Có bầu 1 tháng đi xăm môi liệu gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi không?

Do được khuyến cáo không nên sử dụng son môi nên nhiều chị em trong thời gian mang bầu đã từ bỏ thói quen tô son. Điều này khiến đa số các mẹ bầu cảm thấy bản thân trở nên nhợt nhạt khó coi và có ý định đi xăm môi. Vậy, điều này có nên không?

Thái An
08:30 01/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phụ nữ khi mang thai thường được các chuyên gia y tế khuyên không nên dùng son màu vì thành phần chỉ có trong các sản phẩm son này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi.

Thế nên trong thai kỳ nhiều mẹ bầu thường phải xuất hiện với đôi môi nhợt nhạt và gương mặt thiếu sức sống. Điều này đã khiến không ít chị em trở nên stress và có ý định xăm môi để diện mạo tươi tắn hơn.

Vậy, khi có bầu được 1 tháng xăm môi được không? Bài viết này sẽ giúp các mẹ bầu giải đáp thắc mắc nhé!

co bau 1 thang xam moi duoc khong 7

Có bầu 1 tháng xăm môi được không?

Phun môi thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp mà trong đó môi sẽ bị xâm lấn ít nhiều thông qua đầu kim để đưa mực xăm vào lớp biểu bì da.

Vậy trong trường hợp có bầu 1 tháng xăm môi có được không?

Theo các chuyên gia, khi có bầu 1 tháng, các chị em không được thực hiện phương pháp phun xăm môi vì nó gây hại cho sức khỏe của cả mẹ bầu lẫn thai nhi.

Tại sao có bầu 1 tháng xăm môi là không nên?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cơ thể của mẹ bầu thường nhạy cảm và dễ tổn thương hơn so với bình thường. Trong khi đó xăm môi dù chỉ tạo những tổn thương nhỏ trên môi nhưng cũng sẽ dễ tạo nên những phản ứng không tốt cho cơ thể mẹ bầu và cả thai nhi.

co bau 1 thang xam moi duoc khong 5

Bên cạnh đó, khi mang thai cơ thể mẹ bầu thường trữ nước và có thể nhận thấy sưng phù nhẹ. Nếu xăm môi trong thời gian mang thai thì sau sinh môi có thể bị biến dạng.

Giai đoạn mang thai thì nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều sự thay đổi nên khi xăm môi màu môi sẽ không lên chuẩn màu được, thậm chí sẽ bị đổi thành màu khác.

Trong trường hợp mẹ bầu chẳng may thực hiện phun xăm môi ở nơi kém uy tín, dùng mực xăm kém chất lượng, chứa hóa chất độc hại sẽ dễ gây nhiễm trùng môi và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Ngay cả khi chị em thực hiện phun xăm ở địa chỉ phun môi uy tín đi nữa thì bản chất của mực xăm cũng không hề tốt cho em bé. Chưa kể đến nếu quá trình phun xăm không được vô trùng kỹ càng, mẹ bầu có thể mắc các bệnh lây lan như HIV, viêm gan B…

co bau 1 thang xam moi duoc khong

Được biết, trong quá trình này, tkhi thực hiện xăm môi, chuyên viên sẽ thoa ủ tê cho môi. Thuốc tê có thể làm cho thai nhi còn bé bị dị tật.

Bên cạnh đó, sau khi xăm môi chị em thường phải kiêng cữ rất nhiều thực phẩm cần thiết cho quá trình mang thai như thịt bò, rau muống, hải sản, thịt gà… Việc kiêng khem nhiều thứ như vậy sẽ làm cho mẹ bầu và thai nhi dễ bị thiếu dinh dưỡng, gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

Sau khi phun xăm môi thường thì sẽ phải dùng đến thuốc kháng sinh, thuốc mỡ… chúng có thể không gây hại cho mẹ bầu nhưng lại không tốt cho em bé.

Thời điểm nào mẹ bầu có thể xăm môi?

Theo các chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé nhưng vẫn giúp mẹ bầu rạng rỡ trong thai kỳ thì chị em nên xăm môi trước khi mang thai khoảng 6 tháng.

Bởi sau khi xăm môi khoảng 1 tháng thì môi đã ổn định và dần lên màu đều đẹp. Xăm môi trước 6 tháng khi mang thai là mốc thời gian hợp lý, lúc này màu xăm đã lên đẹp rồi và cũng không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Trường hợp chị em nào đang mang thai hoặc cho con bú muốn phun xăm môi thì chị em nên đợi khoảng 6 tháng sau sinh mới có thể phun xăm môi vì thời điểm này hầu hết cơ thể của các chị em đã hồi phục, nội tiết tố cũng đã ổn định trở lại, không bị vấn đề tăng sắc tố da, hơn nữa bé cũng đã cai sữa. Trường hợp nếu sau 6 tháng mà chị em vẫn chưa cho em bé cai sữa thì tốt nhất nên đợi bé cai sữa hẳn mới nên thực hiện xăm môi hay các phương pháp thẩm mỹ môi khác.

Có bầu 1 tháng không được xăm môi thì làm gì cho bớt kém sắc?

Hiện nay, thấu hiểu được nhu cầu làm đẹp của các mẹ bầu, trên thị trường đã có vô số sản phẩm son hữu cơ thận thiện với mẹ và thai nhi được bán ra.

Những sản phẩm này tuy không thể giúp các chị em ăn uống không trôi màu nhưng sẽ phần nào giúp các mẹ bầu được xuất hiện với nhan sắc hồng hào và xinh xắn hơn trước mọi người.

Khi tìm mua các sản phẩm son dành cho bà bầu, các chị em chú ý không nên dùng sản phẩm không rõ xuất xứ, tem nhãn rõ ràng.

Đầu tư vào sức khỏe là sự đầu tư luôn luôn có lãi, do đó các mẹ bầu không nên ham rẻ mà mua phải sản phẩm son kém chất lượng nhé!

co bau 1 thang xam moi duoc khong 2

Ngoài ra, mẹ bầu có thể sử dụng các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, mật ong,…để dưỡng cho môi. Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên lành tính, không gây kích ứng, có tác dụng làm môi ẩm mịn, căng mọng, tươi tắn và hồng hào hơn.

Như vậy, nội dung bài viết phía trên của Sống đẹp đã giúp các chị em giải đáp thắc mắc cho câu hỏi "Có bầu 1 tháng xăm môi có được không?" và khi nào thì mẹ bầu nên xăm môi.

Hy vọng với những thông tin hữu ích này, mẹ bầu sẽ có được thai kỳ khỏe mạnh và chờ đón ngày em bé đến với thế giới này!

Xem thêm: Có bầu 1 tháng có nhuộm tóc liệu có khiến thai nhi bị ảnh hưởng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận