Mãn nhãn với bộ sưu tập thời trang làm từ bánh vừa lập kỷ lục Việt Nam

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công với bộ sưu tập thời trang làm từ các món bánh vùng Tây Nam Bộ vừa được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập.

Minh Hằng
15:19 17/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 16-11, nhà thiết kế Nguyễn Minh Công chính thức nhận quyết định Xác lập Kỷ lục Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ. 

Ông Dương Duy Lâm Viên, giám đốc điều hành tổ chức Kỷ lục Việt Nam;, bà Võ Lưu Lan Uyên, phó tổng thư ký tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu (VietWorld), trưởng ban nội dung tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng nhiều nghệ sĩ Việt góp mặt trong chương trình.

NTK-nguyen-minh-cong-1
NTK Nguyễn Minh Công nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam

Mở đầu buổi lễ, bà Võ Lưu Lan Uyên đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam đọc quyết định xác lập kỷ lục dành cho NTK Nguyễn Minh Công với bộ sưu tập thời trang mini có chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ.

"Tháng 8/2020, tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đề cử thành công 5 kỷ lục thế giới về ẩm thực, đặc sản của Việt Nam. Trong số đó, có một kỷ lục được xác nhận Việt Nam là quốc gia có nhiều món bánh làm từ bột gạo nhất. Những món ăn làm thành bộ sưu tập của NTK Nguyễn Minh Công cũng nằm trong giá trị kỷ lục đó của nước ta", bà Võ Lưu Lan Uyên thông tin thêm.

Nguyễn Minh Công cho biết kỷ lục này là niềm vui bất ngờ đồng thời cũng là một phần thưởng đáng nhớ, một nguồn động lực mạnh mẽ giúp anh thêm say mê và gắn bó với thời trang. Trong thời gian tới, anh bắt tay thực hiện những mẫu trang phục thật, được lấy cảm hứng từ chính bộ sưu tập mini có chất liệu từ ẩm thực.

Nguyễn Minh Công đang chuẩn bị đưa những mẫu thiết kế này ra đời thật. Người mẫu nhí Bảo Hà sẽ là gương mặt đại diện trình diễn bộ sưu tập này. 

"Bộ sưu tập đồ thật đương nhiên sẽ không phải được làm từ bánh nữa nhưng nó vẫn sẽ giữ được linh hồn và tinh thần của bộ sưu tập thời trang làm từ bánh này. Khán giả có thể sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào, bay bổng nhưng cũng rất hoài niệm về tuổi thơ trong những mẫu trang phục đó. Tôi hy vọng mọi người sẽ thích và ủng hộ như đã từng ủng hộ bộ sưu tập thời trang làm từ bánh của mình" - Nguyễn Minh Công cho biết.

NTK-do-minh-cong-2
Bộ sưu tập thời trang làm từ món bánh miền Tây nhận kỷ lục Việt Nam
NTK-do-minh-cong-3
Bộ sưu tập thời trang làm từ món bánh miền Tây nhận kỷ lục Việt Nam
NTK-do-minh-cong-4
Bộ sưu tập thời trang làm từ món bánh miền Tây nhận kỷ lục Việt Nam
NTK-do-minh-cong-5
Những mẫu thiết kế từ món ăn của Nguyễn Minh Công

Bộ sưu tập 20 mẫu thiết kế thời trang được làm từ 20 loại bánh truyền thống của Việt Nam mà Nguyễn Minh Công ra mắt trong giai đoạn giãn cách xã hội chính là minh chứng cho nỗ lực đó. 

Từ bánh xèo, bánh lá mít, bánh bèo cho đến bánh khọt, bánh lọt, bánh nhúng, tất cả đều rất đỗi dung dị, quen thuộc, gợi cảm giác thân thương khiến nhà thiết kế Nguyễn Minh Công nhớ lại những kỷ niệm đẹp đẽ nhất gắn với tuổi thơ.

Cùng với sự hỗ trợ của cha mẹ ở quê, anh đã làm ra các loại bánh dân gian như bánh xèo, bánh da lợn, bánh khọt, bánh lọt... Trong quá trình thực hiện, NTK Nguyễn Minh Công nảy sinh ý tưởng thiết kế nên bộ sưu tập thời trang từ các loại bánh. Sau khi đăng tải lên trang cá nhân, 20 mẫu thiết kế làm từ bánh của anh nhận được phản hồi tốt.

Đọc thêm: Phần thưởng cho quán quân Olympia năm thứ 21: mãn nhãn với chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận