạn muốn thu hút tài lộc, may mắn và xua đuổi vận xui.

Muốn hút tài lộc, xua đuổi vận xui nên đặt 3 thứ này trước cửa nhà
0 Bình luận

Thành công là một quá trình lâu dài, đòi hỏi ta phải kiên trì và tin tưởng vào bản thân mình. Dưới đây là những câu "thần chú" hữu ích về tiền bạc của người giàu.

Những câu 'thần chú' về tiền bạc của người giàu: 'Hãy làm chủ cuộc chơi kiếm tiền một lần và mãi mãi'
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

5 quy luật 'ngầm' của hạnh phúc, lĩnh hội được chắc chắn sẽ an nhiên

Hạnh phúc không phải là một đích đến, mà là một cách sống. 5 quy luật ngầm dưới đây không phải là chân lý tuyệt đối, nhưng là những tấm bản đồ lặng lẽ, âm thầm chỉ lối cho bạn đến một cuộc sống an yên.

Hải An
Hải An 19/07
Thực phẩm chữa lành cảm xúc: Ăn gì để tâm an, lòng dịu?

Chúng ta vẫn thường nghĩ về chuyện ăn uống như một nhu cầu sinh tồn, nhưng ít ai biết rằng, thức ăn còn là liều thuốc cảm xúc tinh tế nhất mà cơ thể và tâm trí có thể nhận được mỗi ngày.

Hải An
Hải An 10/07
“Blue Mind” – Khi biển cả trở thành liệu pháp chữa lành cho tâm hồn

Mỗi lần đứng trước biển, ta như được trút bỏ mọi gánh nặng trong lòng. Âm thanh sóng vỗ rì rào, màu xanh thẳm của nước, làn gió mằn mặn của đại dương tất cả dường như có một quyền năng đặc biệt, khiến trái tim dịu lại, tâm trí lắng xuống. Khoa học hiện đại gọi hiện tượng này là “Blue Mind” – một trạng thái tinh thần thư giãn sâu, được kích hoạt khi con người ở gần nước, đặc biệt là biển cả.

Hải An
Hải An 03/07
Ngưng “brain rot” – Bắt đầu sống lành mạnh từ 5 thói quen nhỏ mỗi ngày

Dưới đây là 5 thói quen đơn giản nhưng có thể giúp bạn từng bước thoát khỏi tình trạng “brain rot” và tìm lại một cuộc sống lành mạnh, ý nghĩa hơn.

Hải An
Hải An 25/06
“The Third Place”: Không gian bí mật cho tâm hồn giữa đô thị tấp nập

Bạn có một nơi nào đó không phải nhà, cũng chẳng phải nơi làm việc, nhưng mỗi khi đến đó, bạn thấy lòng mình dịu lại? Nếu có, bạn đã từng trải nghiệm điều mà giới xã hội học gọi là The Third Place – "không gian thứ ba", nơi trú ngụ âm thầm của đời sống tinh thần đô thị hiện đại.

Hải An
Hải An 20/06
Khi cây xanh trở thành “người bạn trị liệu”

Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực và ồn ào, ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn quay về với thiên nhiên như một cách để chữa lành tâm hồn. Họ không tìm kiếm điều gì quá to tát mà chỉ đơn giản là bắt đầu bằng việc trồng một cái cây. Nhưng ẩn sau hành động nhỏ ấy là cả một hành trình lắng nghe, kết nối và chữa lành chính mình.

Thanh Tú
Thanh Tú 15/06
5 thói quen nhỏ giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn và mang lại sự bình yên

Trong cuộc sống hối hả, chúng ta thường mải chạy theo công việc, trách nhiệm và kỳ vọng mà quên mất một điều đơn giản nhưng quan trọng là tâm hồn cũng cần được chăm sóc. Bình yên không phải là điểm đến, mà là một trạng thái được nuôi dưỡng từ những điều giản dị mỗi ngày. Dưới đây là những thói quen nhỏ, tuy đơn giản nhưng có thể gieo mầm hạnh phúc và sự an tĩnh trong tâm hồn.

Hải An
Hải An 11/06
“Tắm rừng” – Khi thiên nhiên là nơi chữa lành sâu nhất

Giữa nhịp sống hối hả, có lúc con người chợt nhận ra mình đã xa rời thiên nhiên quá lâu. Những tiếng chim hót buổi sáng, làn gió nhẹ thoảng qua tán lá, hay mùi cỏ cây sau cơn mưa tất cả dường như đã bị nhấn chìm trong guồng quay hiện đại. Và đó cũng là lúc nhiều người tìm đến Shinrin-yoku phương pháp “tắm rừng” của người Nhật, như một cách để trở về với sự cân bằng, nhẹ nhõm từ bên trong.

Hải An
Hải An 08/06
Chữa lành bằng âm thanh: Bí mật cân bằng cơ thể và trâm trí

Giữa nhịp sống căng thẳng, chữa lành bằng âm thanh đang trở thành liệu pháp tự nhiên giúp con người cân bằng lại thân – tâm. Với những rung động và tần số đặc biệt, âm thanh không chỉ giúp thư giãn, cải thiện giấc ngủ mà còn hỗ trợ chữa lành cảm xúc và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Hải An
Hải An 03/06
Vì sao bạn nên thử đi cắm trại ít nhất một lần trong đời?

Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng tìm đến thiên nhiên như một liệu pháp chữa lành tinh thần. Và cắm trại chính là một trong những cách tuyệt vời nhất để bạn tạm rời xa thành phố, hòa mình vào không gian trong lành và tìm lại sự cân bằng cho tâm hồn.

Thanh Tú
Thanh Tú 03/06
6 bước giúp bạn “làm hòa” với cảm xúc tiêu cực

Dù muốn hay không, các cảm xúc tiêu cực như mệt mỏi, buồn bã, giận dữ,… vẫn luôn là một phần trong bạn. Thay vì trốn chạy, bạn chỉ cần làm theo 6 bước dưới đây để biến chúng thành “đồng minh”.

Hải An
Hải An 20/05
5 quy tắc đơn giản của người Nhật giúp bạn tìm thấy hạnh phúc thật sự

Nếu bạn đang băn khoăn đi tìm câu trả lời cho “sự hạnh phúc” thì 5 quy tắc đơn giản của người Nhật dưới đây sẽ giúp bạn định hình lại quan điểm về hạnh phúc, cân bằng tâm trí.

Hải An
Hải An 15/05
Đừng để camera thường “dìm” bạn tơi tả, chăm da láng mịn đẹp xuất thần cùng sữa rửa mặt Teenilicious Acne Face Cleanser

Nếu đang theo đuổi làn da mịn màng, hãy bắt đầu từ bước làm sạch đúng cách cùng sữa rửa mặt Teenilicious Acne Face Cleanser – lựa chọn dịu nhẹ cho da dầu mụn, được nhiều người dùng đánh giá cao.

Tiêm meso tại phòng khám da liễu nào mới an tâm?

Các chị em có lẽ đã quá quen thuộc với phương pháp tiêm meso để làm đẹp. Tuy rằng phương pháp này khá an toàn và được nhiều người ưa chuộng, song bạn không nên nghĩ rằng tiêm meso ở đâu cũng được. Cùng tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn tiêm meso tại phòng khám da liễu như thế nào để đảm bảo được sự an toàn và có được hiệu quả như mong muốn nhé!

Bí kíp bật da căng mướt sáng trong 7 ngày cùng kiehl’s

Làn da căng mịn, trong suốt như gương không chỉ là xu hướng làm đẹp hiện tại mà đã trở thành giấc mơ của hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới. Một làn da sáng khỏe, căng bóng tự nhiên không chỉ mang lại vẻ ngoài rạng rỡ mà còn thể hiện sự chăm sóc từ bên trong.

PC Right 1 GIF
Đề xuất