[Góc review sách] Mặt trời thì màu đỏ, mây thì màu xanh, còn em nhớ anh - Nếu không trưởng thành thì ai sẽ thay ta gánh vác cuộc đời?

“Mặt trời thì màu đỏ, mây thì màu xanh, còn em nhớ anh” là cuốn sách sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện tình yêu hàng ngày, những gì gần gũi nhất, đồng cảm nhất, là những suy nghĩ xác thực nhất của một người đã đang và luôn mong muốn được yêu.

Hoa Nguyễn
10:38 30/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi người trong chúng ta đều từng gặp, từng thích, từng yêu, và thậm chí là từng chia tay rất nhiều người. Mỗi người bước qua cuộc đời của chúng ta đều để lại cho ta một thứ gì đó, khi là hạnh phúc, khi là đau thương,... thậm chí là những bài học khắc cốt ghi tâm, dạy cho ta cách yêu mình, yêu người sao cho trọn vẹn nhất. Nhưng suy cho cùng thì tất cả cũng chỉ là hồi ức, bạn nhớ cũng được, quên cũng chẳng sao.

mat troi thi mau do may t
"Mặt trời thì màu đỏ, mây thì màu xanh, còn em nhớ anh"

Ai cũng có những câu chuyện của riêng mình. Có người yêu bằng lý trí, có người yêu bằng cả trái tim. Có người đủ bản lĩnh để yêu và rời đi, có người lại chẳng đủ can đảm để buông bỏ. 

Cuộc đời dài rộng, đừng nghĩ yêu đương là phải luôn ngọt ngào. Đó còn là những lúc bạn trống trải bơ vơ, lạc lõng trong chính mối quan hệ của mình, thậm chí là tủi thân, đau đớn đến nghẹn lòng. Bạn nhớ họ, nhưng lại chẳng thể làm gì khác. Có những lúc sự nhớ nhung từ một phía lại biến thành phiền não cho nửa kia, bạn vừa muốn tiến tới lại vừa muốn dừng lại. Bạn yêu họ nhưng cũng sợ lại làm chính bản thân mình tổn thương. Người yêu trước mặt đấy, nhưng lại chẳng thể nhìn thấu được nỗi niềm của họ.

Cái cảm giác bạn chẳng biết được mình đứng ở đâu trong trái tim của người kia thực sự rất khó chịu. Tình yêu chính là những khoảnh khắc như vậy. Bất kỳ ai rồi cũng sẽ đều trải qua. 

mat troi thi mau do may t
Một trang được tác giả trình bày khá xinh xắn và đáng yêu trong cuốn sách

Tuy nhiên bạn đừng sợ, có tranh cãi, ghen tuông, giận hờn thì mới giúp ta hiểu nhau hơn. Bạn mới biết được chính bản thân mình cần gì, và cả người kia nữa. Ít nhất thì bạn cũng biết được sau mỗi lần nảy sinh mâu thuẫn họ có còn muốn ở bên cạnh bạn nữa hay không.

Khi đã trải qua tất thảy mọi chuyện rồi bạn sẽ cảm nhận được thế nào là một tình yêu đúng nghĩa. Từng khoảnh khắc của tình yêu sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Chúng sẽ ghim vào trái tim và cả ký ức của bạn, trở thành những điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Nếu tình yêu không qua giông tố đó chỉ là một tình yêu giả tạo. Nếu tình yêu mà toàn đau khổ thì khởi điểm họ đến với nhau chỉ là sự gò ép. Hãy nhớ lấy điều này.

mat troi thi mau do may t
Nếu không trưởng thành thì ai sẽ thay chúng ta gánh vác cuộc đời?

Ở mỗi giai đoạn của tình yêu chúng ta sẽ đều trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, có lúc tan nát cõi lòng, có lúc lại vỡ òa trong hạnh phúc. Không phải ai cũng đủ can đảm để bước vào một thế giới màu hồng nhưng lại đầy chông gai và thử thách ấy, nhưng bước vào mới biết được mùi vị của tình yêu là như thế nào.

Tình yêu không phải là một thứ tốt đẹp nhất, nhưng nó giúp chúng ta nhận được những thứ tốt đẹp nhất. Hy vọng bản thân mỗi người sau này sẽ đều tìm được người mà mình yêu thương, khiến cho tình yêu mà bạn cho đi trở nên đáng giá. Cũng hy vọng rằng người ấy sẽ đối xử với bạn một cách chân thành nhất, dù cho cả thế giới có chống lại tình yêu của 2 người thì người đó vẫn tha thiết không chịu buông tay bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau trưởng thành, cùng nhau già đi, cùng nhau đi qua giông bão cuộc đời...

mat troi thi mau do may thi mau xanh con em thi nho anh 4
Tình yêu không phải là một thứ tốt đẹp nhất, nhưng nó giúp chúng ta nhận được những thứ tốt đẹp nhất

Đoạn trích ấn tượng nhất trong cuốn sách "Mặt trời màu đỏ, mâu thì màu xanh, còn em nhớ anh":

"Tình yêu là khi em thức dậy, mở mắt ra đã thấy tin nhắn của anh nhắc nhở em dậy nhớ ăn sáng rồi đi làm ngoan, còn anh đi làm trước.

Tình yêu là mỗi tối trở về nhà, mình cùng nhau huyên thuyên những câu chuyện cho đến khuya, có những đêm còn ngủ quên mất khi tay vẫn còn đang cầm chiếc điện thoại.

Tình yêu là đôi khi anh có cuộc hẹn cùng bạn bè, em vui vẻ ở nhà chờ anh về, anh vui chơi có chừng mực rồi trở về sớm với em.

Tình yêu là mỗi lần có bất hoà xảy ra, em nóng tính thì anh nhường nhịn, anh khó chịu thì em bớt đi vài lời mà dỗ dành anh.

Tình yêu là anh tặng em thỏi son màu em thích thì em mua lại cho anh chiếc ví mới, đi ăn anh trả tiền thì đi xem phim em sẽ giành thanh toán.

Tình yêu là dù em có nhiều sự lựa chọn tốt hơn thì anh vẫn là điều duy nhất. Tình yêu là anh có đứng trước muôn vàn cám dỗ thì vẫn có thể vững lòng không làm điều gì có lỗi với em."

"Mặt trời thì màu đỏ, mây thì màu xanh, còn em nhớ anh" được chắp bút bởi tác giả người Việt với bút danh Hẻoo, sách dài 216 trang vừa được xuất bản vào ngày 6/3/2021. Hy vọng cuốn sách sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều góc nhìn mới về tình yêu và cuộc sống, giúp truyền thêm cho bạn dũng khí để bạn bắt đầu yêu thêm một lần nữa.

Xem thêm: [Góc review sách]: 999 lá thư gửi cho chính mình - Hãy trở thành phiên bản hoàn hảo và hạnh phúc nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận