Các bước chăm sóc da mặt đơn giản nhất dành cho các cô nàng 'siêu lười'

Chỉ cần áp dụng các bước chăm sóc da mặt đơn giản mỗi ngày, việc sở hữu làn da mịn màng, trắng mịn không còn là mơ ước xa vời nữa.

Thùy Nguyễn
22:46 25/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là các bước dưỡng da cơ bản nhất thể áp dụng với mọi loại da:

Tẩy trang

Tẩy trang là bước bắt buộc đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mặt. Dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn phải tẩy trang để loại bỏ mỹ phẩm, kem chống nắng, kem dưỡng còn dư, bã nhờn và bụi bẩn.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-don-gian-nhat-danh-cho-cac-nang-sieu-luoi-1

Trên thị trường có bán nhiều loại tẩy trang nhưng có thể chia thành 2 loại chính là: Tẩy trang nước phù hợp cho các bạn không makeup đậm hoặc chỉ dùng kem chống nắng; tẩy trang dầu dành cho những bạn trang điểm thường xuyên.

Rửa mặt

Tẩy trang là bước làm sạch đầu tiên nhưng vẫn chưa loại bỏ hết được bụi bẩn, bởi vậy cần đến bước làm sạch tiếp theo là rửa mặt. Sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt phù hợp với da hỗn hợp hoặc da dầu, còn da khô nên sử dụng sản phẩm dạng sữa, kem không tạo bọt hoặc sữa rửa mặt dạng gel.

Rất đơn giản, chỉ cần lấy một chút sữa rửa mặt, làm ướt lòng bàn tay rồi xoa đều kết hợp mát xa nhẹ nhàng khắp mặt khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch với nước.

Dùng lotion

Hai bước đầu dù làm sạch da nhưng lại lấy đi lượng ẩm và dầu dưỡng quan trọng, cũng khiến độ pH của da thay đổi. Do đó, dùng lotion sẽ giúp cân bằng pH cho da, phục hồi làn da mềm mại.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-don-gian-nhat-danh-cho-cac-nang-sieu-luoi-2

Cho một lượng nhỏ lotion lên bông rồi thoa đều nhẹ nhàng lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu vào da.

Serum đặc trị

Bước chăm sóc da mặt tiếp theo chính là sử dụng serum đặc trị để giải quyết các vấn đề về da như thâm nám, mụn, da không đều màu... Có thể sử dụng 1 hoặc nhiều loại serum nhưng không sử dụng sản phẩm có các chất dễ phản ứng với nhau.

Ưu tiên dùng serum dạng lỏng trước, đặc sau. Những loại serum đặc trị chứa Retinol, Vitamin C, AHA, BHA nên ưu tiên sử dụng vào buổi tối.

Dưỡng ẩm

cac-buoc-cham-soc-da-mat-don-gian-nhat-danh-cho-cac-nang-sieu-luoi-3

Đối với những bạn không cần dùng serum đặc trị hoặc các sản phẩm trước đó không cung cấp đủ độ ẩm cho da thì nên bổ sung dưỡng ẩm. Nên chứa những sản phẩm chứa HA (Hyaluronic acid) thẩm thấu vào da nhanh, cấp nước rất tốt, hợp với da kể cả mùa hanh khô.

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài

Nếu là ban ngày cần ra ngoài, bước chăm sóc da mặt tiếp theo chính là bôi kem chống nắng. Nên dùng sản phẩm này ngay cả khi trời râm mát, chọn kem chống nắng phù hợp với da cũng như các sản phẩm dưỡng da đã dùng trước đó.

Nên nhớ, việc chăm sóc da là việc vô cùng quan trọng, cần phải thực hiện đầy đủ, theo trình tự để có được làn da khỏe đẹp.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-don-gian-nhat-danh-cho-cac-nang-sieu-luoi-4

Bên cạnh đó, hàng tuần nên tẩy da chết và đắp mặt nạ dưỡng da 2-3 lần để loại bỏ da chết, thông thoáng lỗ chân lông và bổ sung dưỡng chất cho da. Ngoài tẩy da mặt, đừng quên tẩy da chết cho môi từ 2-3 lần/tuần và sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành cho môi.

Xem thêm: Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà, không chỉ đẹp da mà còn siêu tiết kiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận