Các bước chăm sóc da không đều màu cực đơn giản không phải nàng nào cũng biết

Để loại bỏ làn da thâm sạm không đều màu, các nàng chỉ cần áp dụng các bước chăm sóc da đơn giản dưới đây và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thùy Nguyễn
19:56 26/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tẩy da chết đúng cách

Để loại bỏ làn da không đều màu, bước quan trọng nhất chính là tẩy trang và tẩy da chết. Lớp phấn trang điểm cùng hàng triệu tế bào da chết mỗi ngày sẽ làm tắc lỗ chân lông; bã nhờn không tiết được ra ngoài sẽ hình thành vết thâm và mụn.

Để tẩy trang, rửa qua mặt với nước ấm sau đó dùng bông tẩy trang hoặc khăn ướt, thấm mật ong hoặc sữa tươi, dầu ô liu và chà xát nhẹ nhàng lên mặt. Sau đó, dùng sữa rửa mặt và rửa sạch lại với nước.

Có 2 loại tẩy tế bào chết khi thực hiện các bước chăm sóc da không đều màu có thể tham khảo.

cac-buoc-cham-soc-da-khong-deu-mau-hieu-qua-1

Thứ nhất là tẩy tế bào chết cơ học, phương pháp này an toàn và không gây kích ứng da, được chia làm hai dạng đó là dạng hạt và dạng gel. Trong đó, dạng hạt không nên dùng cho da mụn, da nhạy cảm còn dạng gel tuy không gây kích ứng nhưng không thể loại bỏ triệt để được lớp tế bào chết.

Thứ hai là tẩy tế bào chết hóa học, sử dụng các loại hóa chất tác động sâu bên trong, phổ biến nhất là sản phẩm loại AHA và BHA. Trong đó, AHA chỉ hoạt động trên bề mặt da, giải quyết các vấn đề trên bề mặt da như là da sần sùi, thô ráp không đều màu, mụn cám... phù hợp cho những người da khô với nồng độ tốt nhất để sử dụng là từ 5-10%, độ pH 3-4.

Còn tẩy tế bào chết hóa học BHA thẩm thấu sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ lớp tế bào chết hiệu quả, giảm mụn, giảm viêm tốt, phù hợp da dầu, có vấn đề về mụn. Nên nhớ, nồng độ BHA tốt nhất để sử dụng là khoảng 2% và độ pH khoảng từ 3-4.

Bôi kem chống nắng

Nguyên nhân hàng đầu khiến da không đều màu là do tác hại của ánh nắng mặt trời nên việc bôi kem chống nắng là bước chăm sóc da không thể bỏ qua. Có hai loại sản phẩm chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Trong đó, kem chống nắng vật lý (hay còn gọi là Sunblock) không thấm vào da mà tạo một màng chắn giúp ngăn chặn tia cực tím.

cac-buoc-cham-soc-da-khong-deu-mau-hieu-qua-3

Còn kem chống nắng hóa học (hay còn gọi là Suncreen) có thể hấp thụ và thẩm thấu tia cực tím, sau đó tiêu hủy tịa cực tím này và giải phóng ra khỏi da trước khi chúng gây hại cho da.

Đầu tư loại serum vitamin C phù hợp

Vitamin C rất tốt cho da, đặc biệt là làn da không đều màu. Do đó, bạn nên lựa chọn một loại serum vitamin C phù hợp với da và bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm hàng ngày. Thực tế, serum vitamin C an toàn cho mọi làn da, bao gồm da khô, da dầu, da hỗn hợp. Nó có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da, điều chỉnh sắc tố da đồng đều thông qua việc thúc đẩy quá trình sản xuất melanin.

Dùng kem dưỡng ẩm

Nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên, phù hợp để chăm sóc da. Trong đó, tốt nhất là sản phẩm có 93% chiết xuất từ thiên nhiên lành tính, giúp làm dịu da, cân bằng và bổ sung độ ẩm cho da.

cac-buoc-cham-soc-da-khong-deu-mau-hieu-qua-2

Bên cạnh đó, sản phẩm có sự kết hợp của bơ hạt và hạt hướng dương cũng rất tốt cho da nhờ công dụng nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da, giữ da luôn mịn màng, khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ là cách chăm sóc da vô cùng quan trọng, giúp da thư giãn và được bổ sung các loại dưỡng chất còn thiếu. Có nhiều loại mặt nạ dưỡng da bạn có thể lựa chọn như: Mặt nạ lột, mặt nạ đất sét, mặt nạ kem, mặt nạ dầu ấm, mặt nạ nhiệt, mặt nạ tự nhiên... Không chỉ chăm sóc da, các loại mặt nạn này còn giúp loại bỏ tạp chất, hydrat hóa và làm đều màu da.

Tốt nhất là áp dụng việc đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài mặt nạ có sẵn, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tự làm từ thiên nhiên.

Mặt nạ dưa leo và chanh

cac-buoc-cham-soc-da-khong-deu-mau-hieu-qua-4

Chuẩn bị ½ quả dưa leo, bào nhỏ rồi để tủ mát khoảng 1 tiếng. Sau đó, trộn cùng với 3 thìa cà phê nước cốt chanh.

Sau khi làm sạch da, thoa hỗn hợp lên da kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ mật ong và yến mạch

Chuẩn bị ½ thìa nước cốt chanh, 4 giọt tinh dầu tràm trà, 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa mật ong nguyên chất sau đó cho vào trộn đều.

Thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Xem thêm: Các bước chăm sóc da mặt đơn giản nhất dành cho các cô nàng 'siêu lười'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận