Không ở nhà con trai – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Bà lão 71 tuổi sau khi cầm 5.3 tỷ tiền đền bù nhà, thay vì đưa tiền và sống ở nhà con trai, bà lại một mình dọn vào khách sạn 4 sao để ở.

Diệu Nguyễn
16:30 01/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Trần (71 tuổi, Trung Quốc) ngồi bên cửa sổ khách sạn, tay cầm tách trà nóng, khuôn mặt ung dung tự tại. Cách đây không lâu, bà đã nhận được 1,5 triệu NDT (khoảng 5,3 tỷ đồng) tiền bồi thường cho việc phá bỏ ngôi nhà cũ. Thay vì lấy tiền cho con trai như bao bà mẹ khác, bà Trần lại chọn giữ toàn bộ số tiền này để chi tiêu cho mình.

“Ở đây thoải mái hơn nhiều so với nhà của con trai tôi”, bà Trần cho biết. Và đằng sau câu nói này là một câu chuyện dài...

Bà Trần cả đời chăm chỉ làm lụng, tiết kiệm để cho con trai mình để có một tương lai tốt đẹp. Sau khi tốt nghiệp đi làm vài năm thì cậu con trai lấy vợ, ổn định cuộc sống. Bà tưởng rằng từ giờ mình có thể an tâm tận hưởng tuổi già. Thế nhưng cuộc sống ở nhà con trai không bình yên như bà nghĩ.

Mặc dù con trai và con dâu đều hiếu thảo nhưng sự khác biệt trong thói quen và quan điểm sống giữa hai thế hệ khiến bà cảm thấy lạc lõng. Bà vẫn thích cuộc sống tự tại, thoải mái ở ngôi nhà cũ dưới quê. Ở đó có thể không đầy đủ nhưng có họ hàng, làng xóm láng giềng và những người cao tuổi như bà để trò chuyện, tâm sự.

Khi nhận được tin ngôi nhà cũ sắp bị phá bỏ, bà Trần không khỏi vui mừng. Điều này có nghĩa là bà sẽ nhận được một số tiền đền bù lớn. Sau khi nhận tiền, bà Trần đã đưa ra một quyết định khiến mọi người và vợ chồng con trai vô cùng kinh ngạc - sống trong khách sạn để nghỉ hưu.

Bà Trần chọn một khách sạn bốn sao ở trung tâm thành phố, có không gian trang nhã và đầy đủ tiện nghi. Tại đây, bà có thể sắp xếp cuộc sống của mình theo ý muốn mà không cần quan tâm nhiều đến ý kiến, cảm xúc của người khác.

Khong-o-nha-con-trai-cau-chuyen-gia-dinh-dang-ngam

Ban đầu con trai của bà kiên quyết phản đối, nhưng bà kiên quyết muốn thế nên cậu con trai đành chấp thuận. Kể từ khi dọn đến khách sạn, bà Trần đã sống một cuộc sống thư thái mà trước đây chưa từng có. Mỗi buổi sáng, bà đến nhà hàng khách sạn dùng bữa sáng thịnh soạn, sau đó lại đi dạo ở công viên để hít thở không khí trong lành. Buổi chiều, bà trở về phòng xem TV, đan len, đọc sách,…hoặc ra ngoài bạn bè. Buổi tối, bà đi tập thể dục dưới sảnh khách sạn rồi về phòng nghỉ ngơi.

Ở đây, bà Trần cảm thấy tự do và thoải mái vô cùng. Bà không còn phải lo lắng về việc nhà, không còn mâu thuẫn cho bất đồng quan điểm với các con. Bà có thể thoải mái mặc những bộ đồ mà mình thích và ăn những món ngon mình muốn.

Tất nhiên, sự lựa chọn đi trái với “lẽ tự nhiên” của bà Trần đã bị nhiều người chỉ trích và nghi ngờ. Có người cho rằng bà làm như vậy là lãng phí tiền bạc. Một số khác lại cho rằng hành động của bà không quan tâm đến cảm xúc của con cháu. Nhưng bà không quan tâm, bà nói: “Tôi đã hy gần cả cuộc đời để chăm lo cho con trai mình, giờ tôi chỉ muốn sống cho chính mình. Tiền là của tôi và tôi có quyền quyết định tiêu như thế nào!”.

Trong thời gian ở khách sạn, bà Trần cũng gặp gỡ một số người bạn cùng chí hướng. Họ đều là những người lớn tuổi có hoàn cảnh tương tự như bà. Họ cùng nhau chia sẻ những câu chuyện của bản thân, hỗ trợ và động viên lẫn nhau.

Con trai và con dâu của bà Trần tuy không hiểu vì sao mẹ có quyết định như vậy. Nhưng qua thời gian, họ nhìn thấy mẹ sống hạnh phúc và thoải mái nên cũng dần dần chấp. Thỉnh thoảng cả hai vợ chồng đến thăm bà Trần và đưa bà đi mua sắm, ăn uống. Mối quan hệ gia đình cũng trở nên hòa thuận hơn.

Hiện tại, bà Trần đã sống ở khách sạn được gần một năm. Cuộc sống của bà đầy đủ và hạnh phúc. Bà cho biết: “Tôi từng sống vì người khác nhưng giờ cuối cùng tôi cũng đã có thể sống cho chính mình. Đây (khách sạn) là nhà của tôi và tôi thích mọi thứ ở đây”.

Câu chuyện của bà Trần được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc và tạo ra nhiều tranh cãi, bình luận. Có lẽ, sự lựa chọn của bà không phải ai cũng hiểu và chấp nhận được, nhưng điều đó không mấy đến việc bà tận hưởng cuộc sống. Trong thời đại phát triển nhanh chóng này, có lẽ tất cả chúng ta nên học cách sống cho chính mình và theo đuổi những điều thực sự khiến chúng ta hạnh phúc và hài lòng.

Theo Sohu

Xem thêm: Sự động viên giản dị - Câu chuyện nhân văn xúc động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận