[Góc review sách] Giá trị của sự tử tế - Chữa lành những tổn thương của con người

"Giá trị của sự tử tế" là một cuốn sách của tác giả Piero Ferrucci mang đến cho con người một cái nhìn mới về khả năng chữa lành những tổn thương và vươn lên một cuộc sống hạnh phúc của con người.

Hoa Nguyễn
07:36 02/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuốn sách Giá trị của sự tử tế chia sẻ những câu chuyện của các bệnh nhân trong quá trình điều trị tâm lý, tìm kiếm ánh sáng cho những góc khuất trong tâm hồn mình.

Sau nhiều năm làm việc và nghiên cứu, Piero Ferrucci nhận thấy mỗi người đều có tố chất của một nhà điều trị tâm lý. Những người càng mang nhiều vết thương trong tâm hồn, lại càng khao khát được chữa lành vết thương cho người khác. Nếu như mỗi người có thể nhận thức được điều đó thì họ sẽ tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống của mình. 

gia tri cua su tu te 7
Cuốn sách Giá trị của sự tử tế của tác giả Piero Ferrucci

Ông đã tìm thấy được phương pháp chữa lành những tổn thương hiệu quả nhất đó chính là sự tử tế. Giữa tất cả bóng tối của tâm lý con người, điều ấy giống như tia sáng đem đến hy vọng, soi đường chỉ lỗi để chúng ta tự mình vượt qua được đêm đen tĩnh mịch.

Để truyền tải được thông điệp ấy, tác giả đã dẫn dắt người đọc qua từng trang sách. Mỗi một phần đều là một bài học ý nghĩa, giúp nuôi dưỡng và lan tỏa sự tử tế của lòng người.

gia tri cua su tu te 4
Sự tử tế có thể chữa lành mọi vết thương

Những phẩm chất đó bao gồm: Trung thực, thiện lương, ấm áp, tha thứ, sự tiếp xúc, lòng tin, thấu cảm, khiêm nhường, kiên nhẫn, hào phóng, linh hoạt, ký ức, lòng trung thành, lòng biết ơn, cảm giác được thuộc về, niềm vui và sống hết mình.

Cuốn sách "Giá trị của sự tử tế" cũng đặt ra vấn đề đó là ý nghĩa của lòng tốt. Chúng ta thường nghĩ lòng tốt là sự cảm thông hay thương xót với nỗi đau của người khác, nhưng tác giả lại cho thấy lòng tốt không phải là sự thương hại. 

Lòng tốt phải xuất phát từ sự chân thành, tinh thần lạc quan và sự tử tế. Nó tạo ra được khả năng đánh thức những điều tốt đẹp của mỗi người.

gia tri cua su tu te 1
Tác giả Piero Ferrucci

Không những thế, lòng tốt còn giúp chữa lành những vết thương. Giúp con người sống tích cực và hướng đến giá trị tốt đẹp hơn. Ferrucci  cho rằng đó mới là lòng tốt và sự tử tế.

"Giá trị của sự tử tế" do nhà tâm lý học Piero Ferrucci chắp bút. Ông từng là học trò và cộng sự của Roberto Assagioli - bậc thầy của ngành tâm lý học tổng hợp. Đây cũng là một trong những cuốn sách giúp cho tên tuổi Piero Ferrucci ngày càng trở nên nổi tiếng hơn trong giới học thuật. Cuốn sách được viết theo bằng ngôn ngữ đơn giản, mạch lạc giúp người đọc dễ dàng tiếp cận những vấn đề tác giả muốn truyền tải.

Xem thêm: [Góc review sách] Mặt trời thì màu đỏ, mây thì màu xanh, còn em nhớ anh - Nếu không trưởng thành thì ai sẽ thay ta gánh vác cuộc đời?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận