Những điều ít người biết về ngôi trường đào tạo ông già Noel nổi tiếng nhất thế giới

Cứ tháng 11 hàng năm, hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới đổ xô đến ngôi trường Charles W. Howard Santa Claus nổi tiếng để học cách trở thành ông già Noel.

Thùy Nguyễn
08:00 19/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngôi trường Charles W. Howard Santa Claus được mệnh danh là “trường Harvard dành cho ông già Noel”. Ngôi trường nằm tại bang Michigan, Mỹ, là ngôi trường nổi bật bậc nhất. Charles W. Howard Santa Claus không chỉ có lịch sử đào tạo lâu đời mà chương trình đào tạo cũng được đánh giá cao nhất trên toàn thế giới. 

Ngôi trường Charles W. Howard Santa Claus được thành lập bởi Charles W. Howard vào năm 1937. Thời điểm ấy, trường vẫn còn nằm ở New York. Sau khi ông Charles W. Howard qua đời, ngôi trường được tiếp quản bởi vợ chồng Mary Ida và Nate Doan - học trò của ông.

ngoi-truong-dao-tao-ong-gia-noel-noi-tieng-nhat-the-gioi-2

Sau đó, họ quyết định chuyển ngôi trường đến Midland, Michigan. Năm 1987, Tom và Holly Valent nắm quyền điều hành trường. Từ đó, ngôi trường Charles W. Howard Santa Claus trở thành một tổ chức phi lợi nhuận.

Mỗi năm, ngôi trường danh giá này đào tạo khoảng 200 ông bà già Noel. Học phí dành cho học viên cũ là 450 USD và 950 USD khi 2 người cùng đăng ký nhập học. Tuy nhiên, không phải ai nộp đơn cũng được trường Charles W. Howard Santa Claus chấp thuận.

Giới chức nhà trường sẽ thẳng thừng từ chối những người không quan tâm, yêu mến trẻ em hoặc những người không có đam mê ca hát và kể chuyện. Chia sẻ về ngôi trường, hiệu trưởng Thomas Valent cho biết: “Việc trở thành Santa Claus (ông già Noel) là một đặc ân. Vì vậy, được gặp gỡ và ngồi trên đùi ông già Noel là kỷ niệm tươi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ”. 

ngoi-truong-dao-tao-ong-gia-noel-noi-tieng-nhat-the-gioi-3

Một giảng viên tại ngôi trường cũng cho biết: “Để trở thành một ông già Noel, học viên không chỉ cười đúng điệu 'ho ho ho' mà còn phải làm được nhiều việc khác. Chúng tôi sẽ dạy họ về trái tim của ông già tuyết. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới trở về đây để trở thành một ông già Noel tuyệt vời nhất”. 

ngoi-truong-dao-tao-ong-gia-noel-noi-tieng-nhat-the-gioi-4

Do đó, cứ đến tháng 11 hàng năm, hàng trăm người tìm đến ngôi trường Charles W. Howard Santa Claus để học làm ông già Noel. Các ông già và bà già Noel sẽ được đào tạo tất tần tật mọi kỹ năng.

Họ sẽ được dạy cách làm đồ chơi bằng gỗ, luyện tập kỹ năng lái xe trượt tuyết, kể chuyện, nuôi tuần lộc. Đặc biệt nhất, họ sẽ được cách lan truyền tinh thần giáng sinh đến mọi người. 

ngoi-truong-dao-tao-ong-gia-noel-noi-tieng-nhat-the-gioi-5

Khóa học còn dạy cách ăn mặc và hóa trang thành ông già tuyết, giúp họ giữ được ngoại hình của ông già Noel mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, những học viên cũng sẽ học “ngôn ngữ của ông già Noel”. Một trong số đó là cách nói chuyện với trẻ em bị down, trẻ khiếm thính và trẻ trí tuệ kém phát triển. 

ngoi-truong-dao-tao-ong-gia-noel-noi-tieng-nhat-the-gioi-6

Nhiều lớp học còn đào tạo khiêu vũ cho ông già Noel, giúp họ tự tin hơn khi xuất hiện tại siêu thị và các trung tâm thương mại. Trường Charles W. Howard Santa Claus còn tổ chức nhiều hội thảo về cách trả lời câu hỏi của trẻ em cũng như những món đồ chơi mà lũ trẻ yêu thích.  

Điều đáng nói, ngôi trường Charles W. Howard Santa Claus không phải là cơ sở duy nhất có chương trình đào tạo ông già và bà già Noel. Hiện tại, có khá nhiều ngôi trường tương tự xuất hiện trên thế giới. Trong đó, phải kể đến ngôi trường Santa tại Calgary, bang Alberta (Canada), Đại học Quốc tế Santa Claus tại California (Mỹ) hay trường Santa Claus chuyên nghiệp tại Denver (Mỹ).

Xem thêm: Những địa điểm đi chơi Noel 2021 tại Hà Nội thú vị nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận