Người mẹ ung thư nước mắt tràn mi khi nghĩ đến tương lai hai con thơ

Đối với chị Lê Thị Hận cơn đau do căn bệnh ung thư vú di căn không đau bằng cảnh chứng kiến con trai nhường cho mình suất cơm từ thiện.

Diệu Nguyễn
14:21 02/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Lê Thị Hận (1984, thường trú tại Hậu Giang, trọ tại TP.HCM) đã biết mình mắc bệnh ung thư vú từ hơn 1 năm trước. Thời điểm ấy khối u còn nhỏ, chưa di căn, bác sĩ khuyên chị nên nhập viện điều trị để kéo dài sự sống. Nhưng chị Hận đã từ chối vì còn bận đi làm, kiếm tiền cho 2 con nhỏ đi học.

“Con trai lớn của tôi hiện đang học cấp 2, còn con gái út thì học cấp 1. Chúng còn nhỏ quá, nếu phải bỏ học thì tội nghiệp lắm. Tương lai lại phải bấp bênh như cha mẹ”, nhị Hận nhỏ giọng.

Lúc ở quê, gia đình chị Hận không có đất đai, nhà cửa, dẫu có chăm chỉ làm lụng vẫn không đủ ăn qua ngày. Vài năm trước, cả nhà dắt díu nhau lên TP.HCM để tìm kế mưu sinh. Không có tiền, vợ chồng anh chị đành thuê một phần tầng hầm của căn chung cư mini, vừa để ở, vừa là nơi để chị Hận nấu nướng, bán cơm hàng tháng, nhưng số tiền lời không nhiều, chỉ khoảng 10 – 200 ngàn đồng/ngày. Chồng chị Hận thì xin làm nhân viên giao hàng, lương cứng khoảng 6 triệu đồng/tháng, thu nhập bấp bênh, không ổn định.

nguoi-me-ung-thu-nuoc-mat-tran-mi-khi-nghi-den-tuong-tai-hai-con-tho (1)

Mong muốn 2 con được học hành đến nơi đến chốn, vợ chồng chị Hận cật lực làm việc. Ấy vậy mà nhiều lúc vẫn không đủ tiền trang trải, chị đành phải nhờ mẹ chồng phụ đỡ vài phần. Đồng lương còm cõi của mẹ chồng phải đem chia năm xẻ bảy cho người chồng mắc bệnh tiểu đường biến chứng, rồi tiền trọ, xong mới dành lại đôi chút cho con cháu. Biết thế nên chị Hận cũng chẳng dám nhờ vả nhiều. Khi phát hiện mình bị ung thư vú, sau một khoảng thời gian bàng hoàng chị quyết định bỏ về, không điều trị.

Suốt 1 năm nay, chi gạt cơn đau bệnh tật tiếp tục bán cơm, nhưng cơ thể càng lúc càng kiệt quệ. Đỉnh điểm khoảng 1 tháng trước, chị Hận ho nhiều, tự đi mua thuốc uống nhưng mãi không khỏi. Đến khi chị ho ra máu, người thân mới tá hỏa vay mượn khắp nơi để đưa chị vào bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Bác sĩ Trần Thị Thanh Ngân, Khoa nội hô hấp cho biết chị Hận nhập viện trong tình trạng khó thở. Sau khi thăm khám, làm xét nghiệm thì các bác sĩ chẩn đoán chị bị sốc nhiễm trùng, viêm phổi nặng, viêm mô tế bào vú phải. Căn bệnh ung thư vú của chị nay đã chuyển sang giai đoạn cuối, di căn đa tạng.

nguoi-me-ung-thu-nuoc-mat-tran-mi-khi-nghi-den-tuong-tai-hai-con-tho (2)

Hiện nay, chị Hận đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, truyền dịch và chữa các triệu chứng bệnh nặng. Riêng căn bệnh ung thư thì đợi xuất viện, chị chuyển sang viện chuyên về ung bướu để thăm khám, điều trị. Thế nhưng, với chị Hận tiền viện phí lúc này đã là một vấn đề lớn. Người phụ nữ hết lòng chăm lo, hy sinh cho con, thậm chí đến tiền bảo hiểm y tế của mình cũng không nỡ bỏ tiền mua. Nên hiện tại, mọi chi phí gia đình đều phải tự chi trả.

Anh Tô Hoàng Giang (chồng chị Hận, sinh năm 1989) đã vay mượn khắp nơi để trả tiền viện phí, thuốc thang cho vợ. Nhưng bởi gia đình không có tài sản gì thế chấp, mỗi lần vay cũng chỉ được 1-2 triệu đồng, gom mãi mà chẳng đủ. Hết lượt, cũng chẳng ai dám cho anh vay thêm.

“Có lẽ…”, chị Hận ngập ngừng, lại tính bỏ điều trị một lần nữa.

Trong phòng bệnh, trên chiếc giường xếp bên cạnh, em Tô Ngọc Thanh (con trai chị Hận, sinh năm 2009) đang nằm ngủ ngon lành. Mấy hôm nay mẹ nằm viện, em và cha thay phiên nhau chăm sóc mẹ. Cậu bé hiếu thảo, ngoan ngoãn, hết lòng chăm sóc mẹ khiến các nhân viên y tế thương, nhiều lần nhìn mà chảy nước mắt.

“Có một hộp cơm thôi mà 2 mẹ con cứ đẩy nhau. Con trai bảo “mẹ ăn đi, con không đói lắm. Nào mẹ ăn không hết thì con ăn”, rồi chị ấy cũng ăn mấy miếng lấy lệ xong để phần cho con. Mỗi lần nhìn con ăn là chị Hận lại chảy nước mắt. Cũng may ở bệnh viện nhiều khi có cơm từ thiện, nếu không hai mẹ con phải ôm bụng đói suốt”, một nữ điều dưỡng chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về

Anh Tô Hoàng Giang/ bà Hồ Thị Nương (mẹ chồng), ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

SĐT: 0972092947 hoặc 0328201339 (bà Nương)

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Bé trai 18 tháng tuổi bị bỏng 27% cơ thể cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận