Cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả

Cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn, giá rẻ, vừa an toàn lại mang lại làn da mịn màng, trắng sáng như thuở ban đầu.

Thùy Nguyễn
10:12 26/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn bọc là một hình thức khác của mụn trứng cá ở mức độ nghiêm trọng. Khi mọc to sưng đỏ, mụn sẽ có mủ gây ra hiện tượng đau nhức khó chịu. Mụn có thể xuất hiện ở mọi nơi trên cơ thể như cằm, mặt, lưng, vai...

Để loại bỏ loại mụn đáng ghét này, bạn có thể áp dụng ngay các cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà dưới đây. 

Cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều hóa chất, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và phục hồi tổn thương trên da. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa Silica và Sodium pyrophosphate giúp hạn chế sưng và viêm do mụn bọc gây ra.

cach-tri-mun-boc-sung-do-tai-nha-vua-an-toan-lai-hieu-qua-1

Cách trị mụn bọc sưng đỏ bằng kem đánh răng rất đơn giản, chỉ cần làm sạch vùng da mụn rồi lau khô, sau đó bôi trực tiếp kem đánh răng lên trên. Mát xa khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. 

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp kem đánh răng với muối để đẩy nhanh tốc độ điều trị mụn bọc. Lấy một lượng muối vừa đủ cho vào nước ấm hòa tan, thêm chút kem đánh răng rồi trộn đều. Bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn bọc, sau 30 phút thì rửa lại với nước mát.

Áp dụng đều đặn mỗi ngày cho tới khi mụn biến mất. 

Cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà bằng tỏi

Tỏi dồi dào chất chống oxy hóa, giúp cải thiện tình trạng lão hóa da và trị mụn bọc hiệu quả. Trong tỏi còn chứa chất kháng viêm giúp giảm sưng nhanh chóng.

Lấy 2-3 nhánh tỏi tươi, bóc vỏ rồi nghiền nát. Thêm một chút nước sôi vào hỗn hợp. Rửa sạch vùng da mụn rồi thấm khô nước, bôi hỗn hợp lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng 2-3 lần/tuần. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tỏi với mật ong để tăng cường hiệu quả trị mụn và làm đẹp da. Xay nhuyễn tỏi rồi trộn với một thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp, thoa lên vùng da bị mụn, mát xa khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước mát. Áp dụng 2-3 lần/tuần.

Cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà bằng nha đam

Các thành phần gồm Zinc, Chromium đều có trong nha đam có tác dụng kháng khuẩn, tạo  lớp màng bảo vệ da vững chắc, loại bỏ vi khuẩn và tác nhân gây mụn.

Rất đơn giản, chỉ cần lấy phần gel nha đam đã bóc tách, bôi trực tiếp lên vùng da (đã rửa sạch và thấm khô nước) mát xa trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Áp dụng đều đặn cách trị mụn bọc này cho tới khi mụn biến mất.

Bạn cũng có thể xay nhuyễn phần gel nha đam rồi trộn với sữa chua không đường rồi áp dụng tương tự như trên. 

Cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà bằng lá tía tô

Tía tô có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả nhờ chứa loại tinh dầu có khả năng sát khuẩn, chống oxy hóa và đào thải độc tố. Để trị mụn bọc bằng lá tía tô, chỉ cần chuẩn bị một nắm lá tía tô sạch, sau đó xay nhuyễn cùng một chút muối biển.

cach-tri-mun-boc-sung-do-tai-nha-vua-an-toan-lai-hieu-qua-4

Rửa thật sạch chỗ mụn rồi thấm khô da, sau đó bôi hỗn hợp đã xay nhuyễn lên phần mụn. Khoảng 20 phút sau thì rửa sạch mặt với nước mát.

Áp dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

Cách trị mụn bọc bằng mật ong

Mật ong được coi là cứu tinh của làn da. Trong mật ong chứa nhiều thành phần như mangan, magie, canxi, vitamin A, E… giúp chống lão hóa và tăng cường độ ẩm cho da, trị thâm nám, giúp da mịn màng và hồng hào hơn.

cach-tri-mun-boc-sung-do-tai-nha-vua-an-toan-lai-hieu-qua-2

Đặc biệt, mật ong còn dồi dào Axit Amino có tác dụng sát khuẩn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn, từ đó ngăn ngừa mụn và trị mụn bọc hiệu quả. 

Làm sạch phần da bị mụn rồi thấm khô, bôi trực tiếp mật ong lên trên, sau khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Áp dụng đều đặn mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, có thể thêm một ít nước cốt chanh cùng với mật ong để đẩy nhanh tốc độ trị mụn bọc. Bôi hỗn hợp lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Áp dụng 2-3 lần/tuần để da sáng mịn hồng hào.

Xem thêm: Bật mí 5 cách trị mụn bọc ở cằm nhanh và hiệu quả nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận