Du học 2 năm tại Singapore, trình độ tiếng Anh của Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên tới đâu

Sau sự thành công của đàn chị Khánh Vân tại Miss Universe 2020, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên là đại diện Việt Nam tiếp theo được lựa chọn để tham gia cuộc thi này vào tháng 12/2021.

Thái An
19:00 23/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, chân dài Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đã từng có 2 năm theo học chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học James Cook trước khi chuyển sang chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Stamford Raffles tại Singapore trước khi hồi hương và chiến thắng ngôi vị Á hậu trong cuộc thi Miss Universe Vietnam 2019.

Với nền tảng 2 năm du học tại nước ngoài, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên được nhiều người kỳ vọng có thể phát huy vốn tiếng anh của một cựu du học sinh để có thể tiến xa hơn trong cuộc thi Miss Universe 2021 sẽ diễn ra tại Costa Rica vào tháng 12 năm nay.

Tuy nhiên, sự thể hiện của Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đối với khả năng tiếng Anh của bản thân vẫn khiến nhiều khán giả chưa hài lòng do cách phát âm không chuẩn mặc dù việc nói tương đối lưu loát.

Chia sẻ về phản hồi của các khán giả về trình độ ngoại ngữ của bản thân, trong một buổi phát trực tiếp mới đây, Á hậu Miss Universe Vietnam 2019 cũng đã thẳng thắn thừa nhận, khả năng tiếng Anh của bản thân chưa tốt mặc dù trước đó đã có 2 năm đi du học.

Nguyên nhân chính của vấn đề này là do khi bắt đầu đặt chân tới Singapore, vốn tiếng Anh của Nguyễn Huỳnh Kim Duyên gần như bằng 0.

nguyen-huynh-kim-duyen-co-gioi-tieng-anh-khong-4

"Trước khi qua Sing học, Duyên chỉ có thể nói được hello, hi,.... Đất nước đầu tiên Duyên được đi ra khỏi Việt Nam cũng là Singapore. Lúc đầu Duyên khá chật vật vì mình không nói được tiếng Anh và mình muốn đi Sing để có thể nói tiếng Anh giỏi!", chân dài sinh năm 1996 chia sẻ.

Kim Duyên kể, mặc dù có tới 2 năm làm du học sinh nhưng cô cũng mất hẳn 1 năm đầu tiên để trau dồi vốn tiếng Anh từ con số 0 tròn trĩnh. Mặc dù đã nỗ lực học tiếng tại nơi đất khách, nhưng vì các yếu tố khách quan như thường xuyên tiếp xúc và chơi với bạn bè người Việt là chủ yếu, người đẹp Cần Thơ thừa nhận phát âm tiếng Anh của mình không được chuẩn. Bên cạnh đó, Kim Duyên cũng cho biết, ở Singapore, người bản địa khi nói tiếng Anh cũng mang âm sắc địa phương nên cô đã không có môi trường tốt nhất luyện cách phát âm sao cho chuẩn nhất.

Hiện nay, để chuẩn bị cho sứ mệnh lớn sắp tới, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên cho biết cô đang cố gắng luyện nghe nhiều hơn để ngoài việc giao tiếp thì nếu có cơ hội lọt top trên sân khấu hoặc trong vòng phỏng vấn ở Miss Universe, cô vẫn có thể hiểu được ban giám khảo hỏi gì để đáp lại.

nguyen-huynh-kim-duyen-co-gioi-tieng-anh-khong-3

Trong buổi giao lưu với người hâm mộ, nàng hậu cũng cho biết, hiện tại cô đang tham gia từ 2-3 lớp học tiếng Anh mỗi ngày bao gồm các lớp về phát âm, lớp đào tạo về tư duy ngôn ngữ tiếng Anh và lớp học 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên cùng cho biết, trong các hoạt động chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe 2021 sắp tới, việc trau dồi khả năng ngoại ngữ là điều cô đang đặt lên hàng đầu trong thời gian này.

Được biết, để chuẩn bị cho Miss Universe 2021, trong suốt thời gian qua Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đã chăm chỉ tập luyện thể thao để có được thân hình quyến rũ cũng như nâng cao khả năng ứng xử với các chuyên gia có kinh nghiệm, sẵn sàng “chiến đấu” hết mình, bảo vệ thành tích mà các đại diện trước đã làm được. Hiện, Á hậu Kim Duyên cho biết vẫn đang trong giai đoạn siết cơ cho vóc dáng hoàn hảo hơn.

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sinh năm 1996 tại Cần Thơ. Cô từng là sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Nam Cần Thơ. Sở hữu chiều cao 1,73m cùng vẻ ngoài xinh đẹp, mỹ nhân đến từ Cần Thơ đã sớm bén duyên với sự nghiệp người mẫu và các cuộc thi nhan sắc.

Năm 2014, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đã ghi danh vào cuộc thi Hoa khôi áo dài và lọt vào Top 10 chung cuộc. Với nền tảng này, Kim Duyên đã tiếp tục đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Tại cuộc thi này, chân dài nhận được nhiều dự đoán sẽ vào Top 10 tuy nhiên lại bất ngờ chỉ ở trong Top 30.

Sau thất bại tại cuộc thi nhan sắc này, người đẹp Tây Đô quyết định gác lại tất cả để đi du học ở Singapore. Vì muốn trau dồi vốn ngoại ngữ, cô chọn theo học tiếng Anh tại trường Đại học James Cook trước khi chuyển sang chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Stamford Raffles.

Đầu năm 2019, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên hoàn thành việc học và trở về Việt Nam. Cùng trong năm này, chân dài đã ghi danh vào Miss Universe Vietnam 2019 và đạt được ngôi vị Á hậu chung cuộc.

nguyen-huynh-kim-duyen-co-gioi-tieng-anh-khong-1

Kết quả này đã hoàn thiện giấc mơ chinh phục đấu trường nhan sắc trong nước và mở ra cơ hội vươn tới các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Được biết, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia Miss Universe 2021 diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Costa Rica.

Xem thêm: Những điều chưa biết về Á hậu Kim Duyên - đại diện tiếp theo của Việt Nam thi Miss Universe 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận