Cha đơn thân mắc bệnh ung thư lo con trai 3 tuổi bơ vơ giữa đời

Sau ly hôn, anh Lò Văn Tuyên (SN 2002) một mình nuôi nấng con trai, nhưng không may căn bệnh ung thư ập đến, đẩy hai cha con rơi vào tình cảnh bi đát.

Diệu Nguyễn
16:53 14/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nằm trên giường bệnh, anh Tuyên oằn mình vì những cơn đau dồn dập liên tục kéo đến. Nghĩ đến cậu con trai 3 tuổi, hai mắt anh càng thêm nhíu chặt. Người cha đơn thân mắc bệnh ung thư chỉ đau đáu một điều duy nhất, đó là chẳng may bản thân có mệnh hệ gì, đứa con nhỏ tội nghiệp của anh sẽ bơ vơ giữa dòng đời.

Gia đình anh Tuyên hiện đang sống tại bản Nà Chua, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Đây là khu vực khó khăn, tập trung chủ yếu đồng bào dân tộc Thái. Đất đai cằn cỗi, chỉ có ít ruộng nương canh tác nên họ luôn rơi vào hoàn cảnh thiếu trước hụt sau.

Sau khi kết hôn, anh Tuyên xuống Hải Phòng làm thợ công trình, tuy công việc nặng nhọc nhưng vẫn chắt chiu, dành dụm được ít tiền nuôi con. Tháng 8/2020, anh Tuyên thấy sức khỏe của mình yếu hẳn, dù đã đi một số bệnh viện thăm khám nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Không đủ sức làm việc nặng, anh Tuyên đành trở về quê nhà làm đồng áng.

_Cha-don-than-mac-benh-ung-thu-lo-con-trai-3-tuoi-bo-vo-giua-doi

Năm 2021, bé Lò Gia Bảo chào đời, gia đình có thêm thành viên mới, gánh nặng kinh tế lại tăng thêm. Nhưng sức khỏe anh Tuyên ngày một yếu dần, đến mức chỉ nằm một chỗ. Không chịu được cảnh nghèo khó, năm 2022 vợ anh Tuyên bỏ đi, để lại đứa con 1 tuổi cho người chồng bệnh tật chăm sóc.

Thương con đói khát, anh Tuyên gắng gượng làm nương rẫy kiếm chút gạo nấu cháo cho con. Nhưng đến tháng 4/2024, tình trạng sức khỏe anh Tuyên suy kiệt hẳn, được gia đình đưa đi cấp cứu. Qua các xét nghiệm bác sĩ kết luật anh Tuyên bị ung thư hạch.

“Không có tiền tôi không dám nghĩ đến việc chữa bệnh, nhưng mọi người động viên nói phải sống để còn lo cho con. Thế là tôi đành gửi con cho mẹ chăm sóc rồi một mình xuống Hà Nội. Nhà neo người, bố tôi đi trại cai nghiện, em gái chỉ mới 13 tuổi, nên chẳng có ai xuống phụ cùng”, anh Tuyên tâm sự.

Thời gian đầu ở viện, trong túi anh Tuyên có khoảng 5 triệu đồng, đây là khoản tiền vay mượn được mọi người ở bản để đóng tạm ứng  viện phí. Sau đó dù chắt chiu hết mức, nhưng tiền thuốc điều trị nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ quá đắt, anh không cách nào xoay xở được. Ở quê nhà, mẹ anh vừa chăm cháu, vừa làm nương, rồi vay mượn khắp nơi để gom tiền xuống cho con. Trong nhà có gì bán được mẹ anh đều bán cả nhưng vẫn không đủ tiền cho anh Tuyên chữa bệnh.

_Cha-don-than-mac-benh-ung-thu-lo-con-trai-3-tuoi-bo-vo-giua-doi (1)

Nhìn đứa con trai 3 tuổi kháu khỉnh đã biết ngóng tin bố, anh Tuyên càng thêm tuyệt vọng. Ở độ tuổi còn quá trẻ, khao khát sống mãnh liệt, anh Tuyên tha thiết được chữa khỏi bệnh để đi làm, nuôi con ăn học nên người.

Phòng CTXH Bệnh viện K Tân Triều xác nhận: Bệnh nhân Lò Văn Tuyên (22 tuổi) bị ung thư hạch, phát bệnh từ tháng 4/2024. Bệnh nhân đã lập gia đình, vợ bỏ đi, hiện tại có một con trai mới 3 tuổi. Hoàn cảnh gia đình rất sức khó khăn, nguồn thu chủ yếu dựa vào làm nương nên mới đóng được 5 triệu đồng viện phí, đến nay đã không còn tiền để điều trị và mua thuốc. Rất mong hoàn cảnh của bệnh nhân Lò Văn Tuyên nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Lò Văn Tuyên, bản Nà Chua, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, Điện Biên. SĐT 0865705140.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Người mẹ ung thư nước mắt tràn mi khi nghĩ đến tương lai hai con thơ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận