Vượt nghịch cảnh, cô gái bán trứng truyền cảm hứng cho mọi người

Cô gái bán trứng nhiễm chất độc màu da cam – Trịnh Thị Thủy với nụ cười rạng rỡ trên môi đã vượt qua mọi khó khăn, lan tỏa yêu thương và tinh thần lạc quan đến mọi người.

Diệu Nguyễn
16:43 30/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội người dân đã rất quen thuộc với hình ảnh cô gái bán trứng – Trịnh Thu Thủy (sinh năm 1987). Bố mẹ qua đời từ 20 năm trước, nên chị Thủy phải ra đời tự lập từ rất sớm. Gia đình có 3 chị em, duy chỉ có chị Thủy bị khuyết tật nặng do ảnh hưởng chất độc da cam từ bố, người đã từng chiến đấu ở chiến trường suốt 12 năm. Tứ chi co quắp, cơ thể yếu ớt, hàm lại bị lệch nặng khiến chị sinh hoạt, giao tiếp rất khó khăn.

Dù cơ thể mang bệnh nặng, nhưng vì hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nên năm 16 tuổi chị đã phải ra đời bươn chải. Hằng ngày, chị chăm chỉ bán nước chè tươi ở góc phố vỉa hè Khâm Thiên để kiếm từng đồng lẻ trang trải cuộc sống. Từ bán nước, bán cà đến làm sấu, việc nào chị cũng học để làm, kiếm đồng ra đồng vào.

“Mình phải lao động để quên hết bệnh tật. Tuy vất vả nhưng việc kiếm được đồng tiền từ chính mồ hôi công sức của mình, nuôi sống bản thân và giúp đỡ được gia đình nên mình thấy vui lắm, tinh thần cũng thoải mái hơn nhiều”, chị Thủy chia sẻ.

co-gai-ban-trung-truyen-cam-hung-cho-moi-nguoi (1)

Sau một thời gian bán nước, chị Thủy chuyển sang bán trứng. Suốt 7 năm qua, bất kể nắng mưa chị đều đẩy xe hàng ra chợ. Dẫu có nhiều hôm số trứng đem đi bán không vơi quá nửa, nhưng nụ cười trên môi cô gái bán trứng ấy chưa bao giờ tắt.

Với thu nhập từ tiền bán trứng, cố gắng dành dụm ra một khoản để giúp đỡ cho những người khó khăn, đặc biệt là những em nhỏ mắc ung thư. “Bố mình cũng từng là bệnh nhân ung thư, nên mình hiểu rõ sự cực khổ, khó khăn của căn bệnh này”, chị Thủy nói. Hiện chị Thủy  cùng với một người em đang làm công việc nấu ăn cho chương trình “Trao yêu thương” ở bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

“Mỗi người góp một ít, có chị ủng hộ bằng tiền, có chị lại ủng hộ bằng gạo, nói chung mọi người có gì góp nấy. Còn mình có trứng thì ủng hộ 50 quả trứng”, chị Thủy cười nói.

Cuộc sống của cô gái bán trứng hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn, thu nhập hằng ngày chẳng đáng là bao, lại còn phải chăm sóc anh trai từng bị tai nạn giao thông nhưng chị vẫn dành dụm những suất quà khao tặng cho những số phận kém may mắn hơn mình. Với tinh thần lạc quan và trái tim ấm áp, chị Thùy đã vượt lên nghịch cảnh, lan tỏa tinh thần yêu thương đến với tất cả mọi người.

Theo VTV

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, người phụ khuyết tật miệt mài dệt vải nuôi sống bản thân và gia đình

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận