Cách chăm sóc da mặt sau sinh mẹ bỉm nào cũng cần phải biết

Cách chăm sóc da mặt sau sinh luôn được các mẹ bỉm quan tâm bởi trong giai đoạn mang thai, hầu hết các mẹ bầu đều không có thời gian chăm sóc bản thân.

Thùy Nguyễn
12:00 17/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặc biệt, đối với làn da, việc thay đổi nội tiết tố khi mang bầu khiến da mẹ bỉm bị khô, thâm nám và sạm màu. Việc chăm con vất vả, thường xuyên mất ngủ cũng khiến làn da các mẹ nhanh bị lão hóa, bởi vậy, việc áp dụng các cách chăm sóc da mặt sau sinh là vô cùng quan trọng.

Massage mặt

Đây là cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ bỉm lấy lại độ đàn hồi và săn chắc cho các vùng da bị chảy xệ. Việc chăm chỉ massage mặt hằng ngày cùng với tinh dầu sẽ giúp da khỏe mạnh, đẹp từ sâu bên trong.

cach-cham-soc-da-mat-sau-sinh-me-bim-nao-cung-can-phai-biet-4

Nên dùng các loại tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên, chứa hàm lượng vitamin C, E, A, dầu dừa, dầu oliu và các loại acid amin dồi dào. Các cách massage mặt với tinh dầu như sau:

Cách 1: Đặt 2 ngón trỏ lên trên 2 đỉnh của khóe mắt, kéo nhẹ nhàng theo 2 hướng ra ngoài về phía đuôi mắt, lặp lại nhiều lần để giảm nếp nhăn.

Cách 2: Dùng các ngón tay massage trực tiếp lên mặt theo hướng xoắn ốc hoặc theo vòng trong, bắt đầu từ cằm đến tai, chuyển sang 2 bên má, cánh mũi tới đuôi mắt, trán, lặp lại nhiều lần để thúc đẩy lưu thông máu.

Cách 3: Dùng 2 ngón tay áp sát 2 điểm sát gốc mũi, ấn và day nhẹ nhàng 2 điểm này, từ từ day nhẹ nhàng hướng lên trên về phía sát mắt, lặp lại nhiều lần để xóa bỏ nếp nhăn và giải tỏa căng thẳng.

Xông hơi

Xông hơi là cách chăm sóc da mặt sau sinh vô cùng hiệu quả, giúp thông thoáng lỗ chân lông, giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn tích tụ một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hơi nước nóng còn giúp giãn nở mạch máu dưới da, tăng cường tuần hoàn máu và độ ẩm cho da mặt, rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

cach-cham-soc-da-mat-sau-sinh-me-bim-nao-cung-can-phai-biet-1

Bằng cách xông hơi, các dưỡng chất có thể dễ dàng hấp thụ và thấm đều vào da. Cách mẹ bỉm xông hơi cũng rất đơn giản. Trước hết nên chọn tinh dầu chăm sóc da mặt phù hợp, hòa vào nước nóng hoặc đun cùng các thảo dược khác. Sau đó, trùm chăn lên mặt và xông hơi trong khoảng 10 đến 15 phút.

Nên áp dụng 1-2 lần/tuần, một thời gian ngắn sẽ thấy da sáng hơn và bật tông rõ ràng.

Tẩy tế bào chết

Đây là một cách chăm sóc da mặt sau sinh cực tốt cho các mẹ bỉm, giúp hồi phục làn da săn chắc, mịn màng, kích thích da sản sinh tế bào mới, giúp da trẻ trung và khỏe khoắn hơn.

cach-cham-soc-da-mat-sau-sinh-me-bim-nao-cung-can-phai-biet-5

Bên cạnh đó, khi lỗ chân lông được thông thoáng, da cũng sẽ dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất có lợi. Chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp, áp dụng 2-3 lần một tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý, khi tẩy da chết nên massage nhẹ nhàng, tránh gây kích ứng da. Bên cạnh đó, các mẹ bỉm còn có thể tẩy tế bào chết trên da bụng, giúp tăng cường lưu thông máu, giúp da bụng đàn hồi tốt hơn, khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Dưỡng da bằng sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn là nguyên liệu chăm sóc da mặt và dưỡng da cực tốt cho mẹ bỉm. Sữa là sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, an toàn, chứa hàm lượng cao các chất như protein, glucid, lipid, vitamin và chất khoáng, có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, làm sạch mụn, dưỡng da trắng mịn, hồng hào và ngăn ngừa lão hóa.

cach-cham-soc-da-mat-sau-sinh-me-bim-nao-cung-can-phai-biet-6

Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ:

Vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa rồi cho vào chén nhỏ. Lấy bông thấm đều sữa, thoa lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng.

Để khô khoảng 5 phút, tiếp tục thấm và thoa sữa đều lên mặt, lặp lại 3 lần như thế. Sau lần thứ 3 thì để khô 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mẹ bỉm có thể áp dụng phương pháp chăm sóc da mặt này 2-3 lần/ngày.

Xem thêm: Các bước chăm sóc da không đều màu cực đơn giản không phải nàng nào cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận