Viettel cộng tài khoản, mở roaming, chuẩn bị drone phát sóng cho vùng lũ ở Nghệ An
Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết vừa hoàn thành việc cộng tiền vào tài khoản cho 31.000 khách hàng tại các khu vực bị cô lập do lũ lụt ở Nghệ An.
Theo đó, mỗi thuê bao nhận được 20.000 đồng vào tài khoản, có thể sử dụng để gọi điện, nhắn tin và truy cập internet, đảm bảo duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp.
Trước đó, Viettel Telecom cũng đã kịp thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ gần 4 triệu khách hàng tại những địa bàn nằm trong vùng dự báo chịu ảnh hưởng của bão Wipha. Các chính sách bao gồm khuyến mại 20% giá trị thẻ nạp cho thuê bao sử dụng data, tạm hoãn việc chặn chiều liên lạc do hết cước, đồng thời giới thiệu nhiều gói cước ưu đãi giúp người dân duy trì kết nối trong suốt thời gian bão đổ bộ.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, cập nhật tình hình thực tế để đưa ra các chính sách hỗ trợ phù hợp, đồng hành cùng người dân trong vùng thiên tai", đại diện Viettel Telecom chia sẻ.
Bên cạnh việc cộng tiền vào tài khoản, Viettel Telecom cũng đã triển khai mở roaming và liên thông sóng viễn thông, cho phép người dùng thuộc mọi nhà mạng có thể sử dụng sóng Viettel để duy trì liên lạc tại các khu vực bị chia cắt ở Nghệ An. Cụ thể, Viettel đã kích hoạt roaming tại 16 xã thuộc khu vực biên giới tỉnh Nghệ An và trong ngày 24/7 tiếp tục bổ sung thêm 11 xã, nâng tổng số lên 27 xã được kết nối vào mạng Viettel. Điều này giúp các thuê bao di động tại các địa phương bị cô lập cơ bản duy trì liên lạc, phục vụ hiệu quả cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài ra Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã chuẩn bị sẵn phương án sử dụng máy bay không người lái (drone) kết hợp với truyền dẫn vệ tinh để phát sóng. Những chiếc drone bay ở độ cao hàng trăm mét có thể tạo vùng phủ sóng với bán kính khoảng 6km, hỗ trợ tiếp cận các khu vực ngập lụt, sạt lở, hoặc địa hình phức tạp, nơi xe phát sóng không thể đến được nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc trong công tác cứu hộ và hỗ trợ người dân.
Đồng thời, Viettel cũng huy động hàng trăm đội ứng cứu xử lý sự cố hạ tầng viễn thông, bao gồm nhà trạm, tuyến cáp, hệ thống băng rộng cố định và máy phát điện đến các địa phương bị ảnh hưởng. Song song đó, công ty cũng dự phòng vật tư và phương tiện ứng cứu thông tin để kịp thời ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp.
Xem thêm: Nối dài chuyến bay nghĩa tình: Hơn 30 tấn hàng cứu trợ được trực thăng đưa đến vùng lũ Nghệ An
Tin liên quan
Giữa những ngày mưa lũ dâng cao, bếp ăn nghĩa tình của người dân Nghệ An đã nhóm lên, tiếp sức cho bà con vùng lũ bằng những suất cơm ấm nóng, thấm đẫm tình người.
Trên trang cá nhân, ca sĩ Hòa Minzy cho biết cô đã ủng hộ 300 triệu đồng như một lời động viên kịp thời từ xa tới bà con và các cấp chính quyền, lực lượng chức năng đang gồng mình chống bão lũ.
Mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 (Wipha) đã gây ngập lụt và sạt lở tại nhiều xã miền núi tỉnh Nghệ An. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động giúp đỡ người dân chống chọi với cơn lũ dữ.
Bài mới

Tại xã Mường Xén, tỉnh Nghệ An (địa bàn huyện Kỳ Sơn cũ), các lực lượng chức năng đã phối hợp giải cứu thành công 5 người bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Một số Trung tâm phục vụ hành chính công tại TP.HCM phục vụ đồ ăn nhẹ như bánh kẹo, trái cây, nước uống,… miễn phí cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.