Nhiều nghệ sĩ Việt tích cực tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong cái nóng đổ lửa

Giữa thời tiết khắc nghiệt của Sài Gòn, hàng loạt chân dài tên tuổi trong nước như H'Hen Niê, Mai Phương Thúy đã tích cực tham gia vào hoạt động hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế tiêm vaccine COVID-19.

Thái An
18:00 27/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Hoa hậu H'Hen Niê đã cập nhật hình ảnh tham gia hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế tại Nhà thi đấu Phú Thọ để hướng dẫn người dân khám sàng lọc trước khi tiêm.

Theo thông tin từ H'Hen Niê, hôm 26/6, nàng hậu đã đi xe ôm tới địa điểm hỗ trợ và thực hiện công việc từ đầu giờ chiều. Cô cho biết, bản thân đã phải đứng liên tục từ 13h30 đến gần tối để hướng dẫn người dân tới địa điểm khám thực hiện các công tác tiền khám sàng lọc nhưng không mệt mà ngược lại còn cảm thấy vô cùng sung sức khi được tham gia vào một hoạt động vô cùng ý nghĩa sau chuỗi ngày dài phải liên tục ở nhà để thực hiện giãn cách  theo chỉ thị của thành phố.

H'Hen Niê, Mai Phương Thúy tích cực tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong cái nóng đổ lửa
HHen Niê hướng dẫn người dân đến bàn khám sàng lọc trước khi tiêm.

Chia sẻ cảm nghĩ sau 1 ngày sát cánh cùng đội ngũ nhân viên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, H'Hen Niê cho biết: "Tôi thấy công sức của mình rất nhỏ bé so với hàng trăm y bác sĩ và nhân viên thuộc tuyến đầu ở đây. Nhìn gương mặt mệt mỏi, tranh thủ ngủ từng phút của họ khi rảnh rỗi, tôi thấy thương vô cùng. Chúng tôi làm đến cuối ngày còn được các anh chị bác sĩ nói lời cảm ơn".

H'Hen Niê, Mai Phương Thúy tích cực tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong cái nóng đổ lửa
Mai Phương Thúy trong bộ đồ bảo hộ kín mít đi lấy ghế cho những người tới khám sàng lọc tại Nhà thi đấu Phú Thọ

Cùng tham gia hoạt động này, Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng tham gia hỗ trợ những người bị cao huyết áp tới khám sàng lọc. Mai Phương Thúy tham gia hoạt động cùng tích cực từ 10h00 tới 15h30 mặc dù thời tiết tại TP.HCM trong những ngày này vô cùng khắc nghiệt và luôn phải mặc đồ bảo hộ kín mít trong suốt gần 6 tiếng để đảm bảo an toàn phòng dịch.

H'Hen Niê, Mai Phương Thúy tích cực tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong cái nóng đổ lửa
Mai Phương Thúy tự động viên bản thân trước khi tham gia công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch cùng các đồng nghiệp

Mai Phương Thúy cho biết sức khỏe cô vốn không tốt, sợ làm vướng chân những người xung quanh, tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, cô lại muốn được góp công góp sức để giảm bớt một phần nhỏ công việc cho các chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm chiến đấu chống lại "giặc dịch".

'Tôi được chị MC Quỳnh Hoa kết nối để biết các lịch trình tham gia tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch. Lịch trình mỗi ngày đều có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ tham gia đều đặn. Tôi muốn làm nhiều lắm nhưng hay bị bệnh nên hôm nào thấy khoẻ là đi ngay', hoa hậu cho hay.

H'Hen Niê, Mai Phương Thúy tích cực tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong cái nóng đổ lửa
Trước đó, Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng chuẩn bị bữa ăn sáng cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện Nhiệt đới, TP HCM.

Được biết, trước đó, Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng đã từng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tuyến đầu với vai trò sắp xếp thức ăn để chuyển đến cho các bác sĩ ở bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM.

Á hậu Hoàng My có lẽ là một trong những nghệ sĩ tích cực nhất trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Cô cùng nhóm nghệ sĩ của MC Quỳnh Hoa đã có nhiều ngày liên tiếp bám trụ tại Nhà thi đấu Phú Thọ để hỗ trợ các y, bác sĩ lấy mẫu xét  nghiệm và tiêm vaccine cho người dân trong khu vực. Hằng ngày, Hoàng My cùng team làm việc liên tiếp 2 ca, từ 13h đến 22h30. Hiện Á hậu Hoàng My cũng đã được tiêm vaccine để đảm bảo an toàn khi làm tình nguyện viên tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Cùng trong nhóm của MC Quỳnh Hoa, Á hậu Mâu Thủy cũng tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân tới Nhà thi đấu Phú Thọ khám sàng lọc và tiêm vaccine COVID-19. Cô cho biết, công tác hỗ trợ giúp bản thân cảm thấy có ích hơn trong những ngày hoãn, hủy show vì giãn cách xã hội. Tại đây, các nghệ sĩ đều mặc đồ bảo hộ và tuân thủ tốt nguyên tắc 5k khi phối hợp cùng các y, bác sĩ.

H'Hen Niê, Mai Phương Thúy tích cực tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong cái nóng đổ lửa
Á hậu Mâu Thủy tranh thủ tạo dáng trước máy ảnh trong ngày thứ 3 hỗ trợ chống dịch tại Nhà thi đấu Phú Thọ

Khi tham gia hỗ trợ, các nghệ sĩ cũng được bảo đảm xét nghiệm COVID-19 2 lần mỗi ngày để đảm bảo an toàn.

H'Hen Niê, Mai Phương Thúy tích cực tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong cái nóng đổ lửa
Nhóm của MC Quỳnh Hoa (thứ hai bên phải) trực xuyên đêm hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực có dịch

MC Quỳnh Hoa - Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM - cho biết, có khoảng 50 nghệ sĩ đã đăng ký tham gia làm tình nguyện viên, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Đội nghệ sĩ làm việc mỗi ngày khoảng 10 giờ, nhiều người bắt đầu đuối sức vì làm liên tục thời gian qua.

"Tôi nhìn thấy rõ sự mệt mỏi và gắng sức trong ánh mắt của các bạn ấy. Gần một tháng không được đi diễn, không kiếm ra tiền, họ vẫn tham gia lực lượng tình nguyện, không một lời than vãn", MC Quỳnh Hoa chia sẻ.

Xem thêm: Rảnh rỗi trong khu cách ly, Hoa hậu Khánh Vân bất ngờ trổ tài hội họa khiến CĐM khen hết lời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận