1 khóa học yoga bay kéo dài mấy tháng?

Yoga bay hiện đang là một trong những môn vận động rất được ưa chuộng bởi giới trẻ, đặc biệt là dân công sở. Một trong những vấn đề được những người tìm tới yoga bay quan tâm nhất là học yoga bay có tốt không và 1 khóa học yoga bay kéo dài bao lâu. Hãy cùng Sống đẹp tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thái An
18:30 03/07/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Yoga bay là gì?

Trong lịch sử 50 năm hình thành và phát triển, yoga đã và đang có nhiều sự chuyển biến để phù hợp hơn với nhu cầu tập luyện của chúng ta. Một trong những biến thể yoga đang giành được sự yêu thích lớn của giới trẻ và dân văn phòng nhiều nước trên thế giới hiện nay chính là yoga bay.

Yoga bay là hoạt động kết hợp giữa yoga truyền thống và các bài tập pilates, diễn xiếc, múa và nhào lộn trên không.

1-khoa-hoc-yoga-bay-may-thang-2

Sở dĩ được gọi là yoga bay là bởi khi tập luyện, người tập sẽ cần sử dụng tới một chiếc võng bay có khả năng chịu lực cao và thực hiện tất cả các động tác nhào lộn và thậm chí là thiền trên đó.

Yoga bay không kén người tập. Tất cả mọi người dù đã có nền tảng sức khỏe hay chưa.

Tuy nhiên, nếu bạn là người có tiền sử mắc các bệnh liên quan tới tim mạch, não hộ, hệ thần kinh hoặc đang trong giai đoạn mang thai thì chúng ta sẽ không nên tập yoga bay nhé! Bởi các động tác lộn nhào trên không có thể dẫn tới chóng mặt và khiến người tập mất cân bằng khi ở trên cao gây ra ngã và va đập.

Những lợi ích có được khi tập yoga bay

Bên cạnh yoga truyền thống thì yoga bay cũng là môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe được khuyến khích tập luyện cho nhiều đối tượng khác nhau ở các độ tuổi đa dạng.

Nguyên nhân khiến yoga bay được khuyến khích tập luyện là bởi nó có thể mang lại vô số những lợi ích sức khỏe khác nhau đến với người tập, đặc biệt là việc cải thiện sức khỏe cột sống, sức khỏe tim mạch và thúc đẩy hệ tiêu hóa trong cơ thể.

Yoga bay được biết đến nhiều với những lợi ích như:

Làm giảm áp lực lên cột sống

Thông thường khi ở trạng thái đứng hoặc ngồi, cột sống của chúng ta sẽ thường phải chịu tác động của 2 loại lực đối nhau đó là lực nâng của bề mặt và trọng lực trái đất.

Tác động của 2 lực trái chiều này tạo nên sức ép lớn cho cột sống của chúng ta, đặc biệt là những người làm văn phòng thường phải ngồi liên tiếp trong nhiều giờ ở tại 1 vị trí sẽ dễ gặp phải các vấn đề về tư thế như: đi đứng không thẳng, ngồi sai tư thế, ... khiến cho cột sống lão hóa sớm hơn so với chu trình thoái hóa thông thường.

1-khoa-hoc-yoga-bay-may-thang-8

Những bài tập yoga bay với các động tác treo người ngược xuống mặt đất sẽ giúp cột sống được giãn ra và thoát khỏi áp lực đè nén so với khi ở tư thế ngồi hoặc đứng thông thường.

Với các bài tập kéo giãn cột sống, yoga bay sẽ giúp người tập giảm bớt các triệu chứng đau nhức lưng xuất hiện hầu hết ở mọi người.

Bên cạnh đó, việc tập luyện yoga bay cũng giúp làm giảm các nguy cơ mắc những bệnh về cột sống và giúp trẻ hóa cột sống và các khớp xương trên toàn bộ cơ thể, giúp chúng linh hoạt hơn, từ đó giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ,... và hạn chế nguy cơ mắc chứng thoát vị đĩa đệm.

Rèn luyện tư thế, tác phong đi đứng

Bên cạnh những lợi ích đối với xương khớp, yoga bay cũng khẳng định được khả năng giúp người tập điều chỉnh tư thế đi đứng và ngồi đẹp hơn.

1-khoa-hoc-yoga-bay-may-thang-4

Cụ thể, nếu bạn có thể kiên trì và giữ thói quen tập luyện yoga bay trong một thời gian đủ lâu, bạn có thể nhận thấy những thói quen vô thức như ngồi khom lưng, ngồi sai tư thế - các nguyên nhân chính dẫn đến bị đau cột sống và đâu phần lưng dưới - sẽ được điều chỉnh. Điều này là nhờ vào các bài tập trong yoga yêu cầu người tập phải thực hiện đúng các tư thế thiền, ngồi và treo mình.

Thúc đẩy sự tuần hoàn của cơ thể

Trong yoga bay, nhờ có sự hỗ trợ của võng lụa mà người tập có thể dễ dàng thực hiện các tư thế trồng chuối, lộn ngược, xoay người,...từ đó giúp thúc đẩy sự hoạt động của hệ tuần hoàn trong cơ thể và cải thiện sức khỏe của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa.

1-khoa-hoc-yoga-bay-may-thang-9

Cũng như yoga truyền thống, yoga bay cũng bao gồm các bài tập hít thở, thư giãn từ đó giúp người tập được thư giãn, thoải mái về tinh thần, giảm tải stress trong công việc và cuộc sống hằng ngày, từ đó giúp bạn giảm bớt việc sử dụng các chất kích thích có hại đối với cơ thể như thuốc lá, rượu bia,...

Đồng thời, nếu tập yoga bay trong thời gian dài kết hợp với thói quen ăn uống lành mạnh, bạn cũng sẽ có được thân hình thon thả, trẻ trung mà không cần tới các biện pháp giảm cân kèm thêm nhiều tác dụng phụ khác.

Gia tăng khả năng giao tiếp và hòa nhập xã hội

Hầu hết những người tham gia tập yoga bay đều cần phải đến lớp và thực hiện tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Do đó, khi tham gia tập luyện, bạn cũng sẽ có cơ hội làm quen thêm bạn mới, mở rộng vòng quan hệ và cho phép bản thân được cởi mở hơn.

1-khoa-hoc-yoga-bay-may-thang-3

1 khóa học yoga bay kéo dài mấy tháng?

Với những gì yoga bay mang lại, bạn chắc chắn cũng đã có hứng thú với bộ môn này rồi đúng không nào. Việc bạn thắc mắc hiện nay chắc chắn có thể là 1 khóa học yoga bay kéo dài mấy tháng? hoặc liệu tập luyện có tốn thời gian không? đúng không nào?

Theo tìm hiểu của Sống đẹp, cũng giống như yoga truyền thống, việc 1 khóa học yoga bay kéo dài mấy tháng sẽ tùy thuộc vào tùy chọn đăng ký của từng trung tâm.

Tùy theo nhu cầu của bản thân hoặc mức độ gắn bó với bộ môn này, người tập có thể thực hiện đăng ký các khóa học kéo dài trong 10 - 12 buổi tương đương với 1 - 3 tháng hoặc khi đã tập quen và muốn duy trì lâu dài, bạn cũng có thể đăng ký các gói tập kéo dài trong 6 tháng, 1 năm đến 2 năm.

1-khoa-hoc-yoga-bay-may-thang-1

Chi phí cho các khóa tập cũng vô cùng đa dạng có thể giao động từ vài chục nghìn một buổi tập cho tới hàng trăm, hoặc thâm chí hàng triệu đồng cho một buổi tập.

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở vật chất, số lượng học viên trong lớp học, mức độ chuyên môn của huấn luyện viên,...

Nếu như có hứng thú với yoga bay,  bạn có thể tìm kiếm các địa điểm tập luyện phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân để bắt đầu một thói quen tốt cho chính mình.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi "1 khóa . học yoga bay kéo dài mấy tháng?". Hy vọng với những gì Sống đẹp đưa ra, bạn đã có được những kết quả tìm kiếm mong muốn và có thêm hứng thú cho bộ môn yoga hiện đại này.

Xem thêm: Bà bầu có nên tập yoga bay?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận