Chị em dâu – Câu chuyện nhân văn xúc động

Dù là chị em dâu, nhưng nó xem chị như người thân ruột thịt. Chị hãy yên lòng nhé, em sẽ chăm sóc bố mẹ, chăm lo cho các cháu chu đáo thay phần chị…chị gái của em!

Diệu Nguyễn
13:37 31/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nó gọi điện thoại cho chị dâu:

“Tuần này chị có về nhà không ạ?”.

“Có, em! Thế cô chú nhớ đưa cháu về chơi nhé. Để chị mua đồ ăn ngon ngon về cho ba mẹ với nhà mình ăn luôn”.

“Dạ, thế chị mua vịt xiêm nấu giả nhé, em thèm món chị nấu lắm rồi!”.

“Được, về chị nấu cho!”.

Nó và chị là hai chị em dâu, nhưng lại yêu thương, quý mến nhau như chị em gái trong nhà. Chị hơn nó một giáp, chị là dâu cả, nó là dâu út, ở giữa còn có 2 chị gái đã lấy chồng và đang định cư ở nước ngoài. Từ lúc về làm dâu, chị đã rất thương nó. Chị bán rau ở chợ, hằng ngày ăn không ăn diện trau chuốt gì, thế mà phấn son của nó chị mua tặng chẳng thiếu thứ gì. Nó là bí thư quận đoàn, nên mỗi khi ra ngoài chị lại dặn nó chưng diện cho xinh vào thì nói mới có người nghe.

Không chỉ tốt với nó, chị còn vô cùng tốt với bố mẹ chồng. Thức ăn trong nhà ba mẹ, lúc nào chị cũng mang đến đầy cả tủ lạnh. Chị hay nói với nó: “Ba mẹ già rồi, thích con cháu về thăm mà về là phải có đồ ăn…nên chị cứ mang để sẵn. Thỉnh thoảng đi giao hàng ghé về là có sẵn thức ăn, chỉ việc ngồi ăn cùng cho ông bà vui, đỡ tủi thân. Em có rảnh thì nhớ ghé về thăm ba mẹ thường xuyên, chứ người già cứ ngồi trong con ngóng cháu suốt…thương lắm!”.

Chị cứ thế, bày dạy nó đủ điều. Nó thương chị lắm, anh chồng mất lâu rồi, một mình chị cứ ở vậy nuôi dạy 2 con khôn lớn, rồi còn quan tâm chăm sóc bố mẹ chồng. Cũng bởi chị mồ côi từ nhỏ nên rất quý cha mẹ chồng. Ông bà cũng biết, nên cũng thương, cũng quý chị vô cùng. Thương mẹ vất vả, các con chị cũng ngoan hiền, lễ phép và học rất giỏi. Mấy cô ở nước ngoài biết chị vất vả nên cũng hay gửi tiền để chị lo thêm cho các cháu. Nhưng lần nào chị cũng từ chối: “Khi nào cần chị bảo, các cô cứ lo cho ba mẹ là chị mừng rồi!”.

Nó tuy học nhiều, đi nhiều nhưng cứ phải tham khảo ở chị dâu cách sống và cách đối nhân xử thế. Cả hai vợ chồng nó đều quý chị vì chị đối xử rất tốt với mọi người, không nề hà việc gì cả. Hôm thằng lớn con chị đậu Đại học, hai vợ chồng nó gửi vào số tài khoản của chị một khoản tiền cho cháu nó đóng học phí. Hôm chị lên trường cùng con nhập học, rồi quẹt thẻ thanh toán thì thấy số dư 30 triệu, chị gọi điện cho nó mắng xối xả: “Sao cô chú không hỏi chị mà tự động chuyển tiền? Chị chưa cần, khi nào cần chị sẽ tự chủ động hỏi…chị đang sống tốt mà!”.

Nói rồi chị khóc…. Đây là lần thứ 2 nó thấy chị khóc. Lần đầu là khi anh chồng mất vì tai nạn xe.

Chi-em-dau-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong

Hôm nay, chị rủ nó ra bờ sông dạo mát. Cả hai chị em vừa đi vừa nói đủ thứ chuyện trên đời. Thế rồi, bất ngờ chị đưa nó xem kết quả chụp phim và siêu âm tháng trước. Trời ơi…chị bị ung thư giai đoạn cuối. Theo lời bác sĩ thì chị chỉ còn sống khoảng 5-6 tháng nữa thôi. Nó cầm tờ giấy, tay run lên, giọng cứ nghẹn ứ lại. Chị thì đứng đó, mỉm cười dặn nó mọi việc từ ba mẹ chồng đến 2 con của chị, rồi chị nhờ nó chăm sóc và lo lắng cho mọi người khi chị không còn nữa. Và chị yêu cầu nó giấu kín chuyện chị bị bệnh.

“Mọi việc chị nhờ em nhé! Chị biết là khó cho em, nhưng nếu em thương chị, thương các cháu thì nhớ lời chị. Còn ba mẹ thì sẽ nói với 2 em bên nước ngoài để phụ với vợ chồng em…”, chị nói.

Nó lặng người, vẫn không thể tin đây là sự thật. Tim nó đau như ai đó cắt ra từng mảnh…Tại sao, tại sao một người tốt như chị lại số khổ đến vậy.

Nó về nhà nói chuyện với chồng và gọi điện cho 2 chị chồng. Ai cũng như nó, không tin vào sự thật đau lòng này…

Nhưng rồi chuyện gì đến cũng phải đến, 8 tháng sau, chị ra đi để gặp lại người chồng sau 15 năm xa cách. Khi mất, chị nắm chặt tay nó, mỉm cười trút hơi thở cuối cùng. Nó nhìn chị nằm đấy…tim đau thắt đến không thở được. Ba mẹ chồng cũng đứng không vững khi thấy người con dâu hiếu thảo cứ thế rời xa thế giới này.

Chị hãy yên lòng nhé, em sẽ chăm sóc bố mẹ, chăm lo cho các cháu chu đáo thay phần chị…chị gái của em!

Sưu tầm

Xem thêm: Lấy của người làm phước cho mình – Câu chuyện Phật giáo đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận