Mẫu nữ nổi tiếng khuyến khích các chị em ngưng sử dụng app chỉnh sửa ảnh để tự yêu lấy mình

Người mẫu Iskra Lawrence cho biết, cô không muốn hình ảnh của bản thân bị chỉnh sửa qua công nghệ bởi điều đó sẽ góp phần tạo nuôi dưỡng văn hóa làm đẹp độc hại với phụ nữ hiện nay.

Thái An
07:17 05/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Iskra Lawrence (30 tuổi, Anh) là người mẫu nổi tiếng không theo đuổi thân hình mảnh mai như những gì người ta thường nhắc tới về công việc đặc thù này. Chia sẻ với truyền thông, Iskra cho biết, bản thân muốn được biết đến với những bức hình thực tế nhất về cơ thể mình, cô không mong muốn được khán giả nhớ đến tên tuổi của bản thân thông qua những bức ảnh đẹp chuẩn mực là thành quả của công nghệ photoshop.

Iskra Lawrence cũng bộ lộ việc bị chỉnh sửa hình ảnh lúc mới vào nghề đã khiến lòng tự trọng của cô bị tổn thương và thường xuyên tự đánh giá cơ thể của mình theo hướng tiêu cực. Người mẫu nước Anh cho biết hình ảnh đã qua photoshop từng khiến cô thần tượng những người phụ nữ có vẻ ngoài hoàn hảo khác, mà không biết rằng những bức ảnh của họ cũng đã được chỉnh sửa. 

12523613_520835621428949_1555999483_n_1
Những hình ảnh được chỉnh sửa quá đà của Iskra Lawrence hồi mới vào nghề khiến cô gặp không ít vấn đề tâm lý nghiêm trọng

Trước đây, việc thường xuyên bị chỉnh sửa hình ảnh khiến Lawrence cảm thấy cơ thể mình thật "xấu xí". Áp lực từ ngành công nghiệp giải trí còn khiến cô mắc chứng rối loạn ăn uống nặng. Sau đó, sau quá trình lăn lộn trong nghề cùng sự nhìn nhận lại chính bản thân, Iskra Lawrence đã dần học được cách yêu bản thân mình hơn. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, khi đã trở thành bà mẹ một con, mẫu nữ càng thêm chân trọng những gì cơ thể của cô đang có và cô cũng muốn lan tỏa năng lượng tự yêu chính mình "love myself" tới khắp nơi trên thế giới để mọi người có thể sống vui vẻ với chính bản thân mỗi ngày.

Trong những tuyên bố của bản thân, Iskra Lawrence đặc biệt khuyến khích mọi người ngừng sử dụng các ứng dụng photoshop bởi chúng chính là liều thuốc đầu độc tâm trí chúng ta khiến chúng ta luôn mơ tưởng về một gương mặt khác hay một thân hình khác có thể "hoàn hảo hơn" trong suy nghĩ của chúng ta mà dần trở nên ghét bỏ dáng hình trong hiện thực của chính mình.

"Đừng bước chân vào văn hóa làm đẹp độc hại này", cô nói. Lawrence cho rằng việc dễ dàng sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại khiến ảo tưởng về vẻ đẹp hoàn hảo phi thực tế ngày càng lan rộng.

"Có khi người ta chụp đến 200 bức ảnh rồi chọn ra một tấm đẹp nhất, dành cả tiếng để chỉnh sửa nó, có quá nhiều thứ bị thay đổi. Tôi hy vọng truyền được thông điệp đến mọi người rằng những bức hình của họ không cần phải chỉnh sửa".

167623572_193355552352654_2739454567053232860_n
Iskra Lawrence bí quyết để sống vui vẻ là phải tự biết yêu lấy chính những gì bản thân đang có

Lawrence cho biết, bí quyết để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực về hình thể chính là mỗi ngày cô đều nhìn vào gương và tự động viên bản thân bằng lời lẽ tích cực, học cách yêu cơ thể của mình.

Iskra Lawrence cho biết, sau khi sinh, giống như nhiều phụ nữ khác, nữ người mẫu cũng gặp áp lực muốn cơ thể nhanh chóng lấy lại được vóc dáng. Cô xem xét việc thay đổi dưới góc nhìn của một người mẹ để chọn bài tập nào nên làm và điều gì không được làm.

Lawrence cho biết dù rất yêu cơ thể mình, cô vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận mọi điều, phải cố gắng để làm quen với làn da đã thay đổi sau khi sinh con.

"Tôi giao tiếp với cơ thể bằng mắt và tạo cho bản thân sự phấn khích mỗi ngày, cố gắng thách thức cảm giác tiêu cực. Nếu liên tục nói với mình những điều đó, bạn sẽ hình thành niềm tin tích cực rằng mình tuyệt vời, sáng tạo, hài hước, tự tin, mạnh mẽ", bà mẹ 1 con chia sẻ.

123282322_817293629095486_4387279392389749563_n_1

"Thật khó khăn để yêu được cơ thể mình khi bản thân còn không nhận ra nó. Tôi không còn nhiều cơ bắp, có những phần mỡ chảy xệ nhưng điều đó cũng ổn thôi. Vì vậy, điều quan trọng nhất là những bà mẹ phải chấp nhận rằng cơ thể mình đã thay đổi".

Ngày nay, đối với cả nam giới và nữ giới, việc có được cơ thể thon gọn và săn chắc luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu trong cuộc sống, tuy nhiên, đây lại là điều đòi hỏi những nỗ lực về cả tinh thần và thể lực vô cùng lớn. Nhiều người vì quá coi trọng việc người khác nhìn nhận bản thân mình như thế nào đã cố gắng ép mình làm những điều không tưởng và thậm chí có phần độc hại để có được ngoại hình mong muốn.

Ở một cách khác hơn và nhẹ nhàng hơn, nhiều người tìm đến các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh để có được những tấm hình "đẹp chuẩn mực" để có thể đăng lên mạng xã hội mà đang không biết rằng bản thân đang dần dần ghét bỏ chính gương mặt và thân hình của mình. Điều này nếu kết hợp với sự nổi tiếng của bạn trên SNS chắc chắn sẽ trở thành lưỡi dao phản chủ và đầu độc chính suy nghĩ của bản thân rằng bạn sẽ phải chỉnh chỗ này, sửa chỗ kia để có được khuôn mặt "đẹp hơn" hoặc vòng 1 nảy nở hơn.

Dần dà, chúng ta sẽ ngày càng lún sâu hơn nữa vào "văn hóa làm đẹp độc hại" này và trở thành một gương mặt khác hoàn toàn so với những già mẹ cha đã cho chúng ta khi đến với cuộc đời này. Vì vậy, hãy cố gắng nhìn nhận bản thân với những suy nghĩ yêu thương nhất, bởi chỉ khi chúng ta tự yêu chính mình thì những người xung quanh mới có thể yêu lấy chính con người thật của chúng ta mà không phải là một "sản phẩm" của quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hay những hình ảnh đã qua chỉnh sửa kỹ càng khiến người ta phải ngỡ ngàng vì trên Face không giống ngoài đời. 

Hãy nhớ rằng, vẻ đẹp ngoại hình chỉ giúp chúng ta có được ấn tượng ban đầu với người lạ tốt hơn, những gì khiến người lạ trở thành bạn của chúng ta sẽ là những giá trị đẹp đẽ bên trong. Sẽ không có ai ở lại nếu bạn không có một tâm hồn đẹp hay tính cách tốt vả, vì vậy, thay vì mải mê chạy theo ánh nhìn của mọi người hãy thu hút họ bằng việc sống đẹp và sống tốt hơn nhé!

Xem thêm: Vân Hugo: Khi biết yêu bản thân, ắt hẳn sẽ dễ nhìn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận