Phật dạy: Hưởng thụ khoái cảm nhiều sẽ khiến hết phước

Có những lối sống không lành mạnh làm cho sức khỏe của ta bị suy giảm. Những người hưởng thụ những chất có độc, có hại thì họ giảm thọ rất nhanh như việc sử dụng ma túy thì thọ mạng giảm đi rất nhanh.

Hoài Lương
13:05 19/10/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngoài việc ma túy tàn phá cơ thể, còn làm cho người ta hưởng thụ cảm giác sung sướng quá nhiều, vét sạch hết phước rồi thì con người sẽ chết.

Vì vậy việc hưởng thụ cảm giác lạc thú, những khoái lạc, khoái cảm nhiều thì sẽ chết sớm.Vì ta có một cái kho phước giấu trong cơ thể mình, nếu kho phước đó mà hết thì ta sẽ chết, và nếu kho phước đó còn thì ta còn sống. Nhưng kho phước đó đánh dấu bằng điều gì?

phat-day-huong-thu-khoai-cam-nhieu-se-khien-het-phuoc-01
Việc hưởng thụ cảm giác lạc thú, những khoái lạc, khoái cảm nhiều thì sẽ chết sớm.

- Đánh dấu ở những khoái cảm của ta, nghĩa là ta tìm khoái cảm nhiều thì cái kho phước đó sẽ mau hết, khiến ta chết sớm. Còn ta không tìm những khoái cảm đó thì sẽ sống thọ, sống lâu.

Ví dụ: có người hỏi: "Tại sao con thấy ông kia hưởng thụ nhiều quá như: rượu, bia, ăn nhậu, chơi bời nhiều quá mà vẫn sống lâu?". Phật dạy bởi vì cái kho phước của ông nhiều hơn mình lúc mới sinh ra. Đời trước ông ta tạo phước nhiều quá, cho nên thấy bây giờ ông ta hưởng thụ nhiều, mà kho phước ổng chưa cạn.

Giống như nhà nghèo nên buổi sáng ăn sáng chỉ 10 ngàn chắt chiêu sống sao cho đủ một tháng. Nhưng lại có người giàu ăn một buổi sáng đến 400- 500 ngàn mà sao ông ta cứ sống hoài. Bởi vì tiền ông ta nhiều, và kho Phước của mỗi người là khác nhau. Phật dạy bởi vì cái kho Phước của mỗi người khác nhau nên đừng có so sánh.

phat-day-huong-thu-khoai-cam-nhieu-se-khien-het-phuoc-02
Phải nhớ nguyên tắc rằng: "đừng có xài hết cái kho phước của mình"

Mà mình chỉ tự biết cái kho phước của mình thôi và đừng làm tiêu hao bằng cách đi tìm khoái cảm và trên đời này có rất nhiều loại khoái cảm. Và Phật dạy hãy nhớ rằng: "càng đi tìm khoái cảm chừng nào thì nhanh chết chừng nấy".

Bây giờ ta hãy nhớ cái nguyên tắc rằng: "đừng có xài hết cái kho phước của mình". Nghĩa là cố gắng kiềm chế hưởng thụ, đặc biệt là phải kiềm chế hưởng thụ những cảm giác do khoái cảm đem lại.

Phật dạy quả báo sẽ tới nếu tâm ý "ô nhiễm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận