Độc giả hack tài khoản sửa và viết thêm truyện vì...tác giả viết quá dở

Không chỉ tác giả mà đến cả cộng đồng mạng cũng phải ngỡ ngàng trước câu chuyện dở khóc dở cười mới xảy ra ở một trang web truyện lớn nhất Trung Quốc.

Thùy Nguyễn
15:28 07/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại Trung Quốc, trang Qidian (Khởi điểm) là web truyện nổi tiếng và lớn nhất nước này. Tối 30/10 vừa qua, một cuốn tiểu thuyết có tên “Tôi bị điên” trên trang Qidian đã ngừng cập nhật bởi một lý do vô cùng độc lạ.

Theo nữ tác giả, lý do ngừng cập nhật truyện là do một hacker cho rằng câu chuyện của cô quá tệ. Sau khi hack được tài khoản vào xem trước nội dung, hacker này không chỉ ỉ ôi chê bai mà còn chỉnh sửa cốt truyện, viết cốt truyện mới dài 20.000 chữ.

Theo hacker, tác phẩm viết ngày càng tệ, cảm thấy hối tiếc cho gói đăng ký của mình nên đã hack luôn tài khoản của nữ tác giả. Hacker thay đổi các chương, sửa lỗi một số chi tiết và viết lại dàn ý. Chưa dừng lại ở đó, hacker còn để lại lời nhắn cho tác giả rằng: “Tôi không biết gần đây bạn đang viết cái gì, tôi thấy tiếc cho tài khoản đăng ký của mình nên quyết định ăn cắp tài khoản của bạn. Tôi đã thay đổi các chương nhưng không thể sửa chữa một số tình tiết không hợp lý, và tôi đã sắp xếp lại đề cương cho bạn, không cần cảm ơn.”

doc-gia-hack-tai-khoan-viet-lai-truyen-vi-tac-gia-viet-qua-do-1

Vị hacker này còn “tâm lý” tới mức giúp tác giả thiết lập tường lửa cho tài khoản của mình bởi “số tài khoản và mật khẩu quá dễ đoán; phần mềm đang treo trên máy tính nhưng tường lửa chưa được bật”. Hacker còn nhấn mạnh tác giả “không cần cảm ơn” và nhắc nhở thêm: “Đừng có bấm vào các đường link lạ trên điện thoại, cẩn thận kẻo lại bị đánh cắp, đồ ngốc!”

Trước hành động của hacker, nữ tác giả đã bày tỏ sự tức giận nhưng đồng thời cũng rất xúc động: “Tôi hơi tức giận nhưng người này đã viết cho tôi cốt truyện tới hai vạn chữ, sửa lại đề cương và sắp xếp trình tự âm mưu trong cốt truyện sau này sao cho dễ giải thích. Đây có thể gọi là dạy học theo kiểu cầm tay chỉ việc”.

doc-gia-hack-tai-khoan-viet-lai-truyen-vi-tac-gia-viet-qua-do-2

Điều đáng nói, tác giả thấy chi tiết cốt truyện và dàn ý của hacker viết khá thú vị và sẽ viết lại theo hướng này. Đến chiều 1/11, nữ tác giả có tên Giả Tịnh Văn cho biết sẽ phát hành nội dung tiếp theo nhưng chỉ có 2 chương. Cô cũng cảm ơn hacker, bởi sau khi sắp xếp và sửa lại thì cô nhận ra bản thân đã bị thuyết phục và không thể phản bác.  

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Không ít người ủng hộ tác giả, đồng thời ngưỡng mộ vị hacker “có học thức” này. Tuy nhiên, một số người đặt ra nghi vấn tác giả tự biên tự diễn nhằm tăng độ quan tâm cho tác phẩm của mình. Một số trang tin truyền thông đã liên hệ tác giả và trang web Qidian để đặt câu hỏi về tình bảo mật của tài khoản trên nền tảng này nhưng không được phản hồi.

Xem thêm: Nghịch lý cuộc đời: Chúng ta hào phóng với người giàu nhưng lại keo kiệt với người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận