Tình cảnh ngặt nghèo của nữ sinh 13 tuổi có chị gái đổ bệnh tâm thần, bố mẹ bị ung thư

Chị gái bỗng đổ bệnh tâm thần, cả bố và mẹ lại bị ung thư ác tính. Nữ sinh 13 tuổi đau đớn, cầu xin mọi người giúp đỡ gia đình.

Đỗ Thu Nga
11:28 23/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình nữ sinh Đinh Thị Phương Bình (13 tuổi, trú thôn Hữu Trạch, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang lâm vào tình cảnh vô cùng bi đát. Phương Bình đau khổ, không còn tâm trí học hành khi chị gái là Đinh Thị Phương Thái (16 tuổi) bỗng dưng đổ bệnh tâm thần, bố mẹ cũng lần lượt mắc bệnh ung thư ác tính.

"Em thấy không còn lối thoát khi cả nhà đổ bệnh, chị gái phát bệnh là em rất sợ hãi. Rồi mỗi ngày chứng kiến bố mẹ đau đớn không có tiền uống thuốc, em bất lực lắm", Bình nói.

thuong-nu-sinh-13-tuoi-co-chi-gai-bi-tam-than-bo-me-bi-ung-thu-0
Chị Thân mắc phải u nang ác tính

Phương Bình, Phương Thái là con gái của chị Đào Thị Thân (SN 1978) và anh Đinh Công Vỵ (SN 1970). Nhiều năm qua, chị Thân lao đao, cùng quẫn, phải bươn chải đủ nghề để có tiền chạy chữa cho chồng mắc bệnh ung thư. Những tưởng cuộc sống đã tận cùng nỗi khổ thì nay chị nhận tin sét đánh khi bản thân cũng mắc bệnh u nang ác tính.

Trong căn nhà rộng chưa đầy 15m2 được quây lại bằng những tấm phên tre, chị Thân ngồi thẫn thờ nhìn vào đống bệnh án, chẳng biết sẽ phải làm gì trong những ngày tháng tiếp theo.

thuong-nu-sinh-13-tuoi-co-chi-gai-bi-tam-than-bo-me-bi-ung-thu-9
Chồng chị Thân mắc phải căn bệnh ung thư thực quản

Cách đây 3 năm, chồng chị là anh Đinh Công Vỵ (SN 1970) phát hiện bị ung thư thực quản. Chồng đổ bệnh, chị Thân cố gắng làm thuê nhiều công việc để có thêm tiền chạy chữa, song được một thời gian ngắn, sức khỏe chị Thân giảm sút nên đành đưa chồng về nhà điều trị bằng thuốc nam và gồng mình chống chọi những cơn đau.

Đau đớn hơn, một năm sau ngày chồng đổ bệnh, đứa con gái đầu lòng là  Đinh Thị Phương Thái (SN 2007) đang khỏe mạnh bỗng nhiên phát bệnh tâm thần phân liệt, không thể đến trường như các bạn cùng lứa.

thuong-nu-sinh-13-tuoi-co-chi-gai-bi-tam-than-bo-me-bi-ung-thu-8
Con gái lớn Đinh Thị Phương Thái bỗng dưng mắc bệnh tâm thần

"Chắc kiếp trước tôi gây nên tội nên giờ mới bị đày đoạ. Chồng con còn đang đau ốm thì bản thân lại phát hiện u nang ác tính. Tôi chỉ mong khoẻ mạnh để kiếm tiền thuốc thang cho cả nhà, vậy mà cũng không được", chị nghẹn ngào.

Không cần chữa bệnh cho bản thân, điều chị Thân mong mỏi nhất lúc này là có tiền đưa con gái lên bệnh viện. Chị bảo mình chết cũng được, nhưng tâm nguyện lớn nhất là phải tìm ra nguyên nhân con gái đổ bệnh.

Chị Thân cho biết, bản thân anh chị không có nhà cửa, vườn tược. Căn nhà lợp mái Fibro xi măng, quây lại bằng những tấm phên tre vốn là nhà bếp của bố mẹ chồng để lại cho hai người ra ở riêng. 15 năm qua, anh chị vẫn phải “ở ké” trong vườn của bố mẹ chồng.

Để trang trải cuộc sống, nuôi hai con, chị Thân và chồng nhận 5 sào ruộng để sản xuất. Ngày còn khỏe, ngoài làm nông anh Vỵ đi làm thuê quanh làng kiếm thêm thu nhập.

thuong-nu-sinh-13-tuoi-co-chi-gai-bi-tam-than-bo-me-bi-ung-thu-7
Cả gia đình khốn khổ đang rất cần sự giúp đỡ

Bệnh tật hành hạ, thiếu thốn, phải làm việc nặng nhọc để mưu sinh khiến cho hai vợ chồng ngày càng hốc hác, tiều tụy và đen sạm. Căn nhà nơi họ ở cũng tạm bợ và thiếu thốn đủ đường. Không có tivi, không tủ lạnh hay bếp ga,... chính giữa nhà chỉ là chiếc ghế vừa để tiếp khách, vừa làm bàn học cho các con. Chiếc giá sách ngày nào của cháu Thái giờ trở thành vật dụng đựng thuốc Tây.

“Mọi bệnh tật trong hai năm qua tôi có thể gánh chịu tất cả. Nhưng giờ nhìn con la hét, phá phách trong vô thức, vợ đau đớn quằn quại, tôi bất lực quá", anh Vỵ đau khổ.

thuong-nu-sinh-13-tuoi-co-chi-gai-bi-tam-than-bo-me-bi-ung-thu-6
Vợ chồng chị Thân khẩn cầu sự giúp đỡ của mọi người.

Bố mẹ và chị gái bệnh tật đã khiến cháu Đinh Thị Phương Bình không còn thời gian để học. Ngoài buổi sáng đến trường, thời gian còn lại em phải ở nhà để phụ giúp gia đình.

Chị Đinh Thị Tuyết, chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn Hữu Trạch cho biết, hộ gia đình chị Thân có hoàn cảnh khó khăn nhất xã Quang Diệm. Họ không có đất ở riêng, phải ở chung vườn, sống bên cạnh bố chồng. Khi biết chị Thân bị u nang, chị em phụ nữ trong xóm đã đứng ra quyên góp ít tiền, động viên nên chị Thân mới ra Bệnh viện Ung bướu Nghệ An triều trị.

thuong-nu-sinh-13-tuoi-co-chi-gai-bi-tam-than-bo-me-bi-ung-thu-5
Cả gia đình cùng kiệt, bế tắc

Ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND xã Quang Diệm cho biết, gia đình chị Thân đang lâm vào cảnh khốn cùng khi cả 3 người trong nhà đều mắc bệnh hiểm nghèo.

“Gia đình anh Vỵ là đối tượng thuộc hộ nghèo của xã. Cuộc sống của gia đình này hiện tại rất khó khăn, bế tắc vì có 3 người mắc bệnh hiểm nghèo. Mong rằng các nhà hảo tâm giúp đỡ để họ có thêm kinh phí chạy chữa, lo thuốc men", ông Sơn nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Đào Thị Thân, thôn Hữu Trạch, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. 

SĐT: 0369674117 

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận