Thương bố mẹ cực khổ con trai 9 tuổi xin dừng chữa bệnh ung thư

Nghe con trai 9 tuổi nằng nặc đòi về, dừng chữa bệnh ung thư, người mẹ khóc òa, không ngừng động viên con cố gắng, chiến thắng bệnh tật.

Diệu Nguyễn
16:30 20/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bé Tạ Hữu Tài (9 tuổi, quê Nghệ An) kiệt quệ bước ra khỏi phòng truyền thuốc của bệnh viện. Ngồi bên cạnh em là chị Lê Thị Phương (40 tuổi) kiên nhẫn vuốt ve, không ngừng động viên con. Đợi Tài nghỉ ngơi một lúc, hai mẹ con lại đèo nhau về căn trọ nhỏ ở Bình Dương.

“Hơn 1 năm phát bệnh, cả người Tài rệu rã, uể oải, đôi mắt cũng mờ dần rồi cô ơi. Thấy con đớn, mệt mỏi mà tôi thương quá”, chị Phương buồn bã nói.

Năm lên 5 tuổi, Tài được chẩn đoán mắc căn bệnh u não. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, con được cho về nhà và tái khám định kỳ. Sau cơn bạo bệnh, chứng kiến con có thể đi học bình thường như những đứa trẻ khác vợ chồng chị Phương mừng lắm, nghĩ rằng con đã khỏi hẳn. Nào ngờ vào tháng 6 năm 2023, tay chân Tài cứ run từng hồi, đi đứng không được. Thấy lo nên vợ chồng đưa con đi khám thì điếng người khi nghe bác sĩ nói khối u lại tái phát.

Bác sĩ bảo Tài bị u não giai đoạn 3, phải nhập viện theo dõi. Ròng rã 1 năm qua, Tài phải mổ lấy khối u, thêm nhiều lần mổ đặt ống dẫn lưu dịch não nữa. Cùng với đó là những đợt truyền hóa chất bỏng rát khiến cả người con tiều tụy, rệu rã.

thuong-bo-me-cuc-kho-con-trai-9-tuoi-xin-dung-chua-benh-ung-thu (1)

Tài vốn là một đứa trẻ hiểu chuyện, thương bố mẹ. Thế nhưng từ sau khi phát bệnh, Tài không còn kiểm soát được hành vi của mình. Có những lần trong cơn đau, Tài điên cuồng cầu cáu, đánh đập mọi thứ xung quanh. Đến khi tỉnh lại, thấy mẹ bị chính mình làm tổn thương, con òa khóc nức nở.

Những hôm khỏe khoắn, Tài lại thủ thỉ với mẹ bảo muốn về đi học, cậu bé hồn nhiên nói: “Con muốn được học giỏi như anh hai, lớn lên làm giám đốc xưởng quần áo để mẹ được mặc đồ mới thoải mái”. Nghe những lời yêu thương của con khiến chị Phương vừa cảm động lại vừa đau lòng, trái tim như bị ai xát muối vào, chua xót không nguôi.

Hơn 1 năm any, chị Phương trở thành điểm tựa để con chiến đấu với bệnh tật. Ngoài những ngày đưa Tài lên bệnh viện để truyền thuốc, thì thời gian rảnh chị xin phụ rửa chén cho một quán cơm gần trọ để có thêm ít đồng mua gạo, mắm, muối.

Chồng chị Phương là anh Tạ Thúc Lâm (46 tuổi), hiện anh là trụ cột chính của gia đình. Đồng lương công nhân vỏn vẹn 6 triệu đồng của anh vừa lo cho hai con lớn ăn học ở quê, vừa lo tiền chữa bệnh cho tài, chưa kể đến sinh hoạt của gia đình. Nên tháng nào vợ chồng anh chị cũng phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi, vay mượn chỗ này chỗ kia để đắp vào.

Bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 cho biết, bé Tài đã trải qua 3 lần mổ cắt bỏ khối u ở cùng một chỗ, hiện tình trạng sức khỏe của em không thể phẫu thuật tiếp. Tài đang theo phác đồ hóa trị, kéo dài khoảng một năm rưỡi. Trong thời gian đó, cứ khoảng 6 tháng, bác sĩ sẽ lại chỉ định cho con chụp MRI, đánh giá lại khối u để có phương hướng điều trị tiếp.

Thế nhưng, hiện tại vợ chồng chị Phương đã không thể gồng gánh chi phí điều trị cho con. Trước đó, nhiều đợt Tài phải đánh thuốc mạnh, nằm ngoài danh mục chi trả của bảo hiểm y tế, chi phí điều trị mỗi đợt lên tới hơn 10 triệu đồng, anh Lâm và chị Phương phải cầu cạnh khắp nơi để xoay xở tiền chữa trị cho con. Biết bố mẹ đã cạn tiền cho em chữa bệnh, 2 đứa con lớn muốn xin nghỉ học, còn Tài thì nằng nặc đòi về.

Ông Hoàng Thế Hòa - trưởng khối 6, thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An xác nhận gia đình chị Phương anh Lâm ở quê có hoàn cảnh rất khó khăn. Hai đứa lớn đang còn đi học, phải nương nhờ nhà ông bà, Tài lại bị ung thư, chi phí điều trị lớn khiến họ càng thêm chật vật.

Mong rằng bài viết này sẽ là nhịp cầu kết nối yêu thương, để bé Tài gặp được những tấm lòng nhân ái, giúp con tiếp tục điều trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Phương hoặc anh Tạ Thúc Lâm;

Địa chỉ: Khối 6, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An;

SĐT: 0989064756.

Xem thêm:  Cha đơn thân mắc bệnh ung thư lo con trai 3 tuổi bơ vơ giữa đời

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận