Con gái riêng của chồng – Câu chuyện nhân văn cảm động

Đây là lần đầu tiên con riêng của chồng gọi tôi là mẹ, cũng rất lâu rồi tôi chưa được ai gọi mình là mẹ. Nghe tiếng mẹ phát ra từ điện thoại, nước mắt tôi chảy dài.

Diệu Nguyễn
5 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải qua nỗi đau mất con gái và mất chồng, tôi như trở thành một cái xác không hồn. Mỗi ngày thức giấc tôi chỉ nghĩ đến cái chết, chỉ mong sớm ngày gặp lại hai bố con. Lo lắng cho tôi, chị gái dẫn tôi về nhà chị ở để giải khuây. Cũng nhờ chị hết lòng chăm sóc mà 5 năm sau, nỗi đau trong lòng tôi cũng phần nào được nguôi ngoai.

Vì muốn tôi có mục đích để tiếp tục sống, chị còn nhiệt tình “đẩy thuyền” cho tôi với anh hàng xóm. Tiếp xúc lâu ngày tôi cũng có thiện cảm với anh. Nghĩ rằng con gái và chồng trên trời có lẽ cũng muốn tôi được hạnh phúc, có người chăm sóc nên tôi cũng chấp nhận thử tìm hiểu người hàng xóm.

Anh ấy cũng góa vợ, một mình nuôi con gái khôn lớn. Sau hơn 1 năm tìm hiểu, tôi tái hôn ở tuổi 48.

Lan, con gái riêng của chồng cũng rất quý mến tôi, nhưng con bé luôn gọi tôi là “dì” thay vì gọi “mẹ”. Mỗi lần từ thành phố về, con bé đều mang quà cho tôi. Nhìn Lan tôi dường như thấy bóng dáng con gái mình trong đấy, nên vô cùng yêu thương, xem con bé như con ruột của mình.

6 năm trước, Lan lấy chồng rồi sinh con đầu lòng. Mẹ chồng con bé khó tính, nên mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không mấy hòa hợp. Lúc Lan sinh, mẹ chồng không hề hỏi han hay quan tâm chăm sóc. Thấy vậy tôi xếp công việc ở quê lên thành phố chăm con gái riêng của chồng trong lúc ở cữ.

Con-gai-rieng-cua-chong-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Tuy là mẹ kế con chồng nhưng khi sống chung với nhau chúng tôi lại rất hòa hợp. Lan và con rể đều rất hiếu thảo với tôi. Tôi ở thành phố chăm cháu đến khi nó đi nhà trẻ mới về quê.

Hằng tháng, Lan đều gửi tiền về quê cho vợ chồng tôi. Nhiều lần chúng tôi từ chối bảo là có lương hưu, đủ để trang trải cuộc sống. Nhưng con bé vẫn một mực gửi về, nói rằng nếu bố với dì không tiêu thì để dành, sau rồi dưỡng già.

Những tưởng tôi và chồng sẽ có một cuộc sống bình yên khi về già, nhưng không ngờ cách đây 1 năm chồng tôi phát hiện ra bệnh nan y. Dù chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm, cuối cùng ông ấy đã ra đi sau 1 năm chống chọi với căn bệnh. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, ông ấy nắm chặt tay tôi nói lời xin lỗi vì đã để tôi trải qua sinh ly tử biệt một lần nữa, đồng thời cũng dặn dò con gái chăm sóc tôi.

Chồng mất, tôi lại một lần nữa suy sụp. Lan muốn đón tôi lên thành phố để sống cùng nhưng tôi từ chối. Hết cách con bé đành để tôi ở quê sống một mình, nhưng thi thoảng vẫn ghé về thăm.

Cuối tuần rồi, Lan lại dẫn cháu gái về quê thăm tôi. Nó lôi hết quần áo mùa đông ra giặt cho tôi một lượt, rồi luôn tay dọn dẹp nhà cửa, mua sắm thêm đồ đạc còn thiếu trong nhà. Già rồi, có ăn mấy, mặc mấy nữa đâu, nhưng nói thế nào con bé vẫn một mực đi mua.

Trước khi quay về thành phố, Lan dặn dò tôi kỹ lưỡng: “Dì ơi, nếu dì có việc gì thì đừng ngại, cứ gọi cho con nhé, con sẽ về ngay. Con sẽ chăm sóc cho dì. À, mà dì nhớ để ý tới tin nhắn điện thoại nhé!”.

Nói xong con bé lái xe quay trở lại thành phố, tôi cũng không biết tại sao Lan lại dặn tôi để ý tin nhắn điện thoại nữa. Một lúc sau, tôi mở điện thoại ra thì thấy tin nhắn từ ngân hàng, thông báo tài khoản mới được cộng vào 300 triệu.

Tôi giật mình, gọi ngay cho Lan thì con bé nói: “Dì cứ nhận số tiền này đi ạ! Thời gian qua, dì đã chăm sóc bố con, chăm sóc con và con của con, nhưng con thì chưa làm được gì cho dì cả. Nếu dì đồng ý, từ nay hãy để con coi dì như mẹ của mình được không ? Có được không… mẹ ?

Đây là lần đầu tiên con riêng của chồng gọi tôi là mẹ, cũng rất lâu rồi tôi chưa được ai gọi mình là mẹ. Nghe tiếng mẹ phát ra từ điện thoại, nước mắt tôi chảy dài. Nhìn lại cuộc đời này, số phận thật nghiệt ngã với tôi, nhưng đến cái tuổi gần đất xa trời tôi lại gặp được người sưởi ấm cho mình, đây có thể coi là may mắn nhỉ!

Sưu tầm

Xem thêm: Một cắc cũng không cho – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận