Có bầu 1 tháng có nhuộm tóc liệu có khiến thai nhi bị ảnh hưởng?

Nhuộm tóc hiện được coi là một trong những xu hướng làm đẹp không bao giờ lỗi mốt đối với các chị em. Tuy nhiên hoạt động làm đẹp này thường được các chuyên gia y tế khuyến cáo nên hạn chế do có nhiều nguy cơ tiềm ẩn tới sức khỏe.

Thái An
15:00 27/04/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có bầu 1 tháng có nên nhuộm tóc không?

Khi trong trạng thái sức khỏe bình thường, việc nhuộm tóc sẽ được đánh giá là một trong những xu hướng làm đẹp thời thượng. Nhưng, khi có bầu 1 tháng có nhuộm tóc được không? Liệu việc này có khiến sức khỏe thai nhi bị ảnh hưởng không?

Theo lẽ thông thường, các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo các mẹ bầu hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại, do đó, nếu hỏi "có bầu 1 tháng có nhuộm tóc được không?" thì chắc chắn câu trả lời sẽ là không nên.

co-bau-1-thang-co-nhuom-toc-duoc-khong-5

Theo một nghiên cứu, khi nhuộm tóc, sẽ có một lượng lớn thuốc nhuộm sẽ thấm qua lỗ chân lông trên da đầu của các mẹ bầu.

Do đó, dù cơ thể có khả năng đề kháng với chất độc, nhưng mùi thuốc nhuộm bị hít phải trong quá trình làm tóc sẽ gây ảnh hưởng không tốt.

Trên thực tế, có rất nhiều loại thuốc nhuộm trên thị trường thường có chứa amoniac, một thành phần khá độc hại, có thể bay hơi vào không khí và dễ hít phải có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Do đó, nếu thắc mắc "Có bầu một tháng có nhuộm tóc được không? thì câu trả lời sẽ là có và không nên.

Liệu bà bầu có được nhuộm tóc không?

Thực tế, chuyện bà bầu có được nhuộm tóc không còn tùy vào loại thuốc nhuộm được sử dụng.

Các nhà sản xuất thường thay đổi thành phần hóa học vào thuốc nhuộm để chúng có giá thành cạnh tranh hơn nhưng hiệu quả lên màu lại tốt hơn.

co-bau-1-thang-co-nhuom-toc-duoc-khong-4

Điều này vô tình lại khiến cho những khách hàng là phụ nữ mang thai gặp phải các nguy hại tới sức khỏe. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo bà bầu nên sử dụng các sản phẩm nhuộm tóc tạm thời sẽ an toàn hơn.

Trước đây, các nghiên cứu cho thấy rằng có sự liên quan giữa hắc ín với thuốc nhuộm và gây hại đến cơ thể. Bên cạnh đó, chất Carcinogenic có trong thuốc nhuộm cũng được biết đến là chất gây ung thư có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Tuy nhiên, sau đó, việc thêm hắc ín vào thuốc nhuộm để kéo dài màu nhuộm đã bị hạn chế. Các nhà sản xuất đã thay thế chúng bằng những thành phần lành tính hơn, do đó, các chị em khi nhuộm tóc cũng được hạn chế một phần các nguy cơ gây bệnh.

Khi nào mẹ bầu có thể nhuộm tóc?

Giai đoạn giữa thai kỳ được coi là thời điểm thai đã được ổn định. Do đó, nếu là một mẹ bầu sành điệu và đam mê nhuộm tóc thì đây chính là thời điểm được cho là thích hợp nhất.

co-bau-1-thang-co-nhuom-toc-duoc-khong-3

3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn rất quan trọng vì các cơ quan như bắp thịt và lỗ chân lông của thai nhi đang trong quá trình phát triển. Mặc dù không có bằng chứng cụ thể nào về việc thuốc nhuộm thấm vào cơ thể, nhưng vẫn có tác dụng phụ nhỏ khác xảy ra.

Do đó, để tốt cho sức khỏe của em bé, các mẹ nên cố gắng kìm hãm mong muốn được nhuộm tóc vào giai đoạn này để chờ tới thời kỳ an toàn hơn nhé!

Những phương pháp nhuộm tóc an toàn cho mẹ bầu
co-bau-1-thang-co-nhuom-toc-duoc-khong-2

Các mẹ bầu vẫn có thể thoải mái 'bon chen' các loại thuốc nhuộm màu sắc cho tóc nếu lựa chọn được sản phẩm thuốc nhuộm có thành phần lành tính, an toàn cho da đầu và có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Theo các chuyên gia y tế, màu nhuộm từ rau củ là cách an toàn nhất cho mái tóc của bạn vì chúng không chứa các hóa chất làm hư tóc hay gây các biến chứng khác cho cơ thể.

Không giống thuốc nhuộm hóa học, màu nhuộm từ thực phẩm không mùi nên sẽ không khiến bạn cảm thấy buồn nôn hay khó chịu.

Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn thích nhuộm tóc, hãy sử dụng thử henna (cây lá móng). Đây là một giống cây có hoa được trồng tại vùng khô hạn ở châu Phi, Nam Á và Bắc Úc. Lá cây henna được phơi khô và giã nhuyễn sẽ ra màu xanh chàm.

Đây là màu nhuộm tóc tự nhiên, tương đối an toàn cho việc tạo màu tóc và cũng không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi vì không chứa chất độc hại.

Nếu muốn nhuộm tóc, các mẹ bầu cần lư ý cân nhắc các sản phẩm thuốc nhuộm không chứa amoniac. Những sản phẩm này có thể là giải pháp an toàn cho quá trình mang thai, vì chúng không chứa chất độc hay chất có khả năng gây ung thư như trong thuốc nhuộm khác.

Các loại thuốc nhuộm có sử dụng các thành phần hóa học như: Aminophenol, Dihydroxybenzene, Paraphenylenediamin,… có độc tính cao, có thể gây nên tình trạng dị ứng, bong tróc da đầu gây ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Vậy nên, mẹ hãy cố gắng tìm những sản phẩm thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên, từ các loại thực phẩm sẽ an toàn hơn rất nhiều khi đang trong thời kỳ mang thai.

Những lưu ý khi mẹ bầu nhuộm tóc
co-bau-1-thang-co-nhuom-toc-duoc-khong-1

Dù hiện nay chưa có các nghiên cứu khẳng định thành phần độc hại có trong những sản phẩm thuốc nhuộm tạm thời hay thuốc nhuộm thông thường nhưng để an toàn, bạn hãy hạn chế sử dụng các thuốc này.

Khi đang trong giai đoạn thai kỳ nhưng vẫn muốn nhuộm tóc, các mẹ bầu cần chú ý những điều sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng các loại thuốc nhuộm
  • Chỉ sử dụng những loại thuốc nhuộm tốt, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên
  • Hãy chú ý sử dụng bao tay khi tự nhuộm tóc
  • Không chải thuốc trực tiếp lên da đầu 
  • Không nên để thuốc quá lâu và chải thuốc ở nơi thoáng mát thay vì ở phòng kín
  • Gội lại da đầu thật sạch để tránh hấp thu chất màu nhuộm
  • Không ăn uống khi đang nhuộm tóc
  • Hãy nhờ bác sĩ tư vấn trước khi nhuộm

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi "Có bầu 1 tháng có được nhuộm tóc không?", câu trả lời sẽ là không nên bởi, thông thường việc nhuộm tóc có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi.

Các mẹ bầu có thể lựa chọn nhuộm tóc bằng các sản phẩm thuốc nhuộm an toàn vào thời điểm thai nhi đã khỏe mạnh, thường là sau 3 tháng đầu để đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của em bé trong bụng mẹ nhé!

Xem thêm: 6 bí quyết giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai trở nên dễ dàng hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận