Cách làm mứt chuối sấy bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản Tết 2022

Mứt chuối dẻo thơm ngon là món ăn vặt dịp Tết vô cùng hấp dẫn với mọi lứa tuổi. Cùng tìm hiểu cách làm mứt chuối sấy bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản tại nhà nhé.

Hoa Nguyễn
07:17 05/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mứt chuối sấy là một món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vào mỗi dịp Tết. Loại mứt này không chỉ có hướng vị thơm ngon mà còn mang đến rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm món mứt chuối sấy bằng nồi chiên không dầu đơn giản để đón Tết 2022.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 6 quả chuối chín.
  • 1 ít đá.
  • 1 quả chanh.
  • 1 ít mật mong.
  • Dụng cụ: Dao, thớt, nồi chiên không dầu.
mut chuoi say 4

Cách chọn chuối ngon để làm mứt

Nên chọn những nải chuối chín không đều màu, có quả vàng, quả ương và có những vết đốm đen.

Không nên chọn những nải chuối có quả chín đều, vỏ màu vàng óng.

Chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống và phần thân màu vàng. Còn những loại được ngâm hóa chất sẽ có cuống màu xanh và trái chín vàng đều.

mut chuoi say 7

Chuối chín cây sẽ có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ thấy hơi sượng, cứng, có vị chát và chua.

Các bước làm mứt chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế chuối

Chuối lột vỏ, thái thành nhiều lát mỏng rồi ngâm vào thau nước đá có hòa nước cốt chanh trong 10 phút. Sau đó, vớt chuối ra rổ và để ráo nước.

mut chuoi say 8

Bước 2: Sấy chuối bằng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

Lót giấy nến và xếp chuối vào nồi chiên không dầu, sau đó sấy ở 150 độ C trong 5 phút. Khi phần chuối se mặt lại, bạn lật mặt chuối rồi sấy tiếp 5 phút.

mut chuoi say 2

Sau 5 phút, giảm nhiệt độ xuống 100 độ C và sấy mỗi mặt 10 phút. Sau 10 phút, quét mật ong, tiếp tục sấy mỗi mặt 8 phút là hoàn tất.

Chuối sau khi hoàn thành thơm mùi đặc trưng của chuối và mật ong, dẻo dẻo ngọt ngọt, phù hợp với khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình.

mut chuoi say 1

Mứt chuối có thể dùng ăn ngay hoặc được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để ăn dần. Món ăn vặt này có thể dùng để chiêu đãi bạn bè, người thân khi đến nhà chơi, nhất là vào mỗi dịp Tết. Hơn nữa, mọi đối tương đều ăn được chuối sấy kể cả trẻ em và người già. 

Xem thêm: Cách làm mứt sen bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản Tết 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận