Trại hè quốc tế đặc biệt cho các em nhỏ được tổ chức tại Thành phố Móng Cái

Ban tổ chức chương trình đã cùng nhau nỗ lực để tổ chức thành công được một trại hè quốc tế phi lợi nhuận bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh.

Vũ Hằng
18:15 20/07/2022 Vũ Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một trại hè quốc tế lần đầu được tổ chức tại nơi địa đầu Tổ quốc là thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) là ý tưởng đầy ý nghĩa. BTC bao gồm Coaching English, Công ty TNHH Mạnh Trường Thái và Nhật Vượng Farm đã cùng phối hợp tổ chức với mục đích giúp các em học sinh khám phá khả năng và vượt ra khỏi giới hạn của bản thân mình. Tham gia trại hè, các em nhỏ sẽ có niềm vui mạnh khỏe hơn, học tập tốt hơn, sống có ích hơn và thành công hơn sau năm học online dài là mục tiêu của thầy Tiệp đến từ Coaching English.

Được sự ủng hộ nhiệt tình từ các phụ huynh, sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành và lãnh đạo Thành phố Móng Cái, trại hè quốc tế này ban đầu đã có 45 em nhỏ nhiệt tình hưởng ứng và đăng ký tham gia, cùng 15 phụ huynh đồng hành và 10 tình nguyện viên hỗ trợ. Đến ngày diễn ra, số học sinh tham gia trại hè là gần 60 em, tổng số tham gia trại hè lên đến 100 người.

184155eee79725c97c86
Thông qua các hoạt động, các em sẽ học hỏi, được rèn luyện một cách tự nhiên về những kĩ năng xây dựng tình bạn, khả năng teamwork, hoàn thiện kỹ năng mềm trong quá trình tương tác, vượt qua thử thách cùng đồng đội.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tiệp - sáng lập trung tâm Anh Ngữ Coaching English là người lên chương trình, anh Nguyễn Quang Mạnh - giám đốc công ty TNHH Mạnh Trường Thái trước đó đã liên hệ xin hỗ trợ tại địa phương để các em học sinh có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố Móng Cái.

900567642a6be835b17a
Thầy Tiệp (ngoài cùng bên phải) đã luôn nhận được sự trợ giúp trong việc tổ chức các hoạt động cho các em nhỏ. Đây là team lãnh đạo của trại hè, gồm 3 thành viên luôn hết lòng vì các em. Ông Lê Hùng Cường - chủ sở hữu Nhật Vượng Farm đã hỗ trợ địa điểm tổ chức.

Trại hè này mang tên "Go Beyond Your Limits - Bứt phá giới hạn bản thân" , với khẩu hiệu Xây dựng bản lĩnh - Tạo thành công được thiết kế với chương trình trong 3 ngày dành cho các em học sinh.  Thầy giáo Nguyễn Văn Tiệp cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi khi xây dựng chương trình trại hè này nhằm khơi dậy cảm hứng trong cuộc sống và học tập, thúc đẩy và phát triển thói quen tích cực, cảm xúc tích cực, suy nghĩ tích cực của học viên tham gia. Khi tổ chức tại Móng Cái, chúng tôi có điều kiện để các em có thể kết nối với thiên nhiên, rời xa các thiết bị điện tử sau những kỳ học online dài ngày. Chúng tôi tạo ra môi trường song ngữ, các em sẽ sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Thông qua các hoạt động, các em sẽ học hỏi, được rèn luyện một cách tự nhiên về những kĩ năng xây dựng tình bạn, khả năng teamwork, hoàn thiện kỹ năng mềm trong quá trình tương tác, vượt qua thử thách cùng đồng đội.

d020d9496930ab6ef221

Với việc được tổ chức tại Móng Cái, các em sẽ được khám phá, giao lưu, học hỏi, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc thông qua những hoạt động đến thăm trang trại, khu du lịch sinh thái, các địa điểm giàu truyền thống văn hoá, chứa đựng ý nghĩa lịch sử".

Trong 3 ngày diễn ra, nhiều hoạt động rèn luyện, vui chơi nhằm kích hoạt và phát triển trí thông minh vận động đã được các BTC, các thầy cô và anh chị tình nguyện viên tạo ra cho các em. Các thành viên được rèn luyện các kĩ năng, học cách phát triển thói quen vận động có lợi cho cơ thể, loại bỏ những thói quen vận động xấu, tự mình đánh thức, phát hiện tài năng, sự khéo léo của chính mình.

40ae5d36e04f22117b5e

Phần chính nhất của trại hè mang tên "Tôi trưởng thành" đã giúp các em thấu hiểu rõ hơn tính cách, đặc điểm tâm lý của các giai đoạn phát triển của bản thân, tìm ra phương pháp giải phóng bản thân khỏi những nỗi lo, áp lực từ cuộc sống và trường học. Những hoạt động trong trại hè giúp các em nhận thức rõ hơn về bản thân trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, trường học, xã hội, từ đó hướng đến những giá trị sống, tình yêu thương.

b0fb958929f0ebaeb2e1
Những hoạt động này giúp các em học sinh rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, sự kiên trì, bền bỉ vượt khó và ý thức kỷ luật

Trong chương trình "Tôi trưởng thành", thầy Tiệp đã trực tiếp mang đến cho các em kiến thức để thiết lập mục tiêu, thiết lập kế hoạch và những cách để có thể tổ chức thực hiện kế hoạch của riêng mình, hướng đến những thành công..

Các em nhỏ đã có buổi dã ngoại trải nghiệm thực tế và học kỹ năng sinh tồn tại Farm Cát Ngân và Nhật Vượng.

Farm Cát Ngân có diện tích lên đến hơn 60 ha với rừng tre, rừng keo, đồi cây ăn quả, suối mát... Tại đây, các em được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tham gia các thử thách sinh tồn. Những hoạt động này giúp các em học sinh rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, sự kiên trì, bền bỉ vượt khó và ý thức kỷ luật. Các thử thách nhằm tăng khả năng phán đoán, khả năng quan sát và sự sáng tạo. Các em đã cùng nhau đoàn kết vượt qua nỗi sợ và hỗ trợ cho nhau trong quá trình rèn luyện.

8d9ee0b453cd9193c8dc

Tiếp đó, các học viên có buổi trải nghiệm tại Nhật Vượng Farm - một nông trại giáo dục - Không gian lý tưởng tại đâu giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống và trau dồi tình yêu thương. Các em học sinh đến đây được tiếp cận với những loài động vật hoang dã, quý hiếm mà trước đây chưa từng được thấy, được trải nghiệm các trò chơi dân gian, vẽ tranh lên đá cuội.

b1e54dcfeab628e871a7
Các em học sinh được tiếp cận với những loài động vật hoang dã, quý hiếm mà trước đây chưa từng được thấy

Được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam, với làn nước xanh mát, bãi cát dài trắng mịn và không khí trong lành, các hoạt động teambuilding, thi đấu thể thao tại bãi biển Trà Cổ là điều tuyệt vời nhất đối với các học viên trong trại hè lần này. 

ca4938d482ad40f319bc
Các hoạt động teambuilding, thi đấu thể thao tại bãi biển Trà Cổ là điều tuyệt vời nhất đối với các học viên trong trại hè lần này.
Các hoạt động teambuilding, thi đấu thể thao tại bãi biển Trà Cổ là điều tuyệt vời nhất đối với các học viên trong trại hè lần này.

Trại hè quốc tế "Go Beyond Your Limits" đã diễn ra thành công. Chương trình của trại hè mang giá trị giáo dục toàn diện và sâu sắc. Trại hè đã giúp các em học sinh tại Hà Nội và Móng Cái và có cơ hội được giao lưu học hỏi cùng nhau, cùng nhau trau dồi khả năng tiếng Anh, hoàn thiện các kỹ năng sống, học cách “Bứt phá giới hạn bản thân” để hướng tới những điều tốt đẹp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận