Kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ soi giới tính gà

Ở Anh, mỗi năm, người lao động soi giới tính gà sẽ nhận mức lương là 40.000 bảng (tương đương với 1,3 tỷ đồng).

Đỗ Thu Nga
11:03 20/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong ngành công nghiệp chăn nuôi, nhất là chăn nuôi gà, việc phân biệt giới tính rất quan trọng. Phân biệt giới tính gà giúp kiểm soát và xuất bán chính xác với mục đích của từng khách hàng. Khi khách hàng mua gà lấy trứng thì sẽ bán gà mái, để lại gà trống. Khi khách hàng nuôi gà thịt thì sẽ bán những con gà trống, để lại gà mái.

Hiện nay có nhiều phương pháp phân biệt giới tính của gà con thông qua lông cánh, lông mao trên lưng, lỗ huyệt gà... Nhưng phương pháp được cho đạt hiệu quả cao nhất chính là lỗ huyệt. 

Phương pháp này được sáng tạo bởi người Nhật Bản từ năm 1993. Phát minh này đã đưa Nhật trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về chăn nuôi. Sau đó, các nhà nhân giống gia cầm phương Tây đã thuê người Nhật sang đào tạo cách phân biệt giới tính gà qua lỗ huyệt.

kiem-tien-ty-moi-nam-nho-soi-gioi-tinh-ga
Ngồi soi giới tình gà, lương cao ngang giám đốc

Tại nước Anh, mỗi năm, mỗi người lao động phân loại giới tính gà sẽ nhận được mức lương 40.000 bảng - tương đương với 1,3 tỷ đồng. Đây là mức lương cao ngang với chức vụ giám đốc tại 1 công ty nào đó. 

Để làm được công việc có thu nhập khủng này, người lao động phải đảm bảo yếu tố, có thị lực tốt. Việc này giúp xác định chính xác phần nhô lên ở hậu môn gà với kích cỡ nhỏ xíu, cỡ nửa hạt gạo. 

Ở Hàn Quốc, mỗi người làm nghề phân biệt giới tính gà có thể phân loại trung bình 10.000 con gà mỗi ngày. Trong đó, 1 tiếng họ phải phân loại được 700 con.

Thời gian xác định giới tính gà tốt nhất là từ 2 - 3 tiếng sau khi nở. Lúc này hậu môn gà còn tươi, dễ phân biệt. Nếu quá khung giờ vàng thì hậu môn sẽ khô, khó phân biệt. Khi gà không còn dấu hiệu đặc trưng, người ta phải dùng các thủ thuật khác để tìm ra giới tính.

kiem-tien-ty-moi-nam-nho-soi-gioi-tinh-ga-0
Tại Việt Nam, nghề này đem lại thu nhập rất cao cho người lao động

Tại Việt Nam cũng có nghề phân biệt giới tính gà. Chị Nguyễn Thị Dung (32 tuổi, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) được xem là "siêu sao" trong làng soi giới tính gà. Mỗi ngày, chị Dung bắt đầu công việc soi giới tính gà từ 7h sáng, sau khoảng 1 tiếng phân loại được khoảng 1.200 con gà. Trung bình, mỗi ngày chị Dung soi giới tính được khoảng 4.000 con gà. Thu nhập mỗi tháng từ 60 - 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam rất ít người biết đến nghề này, đặc biệt, hiếm người có thể chọn được gà bằng phương pháp nhìn qua lỗ huyệt. Chính vì thế, dù nhu cầu cao, mức thu nhập khá hậu hĩnh, nhưng hiện nghề này vẫn rất "khát" người làm. Hầu hết các trang trại, lò ấp ở Việt Nam đang thiếu người và phải thuê người chọn gà.

Xem thêm: 10 nghề lạ hái ra tiền tỷ không phải ai cũng biết: Người chỉ nằm ngủ, người nếm thử đồ ăn cho... chó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận