Hoa hậu Khánh Vân lần đầu chia sẻ về quá khứ là nạn nhân bất thành của quấy rối tình dục

Hoa hậu Khánh Vân cho biết, ý niệm lớn nhất thúc đẩy cô đến với các hoạt động cứu trợ cho các trẻ em trong ngôi nhà OBV là do chính bản thân cũng từng là nạn nhân bất thành của nạn quấy rối tình dục.

Thái An
15:44 05/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong tập 7 Road To Miss Universe ghi lại hành trình chuẩn bị Mỹ tiến cho cuộc thi Miss Universe lần thứ 69,  Hoa hậu Khánh Vân đã có những chia sẻ đẫm nước mắt về lý do khiến cô gắn bản thân với các hoạt động trong ngôi nhà OBV - One Body Village (tổ chức giải cứu, nuôi dưỡng và hỗ trợ xây dựng tương lai cho những trẻ đã bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của nạn khai thác tình dục trẻ em tại Việt Nam).

hoa-hau-khanh-van-8
Hoa hậu Khánh Vân rơi nước mắt khi nhớ lại hành trình cùng các em. Ảnh: SANG ĐÀO

Theo Hoa hậu Khánh Vân, cô từng là nạn nhân bất thành của nạn quấy rối tình dục. Trước kia, Khánh Vân không dám kể chuyện này vì sợ, lo lắng đủ thứ. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cho biết, phần quá khứ kinh hoàng đó đã khiến cô có một quãng thời gian vô cùng mệt mỏi để đi đến quyết định kể cho ba mẹ nghe và nhận được sự sẻ chia.

Từ việc vượt qua chính nỗi sợ của bản thân và dám đứng lên đối diện với thực tế, Hoa hậu Khánh Vân cũng nhận ra được chân lý rằng, chỉ khi dám tự đối diện với sự thật, dám lên tiếng cho chính mình, khi đó cô mới có thể thực sự vượt qua được quá khứ.

Với những trải nghiệm đó ở quá khứ, hiện với vai trò Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Khánh Vân đã tham gia vào tổ chức OBV với vai trò đại sứ. Nàng hậu mong muốn thông qua vai trò của bản thân, cô có thể giúp những em bé gái từng bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục có cơ hội đứng lên chia sẻ câu chuyện của các em với người lớn.

Hoa hậu Khánh Vân cho biết, chỉ khi các em có thể nói ra được những nỗi sợ của bản thân, các em mới nhận được sự giúp đỡ cần có, cùng như nhận được sự bảo vệ tốt hơn từ người thân và cộng đồng.

Khánh Vân chia sẻ, xâm hại tình dục trẻ em là vấn nạn chung không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những vùng nông thôn. 

hoa-hau-khanh-van-9
Hoa hậu Khánh Vân tự chạy xe máy, không để phụ thuộc trong những hành trình giải cứu

Đa số các trường hợp Vân tham gia giải cứu, các em đều sống ở nông thôn và bị chính người trong gia đình hoặc hàng xóm xâm hại. Có những em còn quá nhỏ nên chưa nhận thức được mình đang bị xâm hại. Cũng có những em đã đủ nhận thức và trở nên trầm cảm, sợ giao tiếp với người khác.

Hoa hậu Khánh Vân cho biết, khi đồng hành cùng OBV, cô càng biết nhiều hơn những câu chuyện xoay quanh các nạn nhân - không đơn thuần là nỗi đau, mà còn là sự tổn thương với chính người thân, người xung quanh nạn nhân. 

Vân nghĩ việc giải cứu chỉ là một phần, phần quan trọng hơn là đưa ra định hướng lâu dài cho các em, chẳng hạn như khuyến khích các em học và theo đuổi ngành nghề các em yêu thích, biết nuôi dưỡng ước mơ.

Vân nghĩ phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn đến con cái, lắng nghe khi con tâm sự cũng như quan sát nếu thấy con mình có biểu hiệu bất thường. Hãy là một người bạn cùng con vượt qua khó khăn, và đừng bao giờ mất cảnh giác cho con trẻ chơi một mình.

Hoa hậu Khánh Vân cho biết, sẽ mang câu chuyện về bản thân và ngôi nhà OBV đến với Miss Universe. Tất cả đều xuất phát từ chính con người Vân và những điều Vân đã làm, đã thực hiện. Vân hi vọng nhiều bạn trẻ, từ câu chuyện của Vân, có thêm sức mạnh, sự tự tin và nỗ lực chinh phục thử thách. Hãy là chính mình!

hoa-hau-khanh-van-1
Bộ vest đặc biệt do Hoa hậu Khánh Vân mặc trong buổi phỏng vấn trực tuyến với BTC Miss Universe được trang trí bằng hình vẽ của 40 bé gái trong ngôi nhà OBV

Khánh Vân chia sẻ, với vai trò đại sứ của OBV, cô muốn dùng tiếng nói của bản thân để lên tiếng bảo vệ và đấu tranh cho các em nhỏ là nạn nhân của nạn bạo hành và xâm hại tình dục thông qua lần tham dự Miss Universe.

Cũng thông qua cuộc thi sắc đẹp này, Khánh Vân muốn cùng mọi người lên tiếng để bảo vệ cho những mầm non của thế giới với quá khứ đau khổ có thể tiếp tục vươn tới tương lai.

hoa-hau-khanh-van-6
Hoa hậu Khánh Vân trả lời phỏng vấn trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom cùng ban tổ chức Miss Universe vào tối 31/3

Trước đó, trong buổi phỏng vấn trực tuyến với BTC của Miss Universe hôm 21/3, Hoa hậu Khánh Vân đã gây được ấn tượng tốt với các nhân vật có vai trò "cần cân nảy mực" của cuộc thi bởi OBV.

Theo tiết lộ từ Hoa hậu Khánh Vân, thông qua buổi phỏng vấn, tổ chức Miss Universe đã thể hiện sự quan tâm lớn tới dự án OBV do cô làm đại sứ. BTC Miss Universe đã giành tới 60% câu hỏi trong buổi phỏng vấn trực tuyến để cùng Khánh Vân trao đổi sâu hơn về các vấn đề xoay quanh ngôi nhà OBV và câu chuyện cùng lên tiếng bảo vệ phụ nữ và trẻ em hiện nay.

hoa-hau-khanh-van-3
hoa-hau-khanh-van-4

Hiện Hoa hậu Khánh Vân đang tham gia các hoạt động bên lề của cuộc thi Miss Universe sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 5/2021 tại Mỹ và có được chú ý lớn từ những người hâm mộ cuộc thi sắc đẹp này.

Xem thêm: Ý nghĩa đằng sau bộ vest Hoa hậu Khánh Vân diện trong buổi phỏng vấn với BTC Miss Universe

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận