Những người tự tử linh hồn sẽ đi về đâu?

Sinh mệnh của con người là vô cùng trân quý nên không thể tùy tiện vứt bỏ được. Vì không muốn con người tự làm hại tính mệnh mình nên những người tự sát thì linh hồn thường khó siêu thoát.

Hoa Nguyễn
06:00 06/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi người khi sinh ra là đã được trao một cơ hội để sống. Vì vậy chúng ta phải biết trân trọng điều đó, nếu vì những khó khăn, thử thách trong cuộc đời mà quyên sinh thì đó là người hèn nhát, ích kỷ. Những người đó đang cố trốn tránh trách nhiệm của mình mà không nghĩ rằng sự ra đi của mình sẽ đem lại đau thương mất mát cho người thân. Điều này làm cho nghiệp của người đó ngày càng nặng, kiếp sau chưa chắc đã được thành người, mà có thể thành súc vật, cây cỏ,... 

Hãy biết trân trọng sự sống của chính mình

Hãy tự lấy làm may mắn khi sinh ra ta được sống trong hình hài của con người. Cố gắng sống tốt, sống có ý nghĩa, luôn làm những việc thiện, việc có ích để tích đức về sau. 

Nếu hiện tại ta đang làm những việc tốt nhưng lại thấy cuộc sống không được suôn sẻ, thì đừng nản lòng, đó là quả báo đến từ quá khứ. Những điều tốt đẹp mà ta đang làm sẽ là phúc báo trong kiếp sau của ta. Ngược lại, nếu ai hay làm điều xấu, tuy kiếp này chưa thấy nhưng kiếp sau chắc chắn sẽ nhận quả báo nặng nề. 

linh hon nguoi tu tu 7

Cuộc sống tuy có khó khăn nhưng không dồn ép ai vào đường cùng bao giờ. Mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó. Thay vì bạn luôn ở một mình, giữ khoảng cách với người thân thì hãy mở lòng, chia sẻ chúng ra bên ngoài để cùng mọi người tìm hướng giải quyết. 

Con người hay con vật thì suy cho cùng cũng đều có tính ham sống sợ chết, nếu không đến mức đau khổ tột cùng có lẽ chẳng có ai lại lựa chọn hủy hoại chính mạng sống của mình. Nhưng những người tự sát họ không biết được rằng, hành động dại dột đó không những không làm họ bớt khổ đau mà còn khiến linh hồn mang trọng tội, thống khổ.

Quả báo của việc tự tử

Dưới góc nhìn Phật giáo, người tự tử cũng là người mang trọng tội giết người mà thậm chí, tội giết mình còn nặng hơn tội giết người khác. Nói cách khác, tự tử cũng là tội sát sinh và còn là tội nặng nhất trong tội sát sinh!

linh hon nguoi tu tu 1

Trong nhiều bài kinh Đức Phật dạy, chúng sinh nào tạo tội sát sinh thì có nhân quả đọa vào ba đường ác là địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh (kinh Nghiệp Báo Của Nghiệp Giết - Tương Ưng II, chương 8, phẩm 1, phần Đống xương; kinh Người Sinh Làm Nữ Dạ Xoa trích kinh Pháp Cú - tích truyện…). 

Tự tử không giải quyết được vấn đề của mình và cũng không có chuyện chết là hết tội. Nếu đã tạo tội, tạo nghiệp ác rồi thì kể cả khi chết các nghiệp ấy vẫn đi theo và sang kiếp sau mới trổ ra. Vì vậy chúng sinh vẫn phải trả nghiệp, trả ác, trả tội như thường và tự tử ở kiếp này thì kiếp sau phải chịu quả báo còn nặng thêm.

Tự sát sẽ gặp khó khăn trong việc tái sinh

Tự sát cũng giống như giết người vậy. Chỉ là giết chết chính mình chứ không phải người khác và đều phải chịu quả báo xuống địa ngục. Cứ nghĩ rằng tự sát thì cuộc đời sẽ hết khổ, hết tội nhưng mà tự sát rồi cũng không hết khổ thậm chí chết rồi, cái khổ lại còn khổ hơn. Đức Phật đã dạy rằng, người tự tử sẽ chịu quả báo rất đau khổ và linh hồn sau khi chết thường rất khó siêu thoát. Vì vậy, tư tưởng muốn tự tử để chết cho nhẹ người là hoàn toàn sai lầm.

linh hon nguoi tu tu 8

Luật nhân quả rất công bằng. Khi một người làm điều ác thì phải trả quả báo khổ đau, có thể trả ngay kiếp này, cũng có thể kiếp sau hoặc kiếp sau nữa. Vì thế, nếu muốn tránh khổ đau bằng cách tự sát thì tức là bạn đang đi ngược lại luật nhân quả. Chết có thể là hết khổ, nhưng là cái chết tự nhiên, cái chết thanh thản. Còn nếu chết do tự sát, chắc chắn là một sự tiếp nối vòng xoáy khổ đau hơn. Người tự sát sau khi chết phải đi đến các địa ngục lớn nhỏ mà thọ hình cho đến khi nghiệp tận rồi, họ mới có thể thoát ra và đi đầu thai. Nhưng tái sinh vào đâu, việc này còn tùy thuộc vào nghiệp đã tạo của họ.

Xem thêm: Phật dạy: Đại họa có thể biến thành đại phúc nếu chúng sinh làm được việc này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận