Hồ Văn Ý - Chàng thủ môn với đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ

Trưởng thành với niềm đam mê với bóng đá từ những trận bóng nhựa với bạn bè cùng xóm, hiện Hồ Văn Ý đang là một trong những cái tên sáng nhất trong làng bóng đá Việt Nam những ngày vừa qua.

Thái An
12:37 26/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Văn Ý là chàng trai sinh năm 1997 tại Quảng Nam. Trong tuổi thơ, cũng như nhiều cậu bé khác, Hồ Văn Ý luôn yêu thích những trận bóng đá nhựa cùng bạn bè trong xóm.

Lớn lên, chàng thanh niên Hồ Văn Ý cũng luôn tích cực tham gia vào phong trào bóng đá tại địa phương. Thậm chí ngay từ bé, chàng trai sáng giá của Futsal Việt Nam đã chọn cho mình vị trí thủ môn và đạt được những thành công trong vai trò này trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Những trận bóng vui cùng bạn bè đồng trang lứa cứ thế đưa Hồ Văn Ý đến với các giải đấu cấp cao dần, từ giải trường đến huyện... Cùng với sự trưởng thành của bản thân, kinh nghiệm "chinh chiến" trên sân cỏ cũng được trau dồi qua từng giải đấu như thế.

Năm 2015, Hồ Văn Ý trở thành sinh viên Đại học TDTT Đà Nẵng, thời gian đầu đại học, chàng trai xứ Quảng vẫn chăm chỉ chạy trên các mặt sân phủi với đam mê của mình.

ho van y sinh nam bao nhieu 3
HLV Antonio Garcia (trái) là người giúp Hồ Văn Ý đạt tới đẳng cấp và thành công hôm nay. Ảnh: TSN FC

Sau một trận bóng giao lưu thanh niên Quảng Nam - Đà Nẵng, Văn Ý được mời thử sức với môn futsal. Năm 2016, thủ môn này được chọn vào đội tuyển U20 futsal Việt Nam, tuy nhiên, phải tới khi chuyển đến Thái Sơn Nam danh tiếng của Hồ Văn Ý mới được biết đến rộng rãi. Anh cũng là thủ môn không thể thay thế ở Thái Sơn Nam và cũng là lựa chọn hàng đầu trước khung gỗ của tuyển futsal Việt Nam.

Thành công lớn của Hồ Văn Ý đã cùng đương kim vô địch futsal Việt Nam giành ngôi á quân giải các CLB châu Á 2018. Với thành tích này, Hồ Văn Ý đã được Futsalplanet vinh danh trong top 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới 2018.

ho van y
Hồ Văn Ý nhận Quả bóng Bạc futsal 2020. Ảnh: Duy Anh

Bên cạnh đó, với sự thể hiện xuất sắc trong các mùa giải, Hồ Văn Ý đã có 2 lần giành danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam vào năm 2018 và 2020.

Mùa giải 2020, Hồ Văn Ý còn thiết lập cột mốc lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên của futsal Việt Nam bất bại suốt cả năm. Phong độ ổn định của Thủ môn sinh năm 1997 đã giúp Thái Sơn Nam đoạt cúp vô địch quốc gia và lọt vào top 10 CLB futsal hay nhất thế giới.

Tài năng của Hồ Văn Ý cũng gây ấn tượng vô cùng tốt đối với cựu HLV futsal Việt Nam Miguel Rodrigo - người từng dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam. Khi được hỏi về cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong trận lượt đi giữa tuyển Futsal Việt Nam và Lebanon, HLV Rodrigo chia sẻ: "Hồ Văn Ý đã chơi xuất sắc. Antonio Garcia (HLV thủ môn của tuyển Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam) đang tạo ra một thủ môn tuyệt vời với đẳng cấp hàng đầu châu Á".​

Hôm 23/5, Văn Ý có ít nhất 3 tình huống cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam. Dù các cầu thủ Lebanon sút xa hay dứt điểm ở cự ly gần, thủ thành của CLB Thái Sơn Nam đều cản phá thành công.

Cựu HLV tuyển futsal Việt Nam nói thêm về trận đấu: "Cả 2 đội đều chơi kín kẽ, thận trọng. Không đội nào muốn mạo hiểm cả bởi họ đều muốn giành vé dự World Cup. Vì vậy, trận đấu khá nhàm chán với rất ít cú dứt điểm trúng đích".

ho van y sinh nam bao nhieu 2
Tuyrn futsal Việt Nam mới đay đã xuất sắc giành vé dự vòng chung kết futsal World Cup 2021

Và gần đây nhất, trong trận đấu tối 25/5, tuyển futsal Việt Nam đã khiến người hâm mộ đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Màn trình diễn xuất thần của thủ môn Hồ Văn Ý cùng với sự tỏa sáng của Ala Châu Đoàn Phát trong trận lượt về vòng play-off chạm trán Lebanon giúp đoàn quân cờ đỏ sao vàng lần thứ 2 trong lịch sử tham dự VCK FIFA Futsal World Cup.

Với chiến thắng này,  VFF đã kịp thời thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển futsal Việt Nam. Trên trang chủ của VFF có thông báo: "Nhằm kịp thời động viên tinh thần toàn đội, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho thành tích giành quyền vào World Cup của ĐT Futsal Việt Nam".

ho van y sinh nam bao nhieu 4

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup Futsal sau lần đầu tiên vào năm 2016 tại Colombia, giải đấu mà chúng ta đã vào tới vòng 1/8. Theo kế hoạch đã được FIFA công bố, VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến ngày 3/10 tới.

Nhận định về cách chơi của đội tuyển Việt Nam, HLV Rodrigo chia sẻ: "Tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi. Chúng ta cần mạnh dạn, pressing mạnh mẽ hơn. Màn trình diễn của đội chưa thuyết phục được tôi".

Xem thêm:Điều gì giúp tuyển futsal Việt Nam thi đấu "rực lửa" giành vé dự World Cup lần thứ 2

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận