Nguyên do khiến BlackPink là "hiện tượng dẫn đầu" trên Instagram với thành tích khủng

Hiện tại, khó có thể phủ nhận sự thành công của BlackPink trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trên mạng xã hội Instagram, nơi toàn bộ thành viên đều là "hiện tượng dẫn đầu".

Chi Nguyễn
12:28 10/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhóm nhạc có hiếm có khó tìm

Hiện tại, BlackPink đang là một trong những idol hàng đầu Kpop, sở hữu vô số kỷ lục "vô tiền khoáng hậu". Không chỉ thành công trong âm nhạc, 4 thành viên trong nhóm còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang, đều là gương mặt đại diện của vô số thương hiệu xa xỉ trên thế giới.

Thành công là thế, nhưng có không ít người cho rằng thành công của BlackPink hiện tại là nhờ "chiêu trò" hay được "ngậm thìa vàng" do xuất thân từ công ty lớn. Đây là một quan điểm khá sai lầm, bởi các cô gái của nhà YG đã đi lên bằng chính tài năng và thực lực của mình.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
BlackPink đang là một trong những idol hàng đầu Kpop, sở hữu vô số kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Trước hết, không thể phủ nhận việc xuất thân từ một công ty giải trí lớn như YG Entertainment đã giúp BlackPink sớm nhận được sự chú ý của netizen. Tuy nhiên, để được làm thành viên của nhóm, 4 nàng Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé đã phải "nếm mật nằm gai" nhiều năm liền, trải qua quá trình huấn luyện vất vả mới có được như ngày hôm nay. 

Sau mỗi lần comeback với các sản phẩm âm nhạc của nhóm và những hoạt động cá nhân, BlackPink càng chiếm được cảm tình của công chúng khi liên tục đổi mới bản thân, vượt qua kỷ lục cũ và khẳng định tên tuổi của mình. Cứ thế, không chỉ trong âm nhạc, 4 thành viên tiếp tục ghi dấu ấn trong lĩnh vực thời trang và trở thành "hiện tượng dẫn đầu" trên mạng xã hội.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Nền tảng MXH mà 4 mẩu "Hắc Hường" công phá mạnh nhất chính là Instagram

Đặc biệt, nền tảng MXH mà 4 mẩu "Hắc Hường" công phá mạnh nhất chính là Instagram, nơi mà cả 4 cô gái đều dẫn đầu danh sách về lượt người theo dõi. Hiện tại, số lượt follow của các thành viên BlackPink đều từ 40 - 60 triệu người, trong đó thứ hạng lần lượt là Lisa, Jennie, Jisoo và Rosé. Theo Forbes Korea, các cô gái đứng đầu về lĩnh vực Social Media (mạng xã hội), và là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất Hàn Quốc năm 2021.

Không chỉ Blink mà ngay cả người qua đường cũng thường nhấn theo dõi ít nhất 1 trong 4 tài khoản của các nàng BlackPink. Với người trẻ, đó là cách để họ cập nhật những thay đổi về mặt thời trang, lấy cảm hứng trang phục từ những cô nàng thời thượng này. Một bài đăng trên Pann từng viết rằng: "Tôi nghĩ có tới 80% mấy bạn nữ tuổi teen đang follow ít nhất hai thành viên BLACKPINK, nhất là Jennie với Rosé".

Vậy đâu là nguyên do khiến BlackPink trở thành "hiện tượng dẫn đầu" trên Instagram như vậy?

Dấu ấn từ những sản phẩm âm nhạc thời thượng

Năm 2016, BlackPink chính thức debut sau nhiều năm dài được YG Ent. "thả thính". Ban đầu, họ bị gọi là "2NE1 2.0" bởi phong cách có phần tương đồng với nhóm nhạc đàn chị. Thế nhưng, 4 cô gái tài năng này đã cùng nhau xây dựng hình tượng riêng, thể hiện một màu sắc khác biệt với đàn chị 2NE1.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
BlackPink sở hữu khí chất riêng biệt ngay từ khi mới debut

BlackPink đã debut với 2 sản phẩm âm nhạc cùng lúc là Whistle và Boombayah, một điều hiếm xảy ra ở Kpop. Tuy nhiên, cả hai bài debut đều đã thành công rực rỡ, xô đổ nhiều kỷ lục Kpop lúc bấy giờ, khiến họ được mệnh danh là "Tân binh quái vật" vô cùng đáng gờm. Boombayah nhanh chóng trở thành MV tỷ view, và BlackPink là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi có tới 4 MV đạt 1 tỷ view trên Youtube.

Trong những lần comeback sau đó, BlackPink liên tục khiến công chúng ngạc nhiên và ấn tượng với những sản phẩm âm nhạc chất lượng và bắt tai. Tuy sở hữu nhiều bài hát mang chất nhạc tương đồng, nhưng BlackPink thừa sức thu hút người nghe với phong cách của riêng mình. Trong album mới nhất  "The Album", họ đã thử sức với nhiều thể loại âm nhạc mới, cho thấy các cô gái không hề chỉ "đóng khung" với một công thức mà rất sẵn sàng đổi mới.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Tạo hình của BlackPink trong album mới nhất "The Album"

Nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae mới đây đã nhận xét về bí quyết thành công của BlackPink như sau: "Họ có phong cách mạnh mẽ, hình ảnh sang trọng và lộng lẫy. Đây chính là một trong những nguyên nhân giúp các cô gái trở thành hình mẫu được fan Kpop trên thế giới yêu thích."

Ngoại hình hấp dẫn

Nhiều K-netizen từng nhận xét, thật khó có thể tìm được một nhóm nhạc quy tụ nhiều "bóng hồng" xinh đẹp nhưng khác biệt như BlackPink. Có thể nói, mỗi thành viên trong nhóm đều sở hữu vẻ đẹp "mỗi người một vẻ, mười phân vẹn người" khiến công chúng mê mẩn. 

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Mỗi thành viên trong nhóm đều sở hữu vẻ đẹp "mỗi người một vẻ, mười phân vẹn người"

Chẳng hạn, Jennie đem lại cảm giác như một nàng Queen Bee xinh đẹp, thời thượng, với khả năng biến hóa nhiều phong cách tài tình. Jisoo là một trong những top visual của GEN 3, được mệnh danh là "mỹ nhân đẹp tự nhiên" với khí chất thanh thuần. Trong khi đó, Lisa lại gây ấn tượng với khí chất "cool" ngầu, có thể biến mọi bộ quần áo trở nên thời trang. Rosé khiến cư dân mạng không khỏi xốn xang trước khí chất kiêu sa, tựa như một vị tiểu thư nhà giàu.

Không chỉ sở hữu nhan sắc "trời cho", cả 4 thành viên đều có thân hình mảnh mai đáng ngưỡng mộ. Để có được vóc dáng như mơ, các cô gái đều rất chăm chỉ luyện tập thể dục, ăn kiêng lành mạnh và điều đó đã tạo động lực tốt cho người hâm mộ.

Gu thời trang đỉnh cao

Bên cạnh visual xinh ngất ngây, mỗi thành viên của BlackPink đều là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu từ bình dân đến xa xỉ trên thế giới. Mỗi khi chụp tạp chí, họ đều thể hiện thần thái chuyên nghiệp, cuốn hút không thua kém những người mẫu chuyên nghiệp. Họ biết cách tận dụng ưu điểm của mình, tô đậm phong cách nổi trội của bản thân khiến công chúng có thể dễ dàng lựa chọn gu thời trang phù hợp. 

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Jennie được netizen ví von là "Kim Trendy"

Với Jennie, cô được netizen ví von là "Kim Trendy" bởi luôn biết cách tạo ra xu hướng mới về phong cách ăn mặc. Jennie cũng không ngần ngại thứ sức với những phong cách mới, từ ngây thơ, dễ thương cho tới quyến rũ, cá tính. Mỗi khi nữ thần tượng khoác lên mình một món đồ thời trang mới, dù là "thường thường bậc trung" hay cao cấp xa xỉ, người hâm mộ đều tìm cách săn tìm cho bằng được và khiến món đồ cháy hàng.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Sở hữu phong cách thời thượng và không ngừng thử sức bản thân, Jennie là một trong những IT girl đình đám nhất xứ Hàn

Lisa cũng sở hữu gu ăn mặc đỉnh cao, cùng tỷ lệ cơ thể được cư dân mạng ngợi ca là "tựa búp bê Barbie". Style nổi bật của cô nàng idol người Thái này là cá tính, sporty và không kém phần mạo hiểm. Nữ thần tượng không ngại diện những món đồ độc lạ với thiết kế độc đáo, phá cách mang đậm bản chất riêng.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Lisa sở hữu khí chất quyến rũ nhưng không kém phần cá tính
nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Cô có thể thể hiện nhiều phong cách thời trang khác nhau một cách xuất sắc

Bên cạnh đó, các cô gái cũng sở hữu phong cách trang điểm độc đáo, sẵn sàng tạo thành trào lưu mới. Jisoo vốn được mệnh danh là "mỹ nhân mặt mộc", thường gây ấn tượng với phong cách trang điểm trong trẻo, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, ngay cả khi thử sức với kiểu trang điểm đậm mắt khói, son đậm, nhan sắc của Jisoo vẫn không hề suy giảm một chút nào.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Jisoo sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, được mệnh danh là một trong những mỹ nhân GEN 3 của Kpop

Rosé là thành viên được thử sức với nhiều màu tóc nhất, và đặc biệt mái tóc vàng của cô đã được netizen khen ngợi là "ý định của trời". Bên cạnh đó, cô cũng không ngần ngại khoe mặt mộc với làn da không tỳ vết, thường ưu tiên kiểu trang điểm nhẹ và thanh thuần.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Rosé với khí chất "high fashion"
nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
Cô nàng sở hữu body mảnh mai, thon gọn nhất BlackPink

Nhà phê bình Kim Young Dae nhận định: "Ngay từ khi mới ra mắt, BLACKPINK đã thể hiện rất rõ điều này. Không chỉ trong âm nhạc mà thời trang và cả hình ảnh của nhóm đều nổi bật. Các thành viên đã sử dụng những ưu điểm từ những khía cạnh nói trên để khiến chúng trở thành thương hiệu riêng của nhóm. Hình ảnh của các cô gái tiếp tục được nâng cấp khi kết hợp với các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Điều này mang đến một BLACKPINK của ngày hôm nay - một nhóm nhạc gắn liền với hình ảnh sang trọng và thời thượng".

Tạo dáng chuyên nghiệp, không lạm dụng app

Một trong những điểm mạnh của BlackPink chính là khả năng tạo dáng đa dạng, dù là trong đời thường hay với những shoot hình chuyên nghiệp. Instagram của các thành viên BlackPink như một thư viện về cách tạo dáng, vừa khoe được nhan sắc xinh đẹp vừa khoe được body mảnh mai, thon gọn.

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram

Một lý do khác giúp các thành viên được ưa thích trên Instagram đó là không lạm dụng app chỉnh sửa. Các cô gái gây ấn tượng khi thường xuyên xuất hiện với những bức ảnh chụp bằng cam thường, giữ nguyên nét đẹp chân thân. Sở hữu tỷ lệ cơ thể tuyệt vời, các thành viên hiếm khi dùng các ứng dụng chỉnh sửa như kéo chân, bóp eo, bóp mặt méo mó,... 

nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram
nguyen-do-khien-blackpink-la-hien-tuong-dan-dau-tren-instagram-19

Điều này mang đến sự chân thực, trở thành nguồn động lực lớn cho người hâm mộ thêm yêu bản thân mình. Với họ, nét đẹp vốn có của mình sẽ không bao giờ khiến họ thất vọng, ngay cả khi tồn tại khuyết điểm vẫn không hề ghét bỏ, trái lại luôn hết mực yêu thương.

Thời tiết 'ẩm ương', hãy để Jennie (Blackpink) gợi ý cho bạn cách phối đồ cực sành điệu với áo khoác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận