Tranh Đông Hồ mang "Thông điệp 5K" được cộng đồng mạng "share" cháy máy vì quá đáng yêu

Trong những ngày vừa qua, loạt "Thông điệp 5K" được vẽ theo hình thức tranh Đông Hồ đã liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ vì quá đáng yêu và cũng giúp lan rộng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình y tế vô cùng phức tạp hiện nay.

Thái An
16:40 12/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ tranh Đông Hồ mang thông điệp 5K phòng chống dịch được cư dân mạng vô cùng yêu thích

Trong nhiều ngày qua, trước những diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình bệnh dịch COVID-19 trong nước, nhiều hình thức tuyên truyền cũng liên tục được các phương tiện truyền thông đẩy mạnh để phổ biến thông điệp 5K và vai trò của yếu tố mấu chốt này đối với việc ngăn chặn virus SARS-CoV-2 hoành hành tai Việt Nam.

Trong số những biện pháp đó, một bộ tranh tuyên truyền được vẽ theo hình thức tranh dân gian Đông Hồ đã nhận được sự yêu thích lớn của cộng đồng mạng khi vừa thành công tuyên truyền thông điệp 5K (bao gồm: Khai báo y tế, Không tập trung, Khử khuẩn, Khoảng cách và Khẩu trang), vừa đủ dĩ dỏm để khiến ai đi qua cũng không ngại thả "like" và "share" cho nội dung này.

thong-diep-5k-tranh-dong-ho-1
Bức "Vinh hoa" được vẽ lại thành cậu bé chăm chỉ rửa tay sát khuẩn
thong-diep-5k-tranh-dong-ho-2
Cậu bé và cả chú trâu check-in với đủ combo "khiên giáp" chống dịch mùa COVID-19
thong-diep-5k-tranh-dong-ho-3
"Hứng dừa" thời COVID-19 như thế này thì chắc chắn sẽ không lo bị rụng rồi
thong-diep-5k-tranh-dong-ho-4
Thời COVID-19 nhớ không tụ tập
thong-diep-5k-tranh-dong-ho-5
"Đám cưới chuột" ai nấy đều đeo khẩu trang và khai báo y tế

Nhiều cư dân mạng đánh giá đây là ý tưởng sáng tạo, thời sự và góp phần tuyên truyền hiệu quả chủ trương 5K trong giai đoạn diễn biến dịch bệnh vẫn còn vô cùng phức tạp.

Thông điệp 5K phòng chống đại dịch COVID-19

thong-diep-5k-tranh-dong-ho-6

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực thực hiện Thông điệp 5K với các nội dung chính như sau:

1. Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

2. Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

3. Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

4. Không tụ tập đông người

5. Khai báo y tế: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được

Vai trò của thông điệp 5K đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COIVD-19 tại Việt Nam

thong-diep-5k-tranh-dong-ho-7
Thông điệp 5K là lá chắn thép giúp Việt Nam vượt qua nhiều đợt tấn công của dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Đắc Phu, chuyên gia, cố vấn ở Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam khẳng định: "Trong bối cảnh hiện nay có thể có những “ổ bệnh lẩn khuất trong cộng đồng, chưa diệt được hẳn,” việc thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế (“Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế”) có thể cắt đứt chuỗi lây nhiễm, chuỗi dịch tễ trong cộng đồng".

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng khẳng định: "Thực hành tốt thông điệp 5K chính là “Lá chắn thép” để bảo vệ chúng ta trước đại dịch COVID-19”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng chia sẻ thêm rằng, nếu mỗi công dân sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể thực hiện tốt Thông điệp 5K, việc kiểm soát dịch COVID-19 là hoàn toàn có thể. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần sự đoàn kết để chung sức chiến thắng đại dịch COVID-19.

Trong tình hình hiện tại, mỗi người dân hãy trở thành một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện tốt Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để giữ an toàn cho bản thân và xã hội trước đại dịch.

Hãy cùng chung tay để Việt Nam sớm vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường, đừng vì chút lợi ích cá nhân mà khiến toàn gia đình, người quen và cộng đồng cùng chịu hậu quả theo bạn!

Xem thêm: Bộ trưởng Bộ Y tế gửi tâm thư cổ vũ tinh thần, biểu dương những cống hiến của các "chiến sĩ áo trắng" trên mọi miền Tổ quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận