Bán sạch tài sản nhưng người mẹ vẫn không đủ tiền cứu con trai 15 tuổi khỏi bệnh ung thư

Trong nhà có gì, chị Sinh cũng đem bán sạch, đem con trai nhỏ từ Lào Cai xuống Hà Nội chỉ mong cứu con khỏi căn bệnh ung thư trung thất đang dày vò.

Diệu Nguyễn
18:00 22/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Truyền thống xong, mặc dù cơ thể vẫn đang mệt mỏi, em Đặng Vần Kim (SN 2009) vẫn đòi mẹ cho soi gương rồi nhỏ giọng thủ thỉ: “Nếu con khỏi bệnh thì tóc có mọc lại không mẹ? Bác sĩ nói khi nào con khỏi bệnh mẹ?”. Nghe con nói, chị Trưởng Thị Sinh (SN 1989) không khỏi xót xa trong lòng, quay mặt đi cố giấu những giọt nước mắt đang lăn dài trên má.

Từ một nam sinh khỏe mạnh, yêu đời, thích chơi thể thao, cuộc sống của Kim bỗng bó hẹp lại trong 4 bức tường bệnh viện bởi căn bệnh ung thư trung thất. Mái tóc của em đã rụng gần hết sau những đợt truyền hóa chất, cơ thể cũng ngày một gầy gò, chỉ còn da bọc xương.

ban-sach-tai-san-nhung-me-van-khong-du-tien-cuu-con-trai-bi-ung-thu

Ngồi bên cạnh vỗ về con, chị Sinh nghẹn ngào cho biết, năm Kim tròn 3 tuổi thì bố em phát bệnh thần kinh, những lúc lên cơn sẽ không kiểm soát được bản thân, nhiều lần còn cầm dao đuổi đánh vợ con. Căn bệnh dần trở nặng, một ngày anh chạy vào rừng rồi tự vẫn. Chồng qua đời, một mình chị Sinh gồng gánh nuôi con trai khôn lớn. Cho đến khi gặp được người đàn ông cùng cảnh ngộ, chị quyết định đi bước nữa, mong anh sẽ là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con.

Những tưởng hạnh phúc sẽ vẹn tròn, nhưng tai ương lại lần nữa ập đến khi tháng 3/202, thấy con trai thường xuyên đau tức ngực, cánh tay khó cử động, chị Sinh lo lắng, đành bán đàn gà trong nhà lấy tiền đưa con đến viện khám. Qua chụp chiếu, bác sĩ thấy một vệt mờ ở trung thất nên khuyên gia đình đưa con xuống Hà Nội để kiểm tra kỹ hơn. Thế là vợ chồng bàn nhau, vay mượn bà con ít tiền rồi lặn lội từ Lào Cai đưa con xuống Bệnh viện K Tân Triều để khám. Kết quả khiến khai vợ chồng chị sững người, bác sĩ bảo Kim bị ung thư trung thất.

Từ hôm ấy, Kim phải dừng việc học tập để tập trung chữa bệnh. Nhớ lại những ngày tháng được đến trường, Kim lại ngẩn ngơ: “Em nhớ các bạn lắm. Ngày nào các bạn cũng gọi điện hỏi khi nào em về. Em cũng bảo mình sắp về cho các bạn yên tâm”.

ban-sach-tai-san-nhung-me-van-khong-du-tien-cuu-con-trai-bi-ung-thu (1)

Vừa qua, Kim được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để chuẩn bị phẫu thuật lấy khối u, sau đó sẽ quay lại bệnh viện K để tiếp tục điều trị.

“Gia đình đã đóng 40 triệu tiền viện phí để Kim chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới. Toàn bộ số tiền đó đều là vợ chồng chị đi vay mượn và bán hết tài sản có trong nhà. Bác sĩ bảo bệnh của con còn điều trị lâu và tốn kém lắm, không biết những ngày tiếp theo gia đình sẽ phải làm sao nữa”, chị Sinh nức nở.

Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, kinh tế chỉ dựa vào mấy sào ruộng, cha mẹ Kim hoàn toàn bất lực chi phí điều trị sắp tới.

Ông Hoàng Đình Kiểu, Chủ tịch UBND xã Tân Dương xác nhận: Cháu Đặng Vần Kim, con trai chị Trưởng Thị Sinh là công dân ở địa phương. Gia đình thuộc vào diện hộ nghèo. Nay cháu Kim phát hiện mắc ung thư đang điều trị ở bệnh viện tuyến trung ương, chi phí vô cùng tốn kém. Rất mong cháu và gia đình sẽ nhận được sự quan tâm của xã hội.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp đến:

 Chị Trưởng Thị Sinh, thôn Lũng Sắc, xã Tân Dương, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

SĐT: 0365206281

Xem thêm: Thương bố mẹ cực khổ con trai 9 tuổi xin dừng chữa bệnh ung thư

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận