Ai là chủ nhân phía sau giọng đọc khuyến cáo của Bộ Y tế trong điện thoại?

Thời gian gần đây, dịch Covid-19 đang ngày càng có những chuyển biến phức tạp. Trước tình hình đó, Bộ Y tế triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền công tác phòng chống dịch. Phương thức gần gũi nhất chắc là qua những cuộc gọi trên điện thoại với giọng đọc vô cùng ấm áp. Vậy, cô gái nào là chủ nhân của giọng nói này?

Thái An
07:53 13/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều tháng trở lại đây mỗi lần gọi điện thoại, trước khi đầu dây bên kia đổ chuông, chúng ta thường được nghe một đoạn tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng giọng nữ. Nội dung thì hẳn ai cũng đã thuộc nằm lòng: “Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người”.

Thông qua 1 đoạn video ngắn trên TikTok, chính chủ của giọng đọc này đã lộ diện qua 1 video tự quay với giọng đọc và câu nói không thể quen thuộc hơn trong mỗi mùa COVID-19 khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

ai-la-chu-nhan-giong-doc-khuyen-cao-cua-bo-y-te-tren-dien-thoai-4
Giọng đọc thông báo của Bộ Y tế lần đầu lộ diện thông qua một video đăng tải trên MXH TikTok
ai-la-chu-nhan-giong-doc-khuyen-cao-cua-bo-y-te-tren-dien-thoai-3
Phản ứng của cư dân mạng khi Trà My lần đầu lộ diện

Và gần đây nhất, qua cuộc phỏng vấn ngắn trong chương trình "Cà phê sáng" của VTV3, cộng đồng mạng đã biết được giọng đọc đang chăm sóc cho 92 triệu người dân trên toàn Việt Nam là một cô gái sở hữu ngoại hình vô cùng xinh xắn có tên Lê Trà My (25 tuổi, quê Thanh Hóa), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội với cong việc chính là thu âm tổng đài.

ai-la-chu-nhan-giong-doc-khuyen-cao-cua-bo-y-te-tren-dien-thoai-6

Trà My cho biết, bản thân đã có 3 năm kinh nghiệm trong việc làm thu âm tổng đài. Trước khi trở thành "cô tổng đài quốc dân", Trà My chưa từng học qua trường lớp nào về giọng đọc. Cô gửi hồ sơ ứng tuyển vào vị trí thu âm vì cảm thấy muốn thử thách và tạo cơ hội cho bản thân. Ngay từ ban đầu, cô nàng cũng không nghĩ rằng mình sẽ trúng tuyển. 

Chỉ tính trong những đợt dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Trà My đã đọc khoảng 6 câu thông báo/ nhắc nhở được sử dụng trong các chiến dịch tuyên truyền của Bộ Y tế, bao gồm 4 câu được phát trên toàn quốc và 2 câu được phát trong đợt dịch riêng ở Hải Dương và Đà Nẵng.

ai-la-chu-nhan-giong-doc-khuyen-cao-cua-bo-y-te-tren-dien-thoai-1

Trà My cho hay, ban đầu chính người nhà và bạn bè cũng không nhận ra đó là giọng của cô nàng, chỉ đến khi My tiết lộ, mọi người mới ngã ngửa ra vì bất ngờ.

Bản thân Trà My rất vui và tự hào mỗi lần nghe lại giọng nói của mình trên các phương tiện truyền thông bởi những lúc đó cô gái trẻ nhận thức được bản thân có thể góp một phần nhỏ vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

ai-la-chu-nhan-giong-doc-khuyen-cao-cua-bo-y-te-tren-dien-thoai-2

Trong cuộc sống thường ngày, Trà My là cô gái xinh xắn với nụ cười cực sáng có thể truyền năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Xem thêm: Tranh Đông Hồ mang "Thông điệp 5K" được cộng đồng mạng "share" cháy máy vì quá đáng yêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận