Ban Tuyên giáo TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo vi phạm pháp luật của nghệ sĩ

Ban Tuyên giáo TP.HCM ngày 20/5/2021 đã gửi công văn tới các hội Văn học Nghệ thuật thành phố nhằm chấn chỉnh việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên các mạng xã hội sai quy định của Pháp luật.

Thái An
17:34 20/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nội dung công văn nêu rõ, trong thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh về một số nghệ sĩ tại TP.HCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội, trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…. không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khoẻ, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ.

congvan-1621498191102
Công văn Ban Tuyên giáo TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo vi phạm của các nghệ sĩ

Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm không đúng với quy định, Ban Tuyên giáo Thành.uỷ đề nghị các hội Văn học Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng thực tế, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệnh, không đúng với chất lượng sản phẩm hàng hoá, gây thiệt hại và ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng.

Đồng thời, Ban Tuyên giáo TP.HCM cũng yêu cầu các bên liên quan đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật và đăng trên các trang thông tin điện tử, trên website của các hội Văn học nghệ thuật để tuyên truyền cho các hội viên.

Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động vận động, nhắc nhở các hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

photo-1-16214959414011698643380
Các mặt hàng chính được nghệ sĩ quảng cáo là các sản phẩm chức năng, mỹ phẩm
db79448b5baeaef0f7bf_dxor
Sự việc hàng loạt nghệ sĩ đăng tải bài viết quảng cáo về 1 loại đồng tiền điện tử trong cùng 1 đêm đã khiến dư luận dậy sóng trong suốt thời gian qua

Được biết, trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh về một số nghệ sĩ tại TP.HCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội, trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…. không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khoẻ, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ. 

Với vai trò là những nhân vật có tính chất định hướng dư luận, hành động vi phạm pháp luật của các nghệ sĩ đó đã gây mất niềm tin, thậm chí tổn thất kinh tế đối với người tiêu dùng, cũng như làm xấu hình ảnh người nghệ sĩ trong lòng công chúng.

Theo Dân trí, Tiền Phong

Xem thêm: Nhiều người nhập viện suy thận, suy gan do mù quáng tin quảng cáo "Nhà tôi 3 đời bán thuốc nam"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận