Điều gì giúp tuyển futsal Việt Nam thi đấu "rực lửa" giành vé dự World Cup lần thứ 2

Thật tuyệt vời khi tối qua thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã giành vé tham dự FIFA World Cup. Để làm nên chiến thắng này, bên cạnh tài năng còn có một "món ăn" tinh thần khác mà ít người biết.

Đỗ Thu Nga
08:29 26/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 25/5, tuyển futsal Việt Nam đã khiến người hâm mộ đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Màn trình diễn xuất thần của thủ môn Hồ Văn Ý cùng với sự tỏa sáng của Ala Châu Đoàn Phát trong trận lượt về vòng play-off chạm trán Lebanon giúp đoàn quân cờ đỏ sao vàng lần thứ 2 trong lịch sử tham dự VCK FIFA Futsal World Cup.

Trong trận tối 25/5, tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như trận lượt đi hôm 23/5. Ngay từ khi vào sân, tuyển Việt Nam đã nhanh chóng bắt nhịp với trận đấu, chủ động gây sức ép cho đối thủ. Các học trò của HLV Minh Giang liên tục dứt điểm ngay trong khoảng thời gian đầu trận đấu, không để đối phương dồn ép mình. 

Với các cầu thủ đến từ Tây Á, sau trận cầm hòa vất vả vào ngày 23/5, họ đã rút ra được nhiều kinh nghiệm. Các cầu thủ dùng lối đá thiên về nội lực để tấn công khung thành của Hồ Văn Ý. Tuy nhiên, với sự thông minh, kỹ thuật khéo léo và kinh nghiệm của mình, Ý đã  chặn đứng được các đường đi bóng của đối thủ.

dieu-gi-giup-tuyen-futsal-viet-nam-thi-dau-ruc-lua-vao-toi-25-5-0

Vào phút thứ 37, Châu Đoàn Phát đã làm nên kỳ tích. Với cút dứt điểm bên cánh trái, Phát đã giúp Việt Nam mở tỉ số trận đấu. Song lợi thế dẫn bàn của thầy trò ông Giang play-off chạm trán Lebanon giúp đoàn quân cờ đỏ sao vàng lần thứ 2 trong lịch sử tham dự VCK FIFA Futsal World Cup.

Với kết quả hòa 1 - 2 của trận lượt về đủ giúp tuyển futsal Việt Nam đoạt vé dự VCK FIFA Futsal World Cup theo luật bàn thắng trên sàn nhà, sân khách. Như vậy, Việt Nam và Thái Lan là hai đội thắng ở vòng play-off và sẽ cùng với Nhật Bản, Iran, Uzbekistan đại diện cho khu vực châu Á tham dự VCK FIFA Futsal World Cup diễn ra tại Lithuania vào tháng 9 tới.

Chiến thắng tối 25/5 là nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Minh Giang. Thế nhưng, ít ai biết được, bí quyết tuyệt vời giúp tuyển futsal Việt Nam thi đấu rực lửa chính là ca khúc được phát trong phòng thay đồ. 

Theo An ninh thủ đô, ngay trước trận đấu "sống còn" với đội tuyển Lebanon, trong phòng thay đồ, các tuyển thủ Việt Nam được trưởng đoàn Trần Anh Tú và BHL bật cho nghe ca khúc Cách mạng "Đường chúng ta đi" của nhạc sĩ Huy Du.

Ca khúc đầy khí thế và giai điệu hào hùng của bài hát đã tiếp thêm sinh lực cho các cầu thủ, giúp họ thi đấu đầy quả cảm vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, để mang về tấm vé World Cup cho bóng đá Việt Nam.

Với chiến thắng vang dội này,  VFF thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển futsal Việt Nam. Trên trang chủ của VFF có thông báo: "Nhằm kịp thời động viên tinh thần toàn đội, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho thành tích giành quyền vào World Cup của ĐT Futsal Việt Nam".

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup Futsal sau lần đầu tiên vào năm 2016 tại Colombia, giải đấu mà chúng ta đã vào tới vòng 1/8. Theo kế hoạch đã được FIFA công bố, VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến ngày 3/10 tới.

Xem thêm: Lịch tường thuật trực tiếp 3 trận đấu của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận