10 bước chăm sóc da chuyên sâu đúng chuẩn spa giúp nàng trẻ đẹp bất chấp tuổi tác

Các bước chăm sóc da chuyên sâu có tác dụng xóa tan các vấn đề đáng sợ như da mụn, tàn nhang, nám... giúp da trở nên mịn màng, láng mịn, trẻ trung.

Thùy Nguyễn
19:55 12/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ cần chăm chỉ áp dụng 10 bước chăm sóc da chuyên sâu đúng chuẩn spa dưới đây, sở hữu làn da đẹp bất chấp tuổi tác không còn là ước mơ của các chị em nữa.

Bước 1: Tẩy trang

Dù là chăm sóc da cơ bản hay chuyên sâu thì việc tẩy trang chính là bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Đối với bước này, dầu tẩy trang luôn được đánh giá cao hơn, tẩy trang nhẹ nhàng vừa mát xa mặt giúp da thư giãn, các mô da trở nên mềm hơn. Sau đó, rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Bước 2: Rửa mặt

10-buoc-cham-soc-da-chuyen-sau-giup-cac-nang-tre-dep-bat-chap-tuoi-tac-1

Rửa mặt là bước chăm sóc da tiếp theo, giúp làm sạch sâu bên trong da và cả dầu tẩy trang, tránh mọc mụn. Nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da, dịu nhẹ và có thành phần cấp ẩm để da không bị khô căng khi rửa mặt xong.

Bước 3: Tẩy da chết

Da chết ngăn cản việc hấp thụ các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da, khiến việc chăm sóc da của bạn kém hiệu quả.  Do đó, bạn nên tiến hành tẩy da chết 2-3 lần/tuần để làm sạch lớp da chết, giúp làn da thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Bước 4: Xông hơi da mặt

Đây là bước chăm sóc da giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, giúp kích thích các tế bào tuyến bã nhờn hoạt động, giúp lỗ chân lông giãn nở để đẩy hết chất độc, bã nhờn ra ngoài. Phương pháp này giúp thải độc và thanh lọc da hiệu quả, ngăn ngừa mụn và giúp da được thư giãn.

10-buoc-cham-soc-da-chuyen-sau-giup-cac-nang-tre-dep-bat-chap-tuoi-tac-2

Có thể xông hơi bằng một số nguyên liệu tự nhiên giá rẻ như: chanh, sả, gừng, vỏ bưởi... và áp dụng 2-3 lần/tuần.

Bước 5: Dùng toner/lotion

Da sau khi đã được làm sạch thì cần có toner hoặc lotion để cân bằng độ pH, làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông. Nên chọn loại không chứa cồn để tránh mất đi độ ẩm của da.

Bước 6: Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt dạ dưỡng da là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da chuyên sâu. Việc này không chỉ giúp da thư giãn, bù ẩm mà còn ngăn ngừa nhiều vấn đề về da như: mụn, thâm nám, nếp nhăn... Nên áp dụng đắp mặt nạ dưỡng da 2-3 lần/tuần. Đắp khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Bước 7: Dùng tinh chất dưỡng da/sữa dưỡng da

10-buoc-cham-soc-da-chuyen-sau-giup-cac-nang-tre-dep-bat-chap-tuoi-tac-3

Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu hơn như tinh chất dưỡng da và sữa dưỡng da. Tinh chất giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như lão hóa, lỗ chân lông to, da không đều màu còn sữa dưỡng da với kết cấu nhẹ nhàng giúp cấp ẩm nhanh chóng, làm mềm da và làm dịu những vùng da bị tổn thương.

Bước 8: Dùng serum đặc trị

Serum là một dạng tinh chất gồm nhiều hoạt chất cao cấp giúp dưỡng da cao gấp 10 lần kem dưỡng. Được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ, serum có khả năng thẩm thấu vào tận cùng bên trong lớp biểu bì, giúp nuôi dưỡng, phục hồi, tái tạo và chăm sóc da tốt nhất.

Đối với các nàng từ tuổi 25 trở đi nên dùng serum thường xuyên để ngăn chặn tình trạng lão hóa da.

Bước 9: Dùng kem dưỡng ẩm

Đây chính là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da chuyên sâu. Kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm, tạo lớp màng bảo vệ da để những dưỡng chất từ các bước dưỡng da trước đó không bị trôi ra ngoài.

Kem dưỡng ẩm còn cung cấp độ ẩm để cung cấp, nuôi dưỡng cũng như phục hồi hàng rào lipid bảo vệ da, giúp da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ và đầy sức sống.

Bước 10: Dùng kem chống nắng, xịt khoáng khi ra đường

10-buoc-cham-soc-da-chuyen-sau-giup-cac-nang-tre-dep-bat-chap-tuoi-tac-4

Nếu là ban ngày cần ra ngoài, việc chăm sóc da chuyên sâu không thể thiếu bước dùng kem chống nắng và xịt khoáng. Kem chống nắng sẽ tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi sự tác động của tia UV. Trong khi đó, xịt khoáng giúp cân bằng độ ẩm cho da nhanh nhất, tránh được tình trạng da bị căng khô, thiếu nước.

Xem thêm: Các bước chăm sóc da cơ bản mà nàng 'siêu lười' nào cũng cần phải biết 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận