10 nghề lạ hái ra tiền tỷ không phải ai cũng biết: Người chỉ nằm ngủ, người nếm thử đồ ăn cho... chó

Bên cạnh những công việc quen thuộc như bác sĩ, luật sư, giáo viên,... còn có vô số những công việc kì lạ nhưng vẫn hái ra tiền không phải ai cũng biết.

Chi Nguyễn
15:35 31/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên thế gian muôn hình muôn vẻ này, quả thực không gì là không thể xảy ra. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu của con người càng tăng cao, do đó ngày càng xuất hiện nhiều nghề nghiệp kì lạ để thỏa mãn mong muốn. Trong đó phải kể đến 10 nghề lạ hái ra tiền không phải ai cũng biết chúng tồn tại dưới đây:

Người thử cầu trượt nước

Nếu bạn là người thích đi du lịch, đặc biệt ưa thích công viên nước thì đây sẽ là công việc hoàn hảo. Người thử cầu trượt nước có mức lương khoảng 20.000 bảng Anh/năm (khoảng 634 triệu đồng) và cho phép các ứng viên đi tới 20 công viên nước khác nhau ở Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ,... để đánh giá.

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Người thử cầu trượt nước.

Thử cầu trượt nước chắc chắn là một công việc thú vị, nhưng nó cũng đòi hỏi nhân viên phải có tinh thần trách nhiệm nhất định. Họ phải biết kìm chế niềm vui hay nỗi sợ, hoặc bất kỳ cảm xúc nào cảm thấy được khi thử trượt nước để đưa ra đánh giá chính xác về trải nghiệm trong các báo cáo.

Tommy Lunch, người có 4 năm kinh nghiệm trong nghề này, từng trải nghiệm hơn 5000 lần ở các cầu trượt nước khác nhau, tâm sự rằng đây là "công việc tuyệt vời nhất thế giới". Với Tommy, đây là công việc giúp anh tận hưởng niềm vui, được trải nghiệm cảm giác mạnh và kích thích cảm xúc khi được từ trên cao xuống bể bơi phía dưới.

Người ôm chuyên nghiệp

Được biết, đây là nghề nghiệp bắt nguồn từ Mỹ vào những năm 2014 và dần trở thành một công việc thịnh hành sau đó. Thông thường, ôm là hành động thể hiện cảm xúc giữa những người thân thiết, nhưng nó đã trở thành một phương pháp trị liệu tinh thần cho những người thiếu thốn tình cảm. Trên thực tế, việc ôm ấp một ai đó có thể cải thiện cảm xúc, chữa lành tinh thần và góp phần chống bệnh trầm cảm.

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Người ôm chuyên nghiệp.

Theo The Penny Hoarder, nghề nghiệp này có thể đem lại lợi nhuận đáng kể, bởi khách hàng sẽ phải bỏ khoảng 60-80 USD/giờ để trải nghiệm phương pháp này. Samantha Hess, người phụ nữ đến từ Portland, Oregon là một "người ôm chuyên nghiệp". Hess từng là HLV thể hình, sau đó nghỉ việc để mở dịch vụ tên "Hug Me", cung cấp cho khách hàng những cái ôm xoa dịu nỗi đau tinh thần. 

Được biết, Hess làm việc khoảng 6 ngày/tuần, với thu nhập tới 7.200 USD/tháng (hơn 160 triệu đồng). 90% khách hàng của cô là nam giới khoảng 20-74 tuổi, thường là những người bị chấn thương nặng, tàn tật hoặc độc thân nhiều năm, không có cơ hội để tiếp xúc với mọi người thường xuyên.

Nhân viên thử thức ăn cho chó

Simon Allison chia sẻ, anh là chuyên gia thử thức ăn cho chó, từng nếm thử hầu hết các sản phẩm thức ăn cho chó và mèo trên thị trường. Allison nhận định, mức lương của ngành nghề này khá khả quan. Theo khảo sát, mức lương cho người mới vào là khoảng 30.000 USD/năm (khoảng 692 triệu đồng), trong khi lương của chuyên viên chuyên nghiệp là 75.000 USD/năm (khoảng 1,7 tỷ đồng).

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Nhân viên thử thức ăn cho chó.

Ở phương Tây, vốn luôn coi trọng sức khỏe thú cưng, đây là một công việc rất có ý nghĩa. Anh Allison cho hay, công việc này có vô số yêu cầu khắt khe về thời gian hoàn thành, đôi khi là những yêu cầu "bất ngờ" nữa. Chuyên viên thử thức ăn cho chó mèo này tâm sự, anh vô cùng yêu mến công việc của mình, chỉ duy nhất có 1 điều phiền toái là anh phải nhai kẹo cao su sau khi thử.

Nhân viên quan sát quá trình sơn khô

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Nhân viên quan sát quá trình sơn khô.

Thomas Curwen là một nhân viên quan sát quá trình sơn khô. Dù công việc này nghe có vẻ lố bịch, nhưng nó lại hoàn toàn cần thiết. Curwen tâm sự, độ bóng và độ khô trong không khí của sơn nhìn qua kính hiển vì sẽ có vài sự khác biệt nhỏ, do đó công việc này không hẳn quá nhàm chán như mọi người lầm tưởng.

Người xem các chương trình truyền hình, phim ảnh

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến có trả phí của Mỹ, với nội dung chủ yếu là phim và chương trình truyền hình. Công ty này thường xuyên thuê những nhân viên gọi là "Taggers" để xem những bộ phim, chương trình sắp được công chiếu và gắn thẻ chúng vào danh mục phù hợp. Các Taggers sẽ chủ yếu sử dụng từ ngữ trong nhóm 1000 từ mô tả tốt nhất chương trình, và thẻ này sẽ tương tác với thuật toán lớn hơn trong tìm kiếm để đưa ra các đề xuất mang tính cá nhân cho người xem.

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Taggers - những người xem thử phim và chương trình của Netflix.

Tagger thường là công việc bán thời gian, kéo dài khoảng 1 năm, yêu cầu nhân viên làm 15 giờ/tuần. Mức lương trung bình là khoảng 69.906 USD/năm (1,6 tỷ đồng), và những người có kinh nghiệm về phê bình hoặc phân tích sẽ được đánh giá cao hơn.

Người mẫu tay/người mẫu chân

Bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh những người mẫu sở hữu thân hình siêu chuẩn sải bước trên sàn catwalk, nhưng bạn đã bao giờ biết tới người mẫu tay/chân chưa? Tất nhiên, điều kiện cơ bản của nghề này là sở hữu đôi tay hoặc đôi chân đẹp.

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Người mẫu tay/người mẫu chân.

Điều kiện cơ bản với mẫu bàn tay là: Ngón tay dài, thẳng, thon thả, gợi cảm, lòng bàn tay không quá rộng, không có sẹo, khớp bàn tay không quá to, không rõ lông hoặc lỗ chân lông, đường chỉ tay đẹp,... Adele Uddo là một người mẫu tay chuyên nghiệp đến từ Calirfornia, Mỹ, từng làm "thế tay" cho vô số người nổi tiếng. Được biết, cô có thể kiếm tới 5.000 USD (khoảng 115,3 triệu đồng) chỉ trong 1 ngày.

Nghề xếp hàng chuyên nghiệp

Đây là công việc dành cho những người có nhiều thời gian, không ngại việc chờ đợi hay xếp hàng, hoặc đơn giản là muốn "việc nhẹ lương cao", ít phải vận động trí óc.

Công việc này trở nên đắt khách chủ yếu vào các đợt giảm giá lớn như Black Friday, Cyber Monday, Mid Season sale... Những người xếp hàng chuyên nghiệp có thể kiếm khoảng 1.000 USD/tuần trong mùa cao điểm.

Hóa thân thành tiên cá

Những nàng tiên cá vốn chỉ xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích, nhưng thực ra chúng ta hoàn toàn có cơ hội được "gặp gỡ" họ khi ghé thăm các công viên giải trí, đặc biệt là Disney Wolrd. Đây được coi là một công việc chuyên nghiệp, có vô số trường lớp mở ra để đào tạo và dạy nghề. 

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Tiên cá chuyên nghiệp.

Công việc này bao gồm việc ăn, uống, thở dưới nước, biểu diễn múa hoặc bơi đồng bộ dưới nước. Trên thế giới có rất nhiều người là "tiên cá" chuyên nghiệp, với mức lương khoảng 150-250 USD/giờ (khoảng 3 - 5 triệu) nếu bạn được thuê trực tiếp, hoặc 15-50 USD/giờ (350.000 - 1,5 triệu đồng) nếu là nhân viên của thủy cung hoặc công viên giải trí.

Người gợi ý nước

Nếu bạn cho rằng tất cả các loại nước khoáng trên thị trường đều có vị giống nhau, vậy thì bạn đang phạm phải sai lầm rất lớn. Đừng quên, ngay cả Cola và Pepsi cũng có hương vị riêng biệt, bất chấp việc chúng có công thức khá tương đồng. Điều này cũng tương tự với nước khoáng.

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Người tư vấn nước.

Arno Steguwrit là người gợi ý nước uống duy nhất ở châu Âu, công việc của anh là tư vấn đồ uống, giới thiệu cho khách hàng loại nước khoáng có hương vị phù hợp với tiêu chuẩn và điều kiện của khách hàng.

Người ngủ chuyên nghiệp

Nghe thật khó tin nhưng hoàn toàn có thực, đây là một công việc thực tế ở NASA (National Aeronautics and Space Administration) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ. Người ngủ chuyên nghiệp nghe như một công việc "như mơ", nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

10-nghe-la-hai-ra-tien-ty-khong-phai-ai-cung-biet
Người ngủ chuyên nghiệp tại NASA.

NASA trả cho người tham gia khoảng 5.000 USD/tháng, chủ yếu để nghiên cứu chế độ nghỉ ngơi trên giường của con người. Nghiên cứu sẽ kéo dài trong 87 ngày, diễn ra ở Trung tâm Không san Johnson, Houston, Texas nhằm nghiên cứu tác động của du hành vũ trụ không trọng lực với cơ thể con người. 

Bất ngờ với nghề lạ "nâng cừu" kiếm tiền tỷ mỗi năm ở New Zealand

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận